Thị trường bán lẻ
Vì sao thịt heo ế nhưng giá heo hơi vẫn tăng nóng?
21/05/2023 16:01
Giá heo hơi tăng liên tục trong nửa tháng qua, hiện đã vượt mốc 60.000 đồng/kg dù thị trường thịt heo rất ảm đạm
Central Retail đặt mục tiêu đưa GO! trở thành mô hình Trung tâm Thương mại hàng đầu Việt Nam
16/05/2023 08:00
Việc thay đổi thương hiệu Big C, vốn đã quen thuộc với người Việt suốt hơn 2 thập niên, được mô tả là một cuộc “đại chuyển đổi” của người Thái nhằm đưa những trải nghiệm mua sắm của người Việt lên một tầm cao mới: Trung tâm thương mại trở thành nơi người Việt dành thời gian tận hưởng niềm vui bên gia đình….
Parkson chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam sau 18 năm kinh doanh, bài toán về mặt bằng được giải quyết thế nào?
10/05/2023 14:04
Mới đây, nhà vận hành khối đế bán lẻ Parkson đã chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam sau 18 năm kinh doanh phát triển tại đây.
Doanh nghiệp bán lẻ thời... 'thắt lưng buộc bụng'
09/05/2023 08:14
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, theo nghiên cứu, có 60% người tiêu dùng Việt tìm cách tiết kiệm tối đa khi mua sắm.
Chuỗi dược Long Châu tiếp tục đi như "vũ bão": Mở mới 119 cửa hàng trong quý 1, tăng trưởng doanh thu gấp rưỡi, mỗi ngày thu về 36,5 tỷ đồng
29/04/2023 08:04
Trong kỳ, Long Châu nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.056 nhà thuốc. Doanh thu chuỗi đạt mức 3.284 tỷ đồng, tăng 52% so với quý 1/2022.
ĐHĐCĐ Vincom Retail (VRE): Kế hoạch doanh thu hơn 10.000 tỷ, nghiên cứu phát triển mô hình khu du lịch bán lẻ
26/04/2023 09:50
Ngày 26/04/2022, Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã VRE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên tổng kết tình hình kinh doanh năm 2022 với những con số ấn tượng và công bố các mục tiêu và kế hoạch kinh doanh năm 2023.
'Nghiện' mua hàng online, đây là mặt hàng được người trẻ thành thị Việt Nam chọn mua nhiều nhất qua mạng?
20/04/2023 09:35
Báo cáo nghiên cứu thị trường của Q&Me cho thấy, 38% sản phẩm thuộc danh mục này được người trong độ tuổi 18-39 chọn mua nhiều nhất.
Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài: "Chiếc laptop bạn mua chưa chắc đã nguyên seal, có thể là hàng trưng bày được chùi rửa lại, đóng vào thùng và bán như hàng mới"
13/04/2023 17:08
5 năm nữa, ông Nguyễn Đức Tài mong muốn thị trường bán lẻ thuộc về người Việt Nam. Việc này sẽ được chú trọng cả ở kênh online và offline, giúp người tiêu dùng không còn lo lắng về giá cả và chất lượng sản phẩm.
Bán lẻ ngoại tăng đầu tư vào Việt Nam: Cạnh tranh sòng phẳng
13/04/2023 08:03
Sự xuất hiện của các DN nước ngoài trong lĩnh vực bán lẻ gia tăng sự cạnh tranh giữa các DN trên thị trường, đóng góp vào hoạt động cung ứng và điều tiết cung cầu hàng hóa trên thị trường trong nước.
Cuộc đua giành thị phần cửa hàng tiện lợi
06/04/2023 07:19
Circle K, GS25, FamilyMart, 7-Eleven, Ministop... là những cái tên nổi lên trong cuộc đua giành thị phần cửa hàng tiện lợi, miếng bánh béo bở của ngành bán lẻ hiện nay.
