PHỤNG SỰ ĐẤT NƯỚC
Hành trình giúp hơn 10.000 phụ nữ và học sinh tự tin tôn vinh vẻ đẹp cá nhân, gạt bỏ bàn luận về ngoại hình
Những thông điệp tích cực liên quan đến niềm tin vào bản thân, các giá trị nội tại mà Unilever và các đối tác truyền tải qua dự án "Nâng cao nhận thức giá trị bản thân" đã mang lại cảm hứng lớn cho thế hệ trẻ.
Doanh nghiệp chấp nhận đương đầu với thử thách khi chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn
Chuyển đổi kinh tế tuần hoàn đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, với nhiều lợi ích đem lại cho môi trường, nền kinh tế và cả xã hội. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, bên cạnh những yếu tố thuận lợi thì quá trình chuyển đổi sang kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam vẫn
Những công trình mang sứ mệnh phụng sự cộng đồng, chắp cánh ước mơ cho người dân vùng sâu, vùng xa
Mỗi công trình cơ sở hạ tầng mọc lên tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của Tổ quốc là một hạt giống về tương lai tốt đẹp hơn được gieo xuống, hứa hẹn đem lại trái ngọt cho cộng đồng địa phương.
Bí mật của TS Mai Liêm Trực trên bàn đàm phán quốc tế và chuyện gỡ nút thắt viễn thông ở Hiệp định Thương mại Việt Mỹ
Hai lần du học tại Đức, 3 năm công tác tại Campuchia hậu diệt chủng Pol Pot, điều mà TS Mai Liêm Trực thu được không chỉ là kiến thức về khoa học kỹ thuật. Đó còn là tính kỷ luật, sự am hiểu về văn hoá phương Tây, tư duy về kinh tế thị trường - điều giúp ông rất nhiều sau này trên bàn đàm phán quốc tế cũng như trong công việc.
TS Mai Liêm Trực nhìn lại chuyện đổi mới, xóa độc quyền ngành viễn thông: Điều đó tốt cho VNPT, nhưng quan trọng là tốt cho đất nước!
8 giờ kém 15 phút, tối ngày 15/10/2000, ông Mai Liêm Trực đang ngồi xem thời sự, thì VTV phát một đoạn quảng cáo: “178, mã số tiết kiệm của bạn!” của Viettel. Với hàng triệu người xem lúc đó, đây chỉ là một đoạn quảng cáo bình thường, nhưng trong người ông Trực ‘như có dòng điện chạy qua’.
Chăm sóc và bảo vệ trẻ em - cần tinh thần phụng sự xã hội của doanh nghiệp
"Trẻ em là hiện tại và cũng là tương lai, các hoạt động kinh doanh không thể bền vững nếu không tính đến tác động đối với trẻ em” – bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam nói.
Chàng trai 26 tuổi lớn lên từ trại trẻ mồ côi gieo cuộc sống mới cho trẻ em cùng cảnh ngộ
Nguyễn Thanh Hiếu, chàng trai lớn lên từ trung tâm trẻ mồ côi vẫn bươn chải với cái ăn cái mặc hàng ngày, nhưng anh luôn hạnh phúc hơn nhiều người, vì được tạo duyên bằng cách chia sẻ với những cuộc đời thiếu thốn hơn.
Sản xuất thành công vacxin tả lợn châu Phi: Bằng cách nào AVAC làm được “việc khó” trăm năm của thế giới?
AVAC chính thức tham gia vào đường đua khốc liệt nghiên cứu làm vắc xin tả lợn châu Phi vào năm 2020 với nhận thức rằng, đây là hành trình mạo hiểm. Thậm chí họ biết rủi ro chiếm nhiều phần hơn cả thành công.
Xây dựng tinh thần phụng sự từ việc hiểu đúng và xây dựng đúng văn hóa doanh nghiệp
Phụng sự xã hội và phụng sự tổ chức là những khái niệm cao cả mà rất nhiều doanh nghiệp muốn hướng tới. Tuy nhiên, nó sẽ rất mông lung nếu chúng ta không hiểu được việc phụng sự chỉ có thể đến từ việc xác định rõ sứ mệnh (mission) của doanh nghiệp và đi kèm với đó là cách thức, tâm thế hoặc thái độ mà các cá nhân trong doanh nghiệp thực hiện sứ mệnh của doanh nghiệp.
Giáo sư Mỹ dành hai thập kỷ đóng góp vào cải cách thể chế Việt Nam (P1): Tôi đã sớm biết Việt Nam sẽ trở thành ‘con hổ’ kinh tế
Sang Việt Nam từ khi mới chỉ là sinh viên nghiên cứu của Đại học Kinh tế Quốc dân năm 1997, GS Edmund Malesky – Trưởng nhóm nghiên cứu bộ Chỉ số PCI cấp tỉnh ở Việt Nam đã bị thu hút và ấn tượng với tinh thần kinh doanh của người Việt, cũng như những lựa chọn mà Việt Nam phải thực hiện để phát triển kinh tế.