-
Tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế tại Reed College – ngôi trường nổi tiếng theo mô hình đại học khai phóng (Liberal Arts) mà Steve Jobs từng theo học, Trần Vũ Quang - founder kiêm CEO OnPoint nói vui trong buổi trò chuyện với chúng tôi: “Do Steve Jobs bỏ học giữa chừng nên khởi nghiệp luôn, rồi trở thành tỷ phú. Tôi lại tốt nghiệp nên phải đi làm thuê…” (cười).
-
“Đã xác định vươn ra toàn cầu thì không ô dù nào có thể đỡ được” – CEO của công ty giao nhận vận tải mang tên “Con ong” nói về mục tiêu xây dựng một doanh nghiệp Việt vươn ra toàn cầu mà những người sáng lập đặt ra từ đầu.
-
Không một chút buồn hay thất vọng khi biết những đứa trẻ lang thang, cơ nhỡ mà mình cưu mang dùng tiền được hỗ trợ để làm việc khác, Việt kiều Úc Jimmy Phạm chợt nhận ra rằng cho cần câu quan trọng hơn nhiều so với cho con cá. Đó là động lực để ông vượt khó, thành lập doanh nghiệp xã hội đầu tiên của Việt Nam mang tên KOTO - viết tắt của cụm từ tiếng Anh Know One, Teach One (Biết một, Dạy một).
-
“Có những giai đoạn FRT đang đầu tư và Long Châu vẫn còn đang lỗ, chúng tôi vẫn đang phụng sự xã hội, bằng chính việc kinh doanh mỗi ngày của mình" - bà Bạch Điệp nói.
-
"Người Việt cực yêu sản phẩm Apple nhưng họ hồi đáp lại thị trường Việt Nam chưa xứng đáng. Tôi và ShopDunk sẽ góp phần đưa trải nghiệm, dịch vụ của Apple về đúng giá trị tại đất nước này”, CEO Dũng Đoàn nói.
-
Kinh doanh trong ngành công nghiệp gây ô nhiễm thứ 2 trên thế giới, CEO của thương hiệu BOO – Đỗ Việt Anh - luôn đặt sứ mệnh bảo vệ môi trường song hành với các mục tiêu khác. Không chỉ thay đổi tích cực tư duy bảo vệ môi trường trong nội bộ thương hiệu, anh còn là “hạt mầm” lan tỏa tinh thần sống xanh, bảo vệ môi trường trong giới trẻ trong suốt gần 20 năm qua.
-
Thừa nhận việc vượt qua Google là vô cùng khó khăn, CEO Cốc Cốc vẫn khẳng định, công ty có con đường riêng để phát triển sản phẩm của mình, với tầm nhìn năm 2025 sẽ đạt 50 triệu người dùng, tương đương 50% dân số Việt Nam.
-
Mục tiêu quan trọng nhất mà Techcombank hướng đến trong những năm tới không phải là các chỉ số tài chính, mà là việc phục vụ được nhiều nhất và mở rộng số lượng khách hàng thân thiết sử dụng Techcombank là ngân hàng giao dịch chính. “Muốn thành công dài hạn và phát triển bền vững, điều Techcombank luôn chú trọng là lấy khách hàng làm trọng tâm
-
Một chuyện dở khóc dở cười là ISOFH gặp phải là ánh mắt nghi ngờ của nhiều người, khi chi hàng trăm tỷ trong nhiều năm để trả lương cao cho đội ngũ kỹ sư, dù số thu thấp: “Năm nay tôi vừa quyết toán thuế xong, công ty lỗ, vì trả lương thì cao, thu phí dịch vụ thì thấp. Nhìn vào người ta thắc mắc, chúng tôi sao lại gọi được vốn? Những người có thông tin một chút về lĩnh vực này, thậm chí đưa ra những thông tin không lành mạnh: Một là chúng tôi chỉ là cuộc chơi của nhà đầu tư, hai là định thu thập dữ liệu y tế có mục đích’ – Chủ tịch Tạ Thị Vân Anh chia sẻ.
-
“Năm 2012, khi đang học đại học ở Bỉ, chúng tôi làm luận văn Thạc sĩ nghiên cứu về ruồi lính đen. Một năm sau khi hoàn thành nghiên cứu, chúng tôi cảm thấy đề tài này không chỉ nên nằm trên giấy mà nó nên được đưa vào thực tiễn. Vì thế, chúng tôi quyết định xách ba lô đến Việt Nam”.