MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

MobiFone chi tiền mạnh tay nhất cho quảng cáo hiển thị tại Việt Nam

18-02-2014 - 16:36 PM |

Gần 10 tỉ đồng chỉ trong quý 3/2013, vượt xa 2 vị trí liền kề là Nokia và Vietjet Air.

Công ty nghiên cứu về thị trường kỹ thuật số Itracker.vn vừa công bố infographic với những con số thú vị về thị trường quảng cáo hiển thị tại Việt Nam.

itracker

Infographic cung cấp thông tin về thị trường quảng cáo trực tuyến trong quý 3/2013. Trong đó, chỉ trong vòng 3 tháng, tổng mức chi của thị trường là 13,7 triệu USD. So với quý 2/2013, tổng mức chi cho quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam đã tăng 2,7%.

Top 3 lĩnh vực chi nhiều tiền nhất cho quảng cáo là Viễn thông (1,63 triệu USD), Vận tải (1,38 triệu USD), và Thông tin - truyền thông (1,31 triệu USD).

Đơn vị chi nhiều tiền nhất cho quảng cáo là MobiFone với mức chi 465.000 USD (gần 10 tỉ đồng) trong quý 3. Mức chi này lớn hơn nhiều so với vị trí thứ hai của Nokia (khoảng 350.000 USD). Vietjet Air có mức chi quảng cáo đột biến trong khoảng thời gian cuối năm.

Những công ty khác trong top 10 doanh nghiệp có mức chi quảng cáo trực tuyến nhất tiếp theo là Honda Vietnam, Yamaha Motor, Samsung Vina, Sao Thái Dương, VietJet Air, VP Bank, Piaggio Vietnam, và Vietbando.

Báo cáo trong một khoảng thời gian ngắn nên theo iTracker, nó chưa phản ánh được toàn diện bức tranh của thị trường quảng cáo. Năm 2012, tổng chi tiêu của thị trường quảng cáo kỹ thuật số tại Việt Nam lên tới 700 triệu USD. Vì vậy, những con số thống kê trên đây chỉ là một "mẩu nhỏ trong miếng bánh quảng cáo" khổng lồ tại Việt Nam.


Hoàng Vân

dungtq

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên