Siêu phẩm Mercedes-Benz EQE có thêm bản thể thao AMG: Thiết kế miễn chê, công suất tối đa 617 mã lực, chạy nước rút như siêu xe
Mercedes-AMG EQE có 2 phiên bản gồm 43 4Matic và 53 4Matic. Giá bán của xe chưa được công bố.
- 12-08-2021Siêu phẩm xe điện Mercedes-Benz EQS đã có giá bán, thấp nhất 106.000 euro
- 06-06-2021Mercedesdes-Benz treo một chiếc EQS trên trời, ai cũng ước được nó "rơi trúng đầu"
- 30-04-2021Mercedes-Benz EQS sắp về Việt Nam rục rịch có thêm bản hiệu suất cao AMG
Mercedes-Benz cho thấy hãng đang đặt cược rất lớn vào thị trường xe điện. Sau khi gây bão thị trường với mẫu EQS cao cấp, hãng xe Đức tiếp tục vén màn 2 phiên bản mới của mẫu EQE mang tên EQE 43 4Matic và EQE 53 4Matic.
Gây ấn tượng ngay từ các thông số, EQE 43 4Matic trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với công suất 469 mã lực, mô men xoắn 858 Nm. Điều này cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h. Cung cấp năng lượng cho xe là gói pin lithium-ion 90,6 kWh, cho phạm vi hoạt động dự kiến 462-533 km, theo chuẩn WLTP. Xe được trang bị bộ sạc tiêu chuẩn 11 kW, hoặc người dùng có thể tuỳ chọn nâng cấp lên bộ sạc 22 kW. Xe cũng cho phép sạc nhanh lên đến 170 kW, giúp xe chạy được 180 km sau 15 phút sạc.
Trong khi bản 43 4Matic đã đủ gây ấn tượng mạnh, phiên bản 53 4Matic mới thực sự là một con quái vật. Xe vẫn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhưng công suất đã lên đến 617 mã lực, mô men xoắn 950 Nm. Điều này làm giảm thời gian tăng tốc 0-100 km/h của xe xuống còn 3,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 220 km/h. Đổi lại, phạm vi hoạt động của xe sẽ giảm xuống còn khoảng 444-518 km cho một lần sạc.
Các tín đồ tốc độ vẫn có thể chọn nâng cao hiệu suất của xe với gói AMG Dynamic Plus, đẩy công suất lên 677 mã lực, mô men xoắn 737 Nm. Với gói hiệu suất cao này, khả năng chạy nước rút 0-100 km/h của xe giảm xuống còn 3,3 giây trong khi tốc độ tối đa tăng lên 240 km/h.
Các chế độ Sport, Sport+ sẽ giúp tối ưu hoá hiệu suất của xe trong khi chế độ Comfort sẽ nâng cao phạm vi hoạt động bằng cách giảm công suất 15-20%. Chế độ Slippery sẽ giảm một nửa công suất trong khi ngay cả ở chế độ Sport, xe cũng chỉ vận hành đến 90% công suất. Với những người lo lắng về phạm vi hoạt động của xe, Mercedes-Benz hứa hẹn các bản cập nhật cho hệ thống pin (cập nhật từ xa) sẽ liên tục cải thiện phạm vi hoạt động trong suốt vòng đời của chiếc xe.
Các kỹ sư của hãng cũng tập trung vào việc tăng tuổi thọ pin khi EQE còn trang bị tính năng sạc Eco, giúp "giảm tải pin trong quá trình sạc, làm chậm quá trình lão hoá tự nhiên của pin". Mercedes-Benz còn quảng cáo rằng pin có thể được làm nóng từ trước hoặc làm mát trong quá trình lái xe để luôn đạt nhiệt độ tối ưu cho quá trình sạc nhanh, khi xe đến điểm sạc.
Tiếp tục về chủ đề hiệu suất, EQE sử dụng hệ thống treo khí nén AMG Ride Control+ với giảm xóc thích ứng. Người mua cũng sẽ tìm thấy lốp Michelin Pilot Sport EV được thiết kế đặc biệt cho xe điện hiệu suất cao.
Trong khi xe điện hầu như không gây tiếng ồn, "âm thanh luôn là một phần quan trọng của trải nghiệm lái AMG". Do đó, các phiên bản AMG của EQE vẫn tạo ra âm thanh phấn khích nhờ hệ thống loa đặc biệt.
Trong khi các biến thể AMG mang đến hiệu năng đặc biệt mạnh mẽ, những thay đổi về ngoại thất của xe không quá nhiều. Điểm nhấn chính là lưới tản nhiệt với huy hiệu AMG, với các chi tiết chrome. Xe cũng có thêm cản trước thể thao, phối hợp tạo điểm nhấn với thân xe cùng các đường viền mạ chrome. Bánh xe được tối ưu hoá khí động học trong khi cánh gió sau lớn hơn giúp giảm lực nâng mà không làm tăng lực cản của xe.
Bên trong cabin, ghế thể thao AMG sử dụng da nhân tạo Artico, với chỉ khâu màu đỏ. Người dùng cũng có thể tuỳ chọn da Nappa truyền thống. Biến thể AMG còn có vô lăng đáy phẳng, chân ga thể thao, thảm sàn AMG. Xe cũng có tuỳ chọn màn hình Hyperscreen bao gồm 3 màn hình riêng biệt trải dài trên mặt tablo, trong đó có một màn hình dành cho hành khách phía trước.
Giá bán của xe chưa được công bố nhưng chắc chắn sẽ thấp hơn các phiên bản Mercedes-AMG EQS 53 4Matic ra mắt vào năm ngoái.
Nguồn: Carscoops