KQKD Ngân hàng 6 tháng đầu năm 2022
Tổng tài sản Ngân hàng HSBC Việt Nam giảm mạnh
Tổng tài sản của HSBC giảm mạnh tới 9,8% so với đầu năm, trong đó mức sụt giảm chủ yếu ở tiền gửi tại NHNN và tiền gửi và cho vay các TCTD khác.
Ngấm chuyển đổi số, CIR tiếp tục giảm tại nhiều ngân hàng
Chuyển đổi số chính là một trong những chìa khóa quyết định giúp giảm tỷ lệ CIR của các ngân hàng.
Điểm danh những ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất hiện nay
Bức tranh nợ xấu ngân hàng có sự phân hóa mạnh, chỉ có 7 trong 28 ngân hàng được thống kê có tỷ lệ nợ xấu dưới mức 1%.
Lợi nhuận nhiều ngân hàng đã gần cán đích cả năm chỉ sau 6 tháng
Nhiều thành viên ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng tốt, thậm chí có thành viên đã gần cán đích kế hoạch lợi nhuận năm dù mới chỉ đi qua một nửa quãng đường.
Cạn room tín dụng, lợi nhuận ngân hàng khó kéo dài đến cuối năm
Báo cáo tài chính quý 2/2022 vừa được các ngân hàng thương mại (NHTM) công bố với kết quả ấn tượng, lợi nhuận cao. Song, dự báo nửa cuối năm, lợi nhuận ngân hàng sẽ khó kéo dài do room tín dụng ngày càng hẹp, thậm chí nhiều NHTM đã cạn room tín dụng.
Ngân hàng nào đang trả lương cao nhất?
Nhân viên Techcombank đang là những người có thu nhập bình quân cao nhất với mức 46,9 triệu đồng/tháng/người trong 6 tháng đầu năm 2022.
"Soi" tăng trưởng và chất lượng tài sản của các ngân hàng
Là nguồn vốn lớn và dễ tiếp cận của các doanh nghiệp, ngành ngân hàng có thể tiếp tục tăng cường cho vay với lãi suất hợp lý - sẽ là điều kiện tăng trưởng đầu tiên và quan trọng nhất của nền kinh tế.
Yếu tố nào giúp Techcombank sở hữu tỷ lệ ROA cao nhất hệ thống?
Techcombank tiếp tục dẫn dầu về tỷ lệ ROA trong hệ thống các ngân hàng Việt Nam nhờ những thế mạnh mà rất ít nhà băng khác có được.
Nợ có khả năng mất vốn chiếm quá nửa nợ xấu
Theo thống kê 27 ngân hàng niêm yết, tính đến hết 30/6 tổng nợ xấu ghi nhận 120.938 tỷ đồng, tăng 20%. Riêng nợ xấu nhóm 5 tăng 40% chiếm tỷ trọng 51,5% trên tổng nợ xấu.
Đi ngược xu hướng chung của ngành, một ngân hàng tăng được CASA trong quý 2/222
Theo SSI, chất lượng khách hàng cũng như tần suất giao dịch (chứ không chỉ là giá trị giao dịch) của khách hàng là những yếu tố quan trọng hơn trong việc duy trì cơ sở CASA vững chắc trong dài hạn.