Quyền lợi khách hàng
Cần chế tài đủ mạnh để bảo vệ quyền lợi người mua bảo hiểm
10/05/2023 10:34
Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam kiến nghị tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước, có chế tài đủ mạnh để bảo vệ quyền lợi của người dân khi tham gia ký kết các hợp đồng mua bán bất động sản, hợp đồng bảo hiểm, hợp đồng mua thẻ kỳ nghỉ.
Bộ Tài chính yêu cầu rà soát, chấn chỉnh hoạt động bảo hiểm
15/04/2023 16:29
Lãnh đạo Bộ Tài chính chỉ đạo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ rà soát lại quy trình bán các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
Khách đi Grab tới điểm đón trễ phải trả phí "xe chờ quá 5 phút"!
04/10/2019 07:53
Phí "xe chờ quá 5 phút" được Grab áp dụng từ ngày 10-10, vì cho rằng hiện có tình trạng nhiều khách đặt xe nhưng không xuất hiện ở điểm đón hoặc để tài xế chờ lâu, tốn công.
Saigon Co.op nhận chuyển giao toàn bộ 15 cửa hàng của Auchan tại Việt Nam
28/06/2019 09:34
Saigon Co.op sẽ tiếp tục duy trì thương hiệu Auchan cho đến hết tháng 2/2020.
VinaPhone khuyến cáo người dùng cảnh giác các đầu số lạ
31/05/2019 09:30
Thời gian gần đây, một số người dùng di động bị nhầm lẫn giữa tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone 18001091 với các đầu số 1900xxxx khác dẫn đến bị trừ cước điện thoại.
VCCI đề nghị Ngân hàng Nhà nước lập chuyên trang về hoạt động cho vay tiêu dùng
22/04/2019 16:30
Qua thực tế phản ánh nhiều trường hợp có mâu thuẫn giữa khách hàng vay và công ty tài chính, nhân viên lợi dụng để xâm hại quyền lợi khách hàng...
Lush - chuỗi 900 cửa hàng xà bông tăng trưởng bất chấp "ác mộng" bán lẻ: Không quảng cáo, không bao bì nilon, không thử nghiệm trên động vật, dành doanh thu đầu tư cho khách hàng và môi trường
19/02/2019 11:40
Đi ngược lại với truyền thống để bảo vệ môi trường và quyền lợi khách hàng, Lush đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên lớn nhất thế giới với hơn 900 cửa hàng tại 50 nước khác nhau.
Vụ hàng chục căn hộ treo băng rôn "bán nhà": Chủ đầu tư tố ngược lại khách hàng
20/11/2018 09:09
Thời gian vừa qua, một số hộ mua chung cư của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn tại 126 Nguyễn Sỹ Sách (TP Vinh- Nghệ An) có nhiều ý kiến phản ánh về một số bất cập ghi trong hợp đồng làm ảnh hưởng quyền lợi khách hàng.
Nguy cơ mất an toàn bảo mật nếu ngân hàng cung cấp thông tin cho thuế
19/11/2018 14:46
Theo Dự án Luật Quản lý thuế, ngân hàng thương mại có trách nhiệm cung cấp nội dung giao dịch qua tài khoản, số dư tài khoản của người nộp thuế trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu cung cấp thông tin của cơ quan quản lý thuế. Luật sư cho rằng, việc này nếu không có quy định cụ thể sẽ có nguy cơ mất an toàn bảo mật.
Dịch vụ ngân hàng: Khách hàng đã ra đi là không bao giờ trở lại
12/11/2018 14:46
Dịch vụ ngân hàng không khác so với các nghề dịch vụ khác trong xã hội nhưng đòi hỏi một mức độ cao hơn, khắt khe hơn bởi đơn giản nói đến ngân hàng là nói đến "tiền".
Từ 2019 đặt cược thể thao được thực hiện theo luật
14/06/2018 09:09
Hiện tại đặt cược thể thao đang được thực hiện theo nghị định và quá trình sửa đổi luật này Chính phủ cũng chưa muốn luật hoá quy định về đặt cược thể thao...
Vietnamobile trần tình việc bán "Thánh SIM" chỉ 20.000 đồng/tháng được dùng 120 GB data
08/03/2018 20:47
Bà Elizabete Fong, Tổng Giám đốc Vietnamobile cho biết, với 20.000 đồng/tháng khách hàng sử dụng Thánh SIM được dùng 120 GB/tháng cũng tương tự như một số gói cước lớn mà các mạng lớn đang bán ra trên thị trường.
Khách hàng bị chiếm đoạt 245 tỉ: Eximbank nên sớm bồi thường
06/03/2018 08:18
Eximbank cho biết dự kiến hôm nay (6-3), đại diện ngân hàng sẽ tiếp tục có buổi làm việc với bà Chu Thị Bình để giải quyết vụ bà bị mất 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm tại đây.
Ngân hàng đầu tiên trên thế giới cho rút tiền bằng bitcoin
14/07/2017 13:22
Mới đây, cơ quan quản lý thị trường tài chính Thụy Sĩ đã chấp nhận cho một ngân hàng quản lý tài sản giao dịch bằng bitcoin, qua đó tạo tiền lệ thúc đẩy khả năng mở những ngân hàng bitcoin khác trên toàn cầu.
Quyền lợi khách hàng ra sao khi doanh nghiệp bảo hiểm phá sản?
11/04/2017 15:23
Hạn mức chi trả tối đa của Quỹ bảo vệ người được BH là 90% mức trách nhiệm của doanh nghiệp BH nhân thọ, nhưng không quá 200 triệu đồng/người được bảo hiểm/hợp đồng tùy từng trường hợp cụ thể.
Làm gì khi rút phải tiền giả ở ngân hàng?
28/06/2016 08:34
Nếu rút tiền ở ngân hàng sau đó phát hiện là tiền giả, người dân có thể làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?
Ngày mai thông tin về 200.000 doanh nghiệp trốn thuế vụ Panama sẽ được tung lên mạng
09/05/2016 11:28
Vụ bê bối tài liệu Panama đang bước vào giai đoạn kịch tính vì nhóm nhà báo tiếp cận được số tài liệu này dự kiến sẽ công bố một phần thông tin trên Internet vào rạng sáng 10-5.
Chủ tịch GP.Bank: Bắt giam 2 nguyên lãnh đạo ngân hàng không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng
20/07/2015 16:17
Sau khi hàng loạt sếp cũ của Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn Cầu (GP.Bank) bị bắt, bà Trần Thị Lệ Nga, Chủ tịch Hội đồng thành viên GP.Bank khẳng định mọi quyền lợi của khách hàng đều được bảo đảm bởi Nhà nước - chủ sở hữu hiện tại của GP.Bank.
Giới hạn thời gian sử dụng, Viettel có thể bị phạt nặng?
08/04/2015 17:23
Liên quan đến Viettel gia hạn gói khuyến mãi tài khoản, nhiều luật sư cho rằng Viettel cố tình vi phạm đến quyền lợi của khách hàng và có thể bị phạt 30.000.000 đồng.
Sau ngày 8/4, giá bán căn hộ trên m2 sàn sẽ đồng loạt tăng ?
03/03/2014 08:42
Thông tư 03/2014/TT-BXD quy định tính diện tích sử dụng căn hộ theo thông thủy sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 08 tháng 4 năm 2014.