Ô tô lắp ráp trong nước 'đắt hàng' hơn xe nhập khẩu
Tính đến hết tháng 2/2017, doanh số bán hàng của ô tô lắp ráp trong nước tăng 13% trong khi xe nhập khẩu giảm 5% so với cùng kì năm ngoái.
- 09-03-2017Vì sao mỗi chiếc ô tô công thanh lý chỉ có giá bình quân 46,2 triệu đồng?
- 09-03-2017Ô tô giá rẻ tràn vào trong nước, doanh nghiệp Việt Nam tìm cách "né bão"
- 08-03-2017Chất lượng thấp, giá đắt hơn: Ai mua ô tô lắp ráp Việt Nam?
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2/2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 17.621 xe, giảm 13% so với tháng 1/2017 và tăng 50% so với tháng 2/2016. Trong đó, xe du lịch chiếm 10.044 xe (giảm 32%), xe thương mại 6.344 (tăng 24%) và 1.233 xe chuyên dụng (tăng 220%).
Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 14.560 xe, giảm 6% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.061 xe, giảm 35% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2017 tăng 8% so với cùng kì năm ngoái. Xe ô tô du lịch tăng 21%; xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng tăng 5% so với cùng kì năm ngoái.
Tính đến hết tháng 2/2017, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 13% trong khi xe nhập khẩu giảm 5% so với cùng kì năm ngoái.
Thaco tiếp tục dẫn đầu thị trường khi bán được hơn 7.700 xe các loại, đạt 45% thị phần nhờ Thaco Truck tăng 16,8%.
Ngược lại, đối thủ Toyota lại sụt giảm thị phần từ 27,1% xuống 20,9% và đứng thứ 2 trong số các nhà sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam.
Các nhà sản xuất khác bao gồm Ford , Honda hay GM Việt Nam đều giảm thị phần do thị trường ô tô đã rơi vào mùa thấp điểm sau Tết Nguyên Đán.
Tiền phong