Thị phần bán lẻ
Bán lẻ trực tuyến Việt Nam: Phát triển nhanh thứ 2 Đông Nam Á, tổng giá trị dự kiến tăng 85% trong 5 năm tới
01/08/2019 13:29
Russell Reed, Giám đốc điều hành của UPS Thái Lan và Việt Nam nhận định kênh bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng khổng lồ.
Bán lẻ ngoại lỗ thật hay giả?
10/12/2018 07:28
Nắm gần 40% thị phần bán lẻ hiện đại và là đối thủ đáng gờm của các nhà bán lẻ nội địa tại Việt Nam suốt chục năm qua nhưng nhiều đại gia ngoại đều đặn báo lỗ.
Các cổ đông chủ chốt của Trần Anh đã "đổi" 95% cổ phần để nhận về số cổ phiếu Thế giới Di động trị giá hơn 800 tỷ
08/01/2018 14:16
Dựa theo giá mỗi cổ phiếu MWG trên thị trường, gần 6,2 triệu cổ phần vừa phát hành cho cổ đông Trần Anh có giá trị tương đương với giá thị trường cổ phiếu TAG hiện nay.
Đại gia Việt thâu tóm ngàn tỷ, tranh phần với tỷ phú ngoại
13/08/2017 15:12
Thị trường bán lẻ Việt lại dậy sóng với hàng loạt đại gia nội ngoại không muốn chậm chân, tung tiền ngàn tỷ vào cuộc chơi để mở rộng quy mô, mở rộng thị phần trong một lĩnh vực được đánh giá rất tiềm năng thời hội nhập.
Thị phần bán lẻ - Cuộc đua đang dần cân sức
10/06/2017 14:57
Trong khi các nhà bán lẻ nước ngoài đang chiếm lĩnh hầu hết các trung tâm mua sắm lớn thì doanh nghiệp nội âm thầm phát triển thị trường ngách.
Số lượng ngân hàng, bao nhiêu là phù hợp
29/05/2017 14:24
Dù số lượng NH Việt Nam sẽ tăng lên hay giảm đi, thì sự minh bạch, cạnh tranh là một trong những nguyên tắc rất quan trọng trong giai đoạn hội nhập, đảm bảo NH hoà nhập không hoà tan.
Công bố giá bán Galaxy S8 chậm hơn FPT Shop nửa ngày, TGDĐ ngay lập tức đã phải trả giá đắt
31/03/2017 20:35
TGDĐ hiện nắm giữ trên 40% thị phần bán lẻ di động tính theo doanh thu, trong khi FPT Shop chỉ giữ khoảng 15%. Vì vậy, việc số đơn hàng của những chiếc flagship như S8 chỉ ngang ngửa FPT Shop, và thậm chí cũng không hơn Viễn thông A là bao đang cho thấy tín hiệu đáng báo động của TGDĐ.
Năm qua, người Việt đã chi gần 4.000 tỉ đồng để tìm hiểu "Orion là Choco-pie hay Choco-pie là Orion"
15/03/2017 09:13
Orion, 1 trong 3 công ty thực phẩm lớn nhất Hàn Quốc tiếp tục thắng lớn trên thị trường Việt Nam với sản phẩm Choco-Pie. Ngoài ra, 2 thương hiệu O'Star và Toonies đều tăng trưởng hơn 40% trong năm qua.
Bùng nổ các chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam
25/02/2017 08:55
Cuộc đua giành thị phần của các hệ thống cửa hàng tiện lợi tại thị trường giàu tiềm năng như Việt Nam đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.
Tránh nguy cơ bị hàng nhập khẩu chiếm lĩnh thị phần bán lẻ
03/01/2017 14:45
Theo lưu ý của Bộ Công Thương, các nhà bán lẻ nước ngoài hiện nay chỉ mới tranh chấp thị phần ở các mô hình bán lẻ hiện đại như trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng tiện lợi mà phần lớn là bán lẻ tổng hợp.
Cuộc chiến bán lẻ đến hồi quyết liệt
19/12/2016 08:33
Thị phần bán lẻ giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước đang ngang ngửa, buộc các doanh nghiệp phải đẩy mạnh thu hút khách hàng.
Sau 4 tháng, FPT Shop mở thêm 58 cửa hàng, lợi nhuận tăng trưởng 36%
02/06/2016 11:07
Kết thúc 4 tháng đầu năm 2016, lợi nhuận trước thuế của FPT Retail đạt 55 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 106% kế hoạch đặt ra.
Ông Vũ Vinh Phú: Sức ép từ Thái, Mỹ, Úc chỉ 3 phần, còn doanh nghiệp Việt tự "hại" nhau đến 7 phần
18/05/2016 14:56
Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho rằng, nguyên nhân thị phần bán lẻ Việt Nam rơi vào tay nước ngoài có nhiều lý do. Tuy nhiên, sức ép từ doanh nghiệp Thái Lan, Úc, Mỹ chỉ 30% còn người Việt hại nhau đến 70%.
Metro và BigC vào tay người Thái: Doanh nghiệp căng thẳng, Bộ Công Thương bình tâm?
09/05/2016 07:49
Với lý do chỉ có 3% thị phần bán lẻ nằm trong tay các doanh nghiệp ngoại, Bộ Công Thương khẳng định việc người Thái thâu tóm BigC là không đáng lo ngại và không có tác động lớn đến thị trường bán lẻ Việt Nam.
Thế giới Di động bán hàng online "giỏi" hơn cả Lazada và Zalora cộng lại
02/05/2016 19:43
Với 10% thị phần bán lẻ trực tuyến, trong năm 2015, Thế giới di động đã vượt mặt Rocket Internet, gấp đôi thị phần bán lẻ trực tuyến của FPT và gấp ba lần thị phần của Viễn thông A.
Đại gia Nhật “nhảy” vào bán lẻ xăng dầu: Phép thử DN nội
20/04/2016 09:35
Sự tham gia của đại gia Nhật trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ xăng dầu với nhiều kỳ vọng sẽ tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường này – nơi bấy lâu vốn được coi là “đất riêng” doanh nghiệp nội địa. Nhưng "miếng bánh" này liệu có dễ xơi?
Mang danh người khổng lồ Viettel, nhưng Viettel Store đang chìm vào lãng quên
04/04/2016 18:46
Có mặt từ rất sớm, đầu tư nhiều với hệ thống đồ sộ, nhưng Viettel Store vẫn không thể tạo ra chiến tích vẻ vang như những người anh em Viettel khác của mình đã từng làm.
“Áp lực kép” từ thị trường bán lẻ
01/01/2016 13:14
Cục diện thị trường bán lẻ Việt Nam đang có sự thay đổi mạnh mẽ cả lượng và chất.
Vì sao Jack Ma không lo lắng khi Trung Quốc đình trệ?
06/10/2015 20:00
Jack Ma tỏ ra bình thản với tình hình kinh tế Trung Quốc hiện nay vì ông cho rằng Trung Quốc tăng trưởng chậm lại là điều tất yếu thậm chí còn là điều tốt với những người nhìn nhận nền kinh tế Trung Quốc đã đến lúc chú trọng hơn vào chất lượng của tăng trưởng.
Sau năm 2020: Ngành bán lẻ rơi vào tay các tập đoàn ngoại?
11/08/2015 08:57
Nếu không có những thay đổi đột phá nào, nhiều khả năng các tập đoàn ngoại sẽ chiếm lĩnh thị phần ngành bán lẻ hiện đại ở Việt Nam sau năm 2020.