MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tập trung vào sản phẩm truyền thống, quý 2 Traphaco lãi ròng 63 tỷ đồng, tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm trước

Tập trung vào sản phẩm truyền thống, quý 2 Traphaco lãi ròng 63 tỷ đồng, tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm trước

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021, Traphaco (TRA) lãi ròng 114 tỷ đồng tăng 41% so với cùng kỳ, EPS đạt 2.476 đồng.

Công ty cổ phần Traphaco (mã CK: TRA) đã công bố BCTC quý 2/2021 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2021.

Cụ thể, riêng quý 2 doanh thu thuần đạt 556,6 tỷ đồng tăng 22% so với cùng kỳ. Giá vốn hàng bán tăng ít hơn mức tăng của doanh thu nên lợi nhuận gộp đạt gần 290 tỷ đồng, tăng 27% so với quý 2/2020.

Sau khi trừ các khoản chi phí TRA lãi sau thuế gần 69 tỷ đồng, tăng 41% so với quý 2/2020. LNST công ty mẹ đạt 63 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái.

Traphaco cho biết trong quý 2 chính sách bán hàng của công ty được khách hàng ủng hộ nên doanh thu tăng 22% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó công ty tập trung các chương trình thúc đẩy bán các sản phẩm truyền thống của công ty nên có biên lợi nhuận tốt dẫn đến tỷ lệ chi phí giá vốn bán hàng quý 2 giảm so với cùng kỳ.

Tập trung vào sản phẩm truyền thống, quý 2 Traphaco lãi ròng 63 tỷ đồng, tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm trước - Ảnh 1.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021, TRA đạt 1.028 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 21% so với cùng kỳ, LNST đạt 124 tỷ đồng tăng 37,8% so với nửa đầu năm 2020. LNST thuộc về công ty mẹ là gần 114 tỷ đồng tương đương EPS đạt 2.476 đồng.

Năm 2021, Công ty đặt mục tiêu với doanh thu thuần đạt 2.100 tỷ đồng và 240 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 10% và 11% so với năm trước. Như vậy, sau nửa năm, Công ty đã hoàn thành 49% kế hoạch doanh thu và gần 52% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của cả năm.

Điểm mạnh trong hoạt động của Traphaco là duy trì tốt tốc độ tăng trưởng hàng tự sản xuất. Bên cạnh sản phẩm mới tự nghiên cứu và phát triển, hiện nay tiến độ chuyển giao công nghệ các sản phẩm tân dược của Tập đoàn Daewoong (Hàn Quốc) với Traphaco cũng được tập trung quyết liệt.

Năm 2021, Traphaco đặt mục tiêu hoàn thành chuyển giao ít nhất 3 sản phẩm để có thể bắt đầu có doanh thu từ năm 2022. Những mặt hàng có thế mạnh của đối tác Hàn Quốc bao gồm thuốc tiểu đường, tim mạch và huyết áp cao, là những mã hàng đang có nhu cầu lớn ở Việt Nam hiện nay.

Việt Dũng

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên