Sếp Techcombank: “Mỗi ngày thấy mình vượt trội hơn chính mình đã là thành công”
Các môn thể thao đòi hỏi sức bền gắn với nhiều triết lý trong đời sống và hữu ích cho công việc, dễ gắn kết các nhân viên cùng hướng tới mục tiêu chung của Ngân hàng. Mỗi ngày thấy mình vượt trội hơn chính mình đã là thành công, Bà Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank chia sẻ.
Trong giải chạy Marathon quốc tế TP HCM Techcombank 2018, bà đã hoàn thành cự ly 21km. Quá trình đến với thể thao của bà ra sao?
Trước đây, tôi không nghĩ mình có thể tham gia những môn thể thao sức bền. Công việc bận rộn và thói quen cuốn người ta vào vòng xoáy của việc xem thường thể thao. Ít dành thời gian cho thể thao đồng nghĩa với việc coi thường chính sức khỏe của mình.
Khi nhận ra điều này cũng là lúc Techcombank bắt đầu đồng hành tổ chức Giải Marathon quốc tế TP HCM năm 2017. Tuy biết về nhiều môn thể thao, nhưng với marathon đòi hỏi sức bền thì tôi như đứa trẻ kiên trì tập luyện để hoàn thành 21km như vừa rồi. Càng chạy, càng tham gia các môn thể thao sức bền nói chung, tôi càng nghiệm ra rằng, thể thao gắn với nhiều triết lý trong cuộc sống và công việc của mình. Đó là hành trình kiên định, vượt qua thử thách, vượt qua những sợ hãi và giới hạn của bản thân, và tính kỷ luật cao.
Thể thao sức bền cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ lộ trình tập luyện cho đến chế độ ăn uống phù hợp trước và trong lúc chạy. Đặc biệt, quá trình tập luyện, yêu thích thể thao dần giúp tôi thay đổi cách sống. Thay vì ngủ dậy muộn thì phải tự đánh thức từ 5 giờ sáng để tập luyện với HLV, sắp xếp công việc để có thời gian tập luyện đều đặn… Chạy bộ không chỉ mang đến sức khỏe tốt mà còn giúp tôi cân bằng những áp lực trong cuộc sống bận rộn hằng ngày.
Ngoài chạy bộ, bà còn tham gia môn thể thao nào khác nữa?
Sau 2 năm thử thách với marathon thì tôi bắt đầu được truyền cảm hứng để tham gia Techcombank Ironman 70.3 tại Đà Nẵng vào tháng 5/2019. Hiện tôi đang tập luyện cùng các cộng sự để chuẩn bị cho Techcombank Ironman 70.3 châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 5 tới với 3 môn phối hợp (bơi, đạp xe, chạy). Đây thực sự là thách thức lớn vì Ironman là đỉnh cao của thể thao sức bền. Tuy bận rộn nhưng tôi sẽ dành từ 3 - 4 ngày/tuần để tập luyện và rèn luyện sức bền của cơ thể. Sự thật là không có trở ngại lớn nào bằng từ chính bản thân mình, với thể thao là một minh chứng. Tôi sẽ cố gắng theo đúng tinh thần “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” của Techcombank Ironman 70.3.
“Nói được, làm được”, khi đồng hành cùng giải và mang tên giải thì bản thân ban lãnh đạo cấp cao của Techcombank phải làm được, tạo động lực và truyền cảm hứng cho những cá nhân khác quyết tâm vượt qua ý chí của bản thân. Và tôi muốn truyền cảm hứng cho những ai nghĩ mình bận rộn hay không có sức khỏe để tham gia thể thao thì đều có thể làm được. Bởi giới hạn duy nhất là ở chính bản thân mình.
Vì sao Techcombank lại chọn giải chạy Marathon để đồng hành trong hai năm qua? Hiệu quả của giải chạy này đối với thương hiệu và tinh thần của CB-NV Techcombank?
Những người tham gia marathon nói riêng và những môn thể thao sức bền thường là những người tự lập, cầu tiến, năng động, kỷ luật, luôn đặt ra những mục tiêu để thử thách, bứt phá giới hạn bản thân và rèn luyện ý chí. Đây cũng là những thuộc tính thương hiệu Techcombank hướng tới và xây dựng. Với định vị thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày”, Techcombank sẽ luôn tạo điều kiện cho những người Việt Nam có ước mơ, hoài bão hiện thực hóa chúng theo cách riêng của mình và chúng tôi tin điều này bắt nguồn từ những người có tố chất sẵn có khi tham gia marathon.
Và đặc biệt, chính trong việc đồng hành cùng những giải chạy, thương hiệu của Techcombank có cơ hội tiếp xúc, tương tác cùng chính những khách hàng, công chúng của chúng tôi. Đây thực sự là kênh tương tác hai chiều, kết nối cảm xúc với người tham gia cùng chung một ý chí và cùng nhau lan tỏa tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” bứt phá xa so với những kênh truyền thông truyền thống. Mỗi ngày chúng ta đều cố gắng, mỗi ngày chúng ta trưởng thành, thành công hơn một chút thì xã hội, cộng đồng đất nước sẽ tốt hơn.
Chúng tôi rất tự hào với sự lớn mạnh của giải với sự tác động lớn về mặt kinh tế, xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh. Từ gần 5.000 vận động viên (VĐV) tham gia ở mùa thứ nhất thì năm 2018 số lượng đã gần gấp đôi (9.000 VĐV). Đó là sự khẳng định về sự lan tỏa của giải, không chỉ trong cộng đồng người Việt mà cả 63 quốc gia trên thế giới. Khi hòa mình cùng mọi người trên đường chạy, tôi thấy những nụ cười của nhiều nhóm người và của hơn 700 CB-NV Techcombank cùng chạy, cùng vượt qua thử thách, cùng về đích và cùng lan tỏa tinh thần vì cộng đồng, đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Phát triển tài năng thể thao TP HCM. Với sự chung sức của mọi người khi hoàn thành đường chạy, Techcombank đã đóng góp hơn 1,2 tỷ đồng cho 2 quỹ này.
Tôi tin rằng, thể thao là dành cho mọi người và chính trong thể thao, chúng ta sẽ cùng trải nghiệm, gắn kết hơn để cùng hoàn thành các mục tiêu tốt hơn, cùng nhau xây dựng một phong cách sống lành mạnh, cùng tạo nên giải marathon biểu tượng của thành phố và hướng đến tầm vóc châu lục, thế giới.
Cảm ơn bà đã chia sẻ.