Porsche vẫn bán chạy ngoài mong đợi thời COVID-19
Dù một trong những thị trường chính của Porsche là Trung Quốc chịu thiệt hại nặng nề do COVID-19 trong quý I/2020, thương hiệu Đức vẫn đạt mốc doanh số khả quan ngoài mong đợi.
- 21-04-2020Xe sang ồ ạt về Việt Nam: Hàng chính hãng đua với nhập ngoài, nhiều sản phẩm lạ, phiên bản ‘giá rẻ’, ra mắt kiểu đặc biệt
- 17-04-2020Các đại gia xe máy bất lực nhìn doanh số toàn cầu rơi tự do vì COVID-19
- 16-04-2020Xe cũ sắp đến thời thừa thãi, giảm giá mạnh
Cụ thể, kết quả kinh doanh quý I của Porsche vừa được hãng công bố với mức giảm doanh số chỉ 5% so với cùng kỳ năm ngoái. COVID-19 với việc chuỗi cung ứng từ Trung Quốc bị gián đoạn cùng thị trường đóng cửa là nguyên nhân chính dẫn tới mức giảm này, tuy nhiên con số trên thấp hơn rất nhiều so với những gì mà giới phân tích thị trường dự đoán.
Từ tháng 1 tới tháng 3 vừa rồi, 53.125 xe Porsche được bàn giao tới khách hàng toàn cầu, thấp hơn 2.575 đơn vị so với 2019. Phần lớn các thị trường lớn đều đi xuống chẳng hạn Trung Quốc (14.098 xe, giảm 17%), Mỹ (11.994 xe, giảm 20%), châu Á – Thái Bình Dương/châu Phi/Trung Đông (22.031 xe, giảm 8%) hay Đức – quốc gia sở hữu doanh số xe số 1 châu Âu (5.214 xe, giảm 6%).
Tuy vậy, nhìn rộng ra khu vực châu Âu, doanh số Porsche tại đây tăng mạnh 20% (16.878 xe) đã giúp hạn chế đà giảm chung đi đáng kể. Đáng nói hơn, mức tăng trên đã chống lại cả xu thế khu vực này trong quý I khi đà giảm chung lên tới 52%.
"Chúng tôi không phải thương hiệu duy nhất chịu ảnh hưởng từ COVID-19. Mục tiêu của chúng tôi hiện giờ là chung tay với các đối tác kinh doanh trên toàn cầu để giảm tác động từ chúng, cho phép hãng phản hồi tốt hơn với các thay đổi liên tục và tiếp tục phát triển ở tốc độ phù hợp", Detlev von Platen, thành viên ban lãnh đạo Porsche phụ trách mảng tiếp thị và bán hàng chia sẻ.
"Sau quý I đầy thách thức, Porsche đã sẵn sàng khởi động lại dây chuyền sản xuất của mình. Ưu tiên hàng đầu của hãng luôn luôn là sức khỏe các nhân viên của mình, nhân viên của các đối tác bán lẻ cũng như khách hàng. Chúng tôi tự tin rằng tình hình sẽ tươi sáng hơn, đặc biệt là tại Trung Quốc nơi phần lớn các trung tâm Porsche đã mở cửa trở lại".
Mẫu xe bán chạy nhất của Porsche trong quý I/2020 là Cayenne (18.417 xe), tiếp theo là Macan (15.547 xe), 911 (9.482 xe – tăng 16%). Taycan – mẫu xe thuần điện mới mở bán từ cuối năm ngoái và vừa xuất hiện tại Việt Nam đạt doanh số 1.391 xe.
Tham khảo: Carscoops
Trí Thức Trẻ
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19