Táo Quân trở lại, kiếm về 27 tỷ đồng tiền quảng cáo chỉ trong gần 20 phút
Chinsu là thương hiệu quảng cáo nhiều nhất, với 3 lần, mỗi lần 30 giây, tương đương số tiền gần 2 tỷ đồng. Đứng sau là GFS, Vietcombank, Elise và Zalo.
Đêm 30 Tết, chương trình Táo Quân chính thức trở lại với khán giả sau một năm gián đoạn. Theo thông báo từ Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad), giá quảng cáo của chương trình Gặp nhau cuối năm 2021 tăng khoảng 23% so với chương trình năm 2019 và tăng 63% so với chương trình thay thế năm 2020.
Cụ thể, slot quảng cáo 30 giây có giá lên tới 650 triệu đồng. Các slot 20-15-10 giây có giá tương ứng là 487,5 - 390 - 325 triệu đồng.
Thống kê chương trình Táo Quân 2021 cho thấy, đã có 29 thương hiệu mua quảng cáo với tổng thời lượng gần 20 phút, đem về cho VTV khoảng 27 tỷ đồng. Như thường lệ, thời lượng quảng cáo được các hãng yêu thích nhất vẫn là 30 giây (20 lần quảng cáo) và 15 giây (23 lần quảng cáo).
Dẫn đầu năm nay là Chinsu, với 3 quảng cáo, mỗi quảng cáo 30 giây dành cho 3 loại sản phẩm khác nhau là nước chấm, hạt nêm và tương ớt.
Đứng sau Chinsu là Tập đoàn GFS, ngân hàng Vietcombank, thời trang Elise và mạng xã hội Zalo cùng quảng cáo 70 giây. Đây cũng là các thương hiệu đặt banner quảng cáo xuyên suốt trong chương trình.
Các thương hiệu chịu chi khác gồm PV Pharma, Vietnam Airlines, Bluestone, bánh Karo khi cùng quảng cáo 60 giây.
Một số thương hiệu từng rất mạnh tay quảng cáo trong chương trình Gặp Nhau Cuối Năm các năm trước, lại không xuất hiện trong chương trình năm nay như Momo, Oppo, Jetstar...
Các năm trước, một số thương hiệu đã được đi thẳng vào nội dung của Táo Quân và được các nghệ sỹ PR một cách lộ liễu, khiến nhiều khán giả cảm thấy không hài lòng. Tuy nhiên, năm nay việc quảng cáo quá lố này đã không diễn ra.
Doanh nghiệp và Tiếp thị