Masan (MSN): Kế hoạch doanh thu 2023 tăng 31% lên 100.000 tỷ, phát hành ESOP giá 10.000 đồng, chào bán cổ phần riêng lẻ, vay thêm tối đa 500 triệu USD trái phiếu quốc tế
04/04/2023 07:35
Năm 2022, WCM đã mở thêm 730 cửa hàng minimart (Winmart+) và 8 siêu thị (Winmart). Theo MSN, Công ty không đánh đổi lợi nhuận để mở rộng quy mô. Năm 2023, Công ty đề mục tiêu mở rộng thêm khoảng 800-1.200 số lượng điểm minimart.
Giành lại ngôi vị siêu thị số 1 Việt Nam từ tay WinMart/WinMart+, Saigon Co.op lên kế hoạch tăng trưởng 4%, duy trì doanh thu "khủng" hơn 31.000 tỷ đồng
30/03/2023 17:02
Mốc doanh số 30.000 tỷ đồng được ví von là “điểm kháng cự” về doanh thu những năm trở lại đây, khi hầu hết các doanh nghiệp lớn đều tăng trưởng chậm lại sau khi chạm mốc này.
Bán xe đạp có gì hấp dẫn mà các ông lớn như TGDĐ và FPT Shop đua nhau 'lấn sân'?
30/03/2023 15:34
Ngành hàng xe đạp đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh trong những năm qua và sự tham gia ngày càng nhiều của các tay chơi chuyên nghiệp với nhiều tiềm lực sẵn có.
Mặt bằng bán lẻ "ế ẩm” lâu ngày, Giám đốc Savills lý giải nguyên nhân
24/03/2023 15:26
Theo bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội, sau giai đoạn Covid, các nhãn hàng gặp vấn đề khó khăn về nguồn vốn. Chính vì vậy, hiện nay họ không mở cửa hàng một cách đại trà mà trở nên khắt khe hơn khi tìm kiếm mặt bằng, tập trung vào các mặt bằng có vị trí đắc địa.
Quyền lực tối thượng của sao Hàn tới làng thời trang: Nhà mốt xa xỉ thi nhau biệt đãi, truyền thông cập nhật từ sân bay cho tới thảm đỏ theo từng phút
20/03/2023 14:07
Việc tuyên đại sứ, thiết lập những đãi ngộ "nghịch thiên" cho sao Hàn dường như không chỉ đơn thuần là một xu hướng hay trào lưu mà còn là một bước đi mang tính chiến lược mở rộng thị phần, tăng trưởng doanh thu của ngành công nghiệp thời trang xa xỉ.
Buôn đồng hồ Rolex đã qua sử dụng lời hơn cả đầu tư vào thị trường chứng khoán Mỹ
10/03/2023 06:53
Đồng hồ xa xỉ được coi như một loại tài sản thay thế cho cổ phiếu, trái phiếu, tác phẩm nghệ thuật và rượu vang.
"Miếng bánh" thị trường bán lẻ Việt: "Kiến nội – Kiến ngoại", ai giành phần thắng?
04/03/2023 16:23
Nếu xem thị trường bán lẻ Viêt Nam như một chiếc bánh thì đây là chiếc bánh thơm ngon, béo bở với quy mô dân số gần 100 triệu dân, cơ cấu trẻ, chịu chi và chịu thích nghi.
Doanh nghiệp chấp nhận giảm lãi để duy trì sức mua
02/03/2023 18:25
Doanh nghiệp sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận để bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định giá cả hàng hóa, duy trì sức mua.
Ngành bán lẻ tìm cách ứng phó trước “làn sóng” cắt giảm chi phí
27/02/2023 18:18
Áp lực từ "làn sóng" cắt giảm chi phí đã lan đến ngành bán lẻ và các doanh nghiệp đang tìm nhiều cách để ứng phó.
Dệt may quay lại 'sân nhà'
27/02/2023 11:30
Kim ngạch xuất khẩu dệt may trong tháng đầu năm tiếp tục giảm mạnh tới 38,5% so với cùng kỳ năm ngoái; với 2,6 tỉ USD. Triển vọng từ thị trường thế giới vẫn chưa có nhiều sáng sủa, buộc các doanh nghiệp (DN) may mặc phải đầu tư phát triển sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiếp thị nhằm gia tăng sự hiện diện tại thị trường trong nước.