Phụ kiện ‘thể hiện đẳng cấp’ được các ngôi sao hàng đầu làng banh nỉ yêu thích: Chiếc đắt nhất chỉ nặng 20g nhưng giá bằng cả gia tài
Không chỉ đơn thuần là phụ kiện thời trang, phụ kiện này còn thể hiện gu thẩm mỹ và danh tiếng của các tay vợt.
- 12-07-2023Chiếc đồng hồ "thách thức" giới nhà giàu: Mặt số khó nhìn nhưng có giá hơn nửa tỷ, cả năm chỉ bán đúng một lần
- 06-07-2023Buồn của người giàu: Bỏ hẳn 5,2 tỷ để “cơ cấu” mua 1 chiếc đồng hồ mà vẫn “bị xù”, tức quá kiện cửa hàng đòi bồi thường gấp đôi
- 05-07-2023Hãng đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ thừa nhận sử dụng tranh của họa sĩ Việt Nam
Thể thao và thời trang luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau. Trong suốt nhiều thập kỷ, các ngôi sao quần vợt đã trở thành đại sứ cho các nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu thế giới với bản hợp đồng trị giá hàng triệu USD.
Những chiếc đồng hồ sang trọng các tay vợt đeo mỗi khi ra sân hay nâng cúp không chỉ đơn thuần là một phụ kiện thời trang. Chúng còn thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mỹ của các tay vợt cũng như mối quan hệ bền chặt giữa 2 bên VĐV và hãng.
Tờ The Sun của Anh đã điểm lại những mẫu đồng hồ đắt đỏ, ấn tượng từng được các tên tuổi lớn như Rafael Nadal, Serena Williams, Roger Federer… sử dụng.
Rafael Nadal - Richard Mille
Đứng đầu danh sách phải kể đến Rafael Nadal cùng bản hợp đồng béo bở với Richard Mille từ năm 2010. Từ đó đến nay, tay vợt người Tây Ban Nha thường xuyên đeo đồng hồ đến từ Thụy Sĩ. Đặc biệt là tại Giải quần vợt Pháp Mở rộng năm 2020, Nadal đã đeo mẫu Richard Mille RM27-04. Chiếc đồng hồ chỉ nặng 20g, phù hợp để vận động nhưng có giá 780.000 bảng (tương đương 24 tỷ đồng).
Serena Williams - Audemars Piguet
Audemars Piguet là thương hiệu yêu thích của các cầu thủ Premier League. Hãng đã mời cựu tay vợt Serena làm đại sứ thương hiệu vào năm 2014. Cô liên tục đeo mẫu đồng hồ Royal Oak Shore (45.000 bảng - tương đương 1,3 tỷ đồng) khi còn thi đấu. Năm 2017, hãng đồng hồ Thụy Sĩ đã cho cựu tay vợt số 1 thế giới mượn chiếc Audemars Piguet Diamond Outrage trị giá 1 triệu bảng (30 tỷ đồng) để cô tới dự Met Gala
Novak Djokovic - Hublot
Vào năm 2021, Hublot và Djokovic đã ký một bản hợp đồng quảng cáo nhưng con số cụ thể cho lần hợp tác không được tiết lộ. Tại Rolex Paris Masters 2021, chủ nhân 23 giải Grand Slam đã gây ấn tượng khi đeo chiếc Big Bang Meca-10 Blue Ceramic trị giá gần 20.000 bảng Anh (gần 602 triệu đồng). Cùng lúc đó, Hublot cũng bắt tay với những ngôi sao như Pele, Kylian Mbappé, Usain Bolt và Dustin Johnson.
Roger Federer - Rolex
Với tư cách là đại sứ lâu năm của thương hiệu cao cấp Thụy Sĩ, Federer đã được chụp ảnh nâng cúp cùng nhiều loại đồng hồ khác nhau của Rolex. Một trong những chiếc đồng hồ nổi bật “tàu tốc hành” từng đeo là GMT-Master II, có giá khoảng 11.000 bảng Anh (331 triệu đồng). Rolex được cho là đã chi khoảng 5 triệu bảng (khoảng 150 tỷ đồng) để Federer quảng cáo cho thương hiệu mỗi năm.
Andy Murray - Rado
Nhà vô địch Wimbledon 2013 và 2016 được cho là kiếm được 1 triệu bảng (khoảng 30,1 tỷ đồng) mỗi năm khi hợp tác cùng Rado. Anh đã lựa chọn chiếc Hyper Chrome Automatic Chronograph Match Point (giá 3.370 bảng - tương đương 101 triệu đồng) trong lần nâng cúp Wimbledon 2016. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ hiện thị sai giờ khiến Andy Murray gặp phải không ít chỉ trích.
Stan Wawrinka - Audemars Piguet
Wawrinka thường được bắt gặp đeo chiếc Royal Oak Shore Diver có giá 18.000 bảng Anh (gần 542 triệu đồng). Anh và hãng đồng hồ Audemars Piguet bắt đầu hợp tác từ năm 2014 và đến năm 2017, ngôi sao người Thụy Sĩ đã tham gia một chiến dịch tiếp thị độc quyền cho thương hiệu.
Alexander Zverev - Richard Mille
Tay vợt người Đức bắt tay với thương hiệu cao cấp của Thụy Sĩ từ năm 2016, nhờ sự giới thiệu của người bạn thân Nadal. Vào năm 2018, Zverev đã đeo chiếc đồng hồ RM67-02, với mức giá khoảng 105.000 bảng Anh (tương đương 3,1 tỷ đồng) tại một buổi thi đấu ở Monte Carlo. Nó có trọng lượng chỉ 32 gam và được làm bằng thạch anh carbon siêu nhẹ và bền.
Caroline Wozniacki - Rolex
Cựu tay vợt số 1 thế giới gắn bó với Rolex từ năm 2010, khi cô bắt đầu thăng tiến trong sự nghiệp. Khi Wozniacki giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên vào năm 2018, cô đã khoe chiếc Rolex Daytona lấp lánh đầy kim cương có giá khoảng 113.950 bảng (khoảng 3,4 tỷ đổng).
Dominic Thiem - Rolex
Rolex có lẽ là hãng chịu chi hàng đầu và cũng được rất nhiều tay vợt yêu thích. Tay vợt người Áo Dominic Thiem cũng là một trong số đại sứ đắt giá của thương hiệu này. Đặc biệt nhà vô địch US Open 2020 rất ưa chuộng chiếc Daytona bằng thép không gỉ và gốm với mặt số màu đen bóng bẩy trị giá khoảng 14.000 bảng Anh (khoảng 423 triệu đồng).
Bài, ảnh: The Sun
Nhịp sống thị trường