Thị trường game
Trong khi Intel và Microsoft dự kiến 2024 sẽ là năm của PC AI, thì chúng ta đã có “PC AI” từ 1986
10/02/2024 08:25
Tất nhiên là AI vào lúc bấy giờ không thể so sánh được với những gì bạn nghĩ về AI hiện tại.
Trò chuyện với người đứng sau tựa game Việt được xướng danh tiêu điểm trên App Store Đông Nam Á
29/05/2023 16:05
Không chỉ có nhiều dư địa để phát triển, Việt Nam còn là “miền đất hứa” cho các nhân lực làm game, với chuyên môn lập trình tốt, năng lực làm nội dung sáng tạo, chăm chỉ, đặc biệt là những nhà phát triển game trên nền tảng di động.
Ngành game hướng tới mốc tỷ đô, “ông trùm” game VNG: Điều chúng tôi cần là sự bình đẳng và thay đổi được góc nhìn xã hội
03/04/2023 13:57
“Hạn chế lớn nhất là chúng ta chưa đi cùng nhau”. Trong 10 năm qua, ngành game chúng ta chọn cách đi một mình để đi nhanh nên chỉ có một vài doanh nghiệp phát triển còn cộng đồng game thì không. Vì không đi cùng nhau nên ngày càng gặp nhiều khó khăn.
Chặn dòng tiền thanh toán, quyết liệt ‘cầm cửa’ các game lậu xấu độc
26/03/2023 11:30
Các trò chơi điện tử trên mạng (Game) không được cấp phép chiếm tới 30% doanh thu toàn thị trường game tại Việt Nam, gây thất thoát hơn 5.000 tỷ mỗi năm.
Ngành game hàng trăm triệu USD không còn là “sân chơi” riêng của nam giới
08/03/2023 07:18
Ngành game được biết đang chứng kiến sự tham gia của nhiều nhân lực nữ tại Việt Nam. Trước đây, tỷ lệ nữ chiếm phần lớn ở các vị trí Marketing và sáng tạo trong các game studio, tuy nhiên, tỷ lệ này cũng dần mở rộng sang các khối sản xuất như phát triển, thiết kế game hay kiểm soát chất lượng, thậm chí là dẫn dắt các đội ngũ này.
Game nuôi mèo "Duet Cats" của startup Việt Amanotes đang khuấy đảo thị trường game âm nhạc Mỹ như thế nào?
02/03/2023 09:30
Duet Cats là thành quả của sự hợp tác giữa Amanotes và Yogame Studio. Chỉ trong vòng một tháng, Duet Cats đã thu hút gần 500.000 lượt tải xuống trên thị trường Mỹ. Con số này tương đương với số lượng tải xuống hàng tháng của những trò chơi được cho là hit game. Mỗi ngày, có đến 33.000 người chơi tham gia chơi trò chơi (daily active user), chứng tỏ sự phổ biến của trò chơi.
Ai rồi cũng suy thoái: Ngành công nghiệp phục vụ gần 4 tỷ người dùng, quy mô hàng trăm tỷ USD rơi vào ‘cú sụt’ đầu tiên trong lịch sử
12/01/2023 19:35
Thế giới có một ngành công nghiệp hàng trăm tỷ USD đã giảm 5% doanh thu. Đồ thị tăng trưởng vốn chỉ đi lên của ngành này vừa bị phá vỡ vào năm 2022.
Game online: Làm sao để “kéo” tiền thuế về Việt Nam?
07/01/2023 09:35
Việt Nam có vị thế quan trọng trên toàn cầu trong việc sản xuất các game có quy mô nhỏ và vừa. Ngành game tại Việt Nam có 28,4 triệu người chơi, doanh thu năm 2021 lên đến 665 triệu USD, tuy nhiên, chỉ một nửa trong số đó nộp thuế cho nhà nước, số còn lại đang “chảy” ra nước ngoài.
Mỹ chặn thương vụ Microsoft mua lại hãng game Activision Blizzard
09/12/2022 17:32
Ngày 9/12, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã đệ đơn lên tòa án, yêu cầu chặn kế hoạch của Microsoft mua lại hãng game Activision Blizzard với giá 69 tỷ USD, trong bối cảnh có nhiều quan ngại rằng thương vụ này sẽ ảnh hưởng xấu đến cạnh tranh.
Game của Nguyễn Thành Trung muốn thu hút người chơi ở Hàn Quốc
13/08/2022 10:50
Axie Infinity nhắm thị trường xứ kim chi để tăng số lượng người dùng trong giai đoạn khủng hoảng hiện tại.
Người dùng không mặn mà với game trên Netflix
07/08/2022 16:03
Nền tảng xem phim trực tuyến Netflix đang đưa thêm các trò chơi vào, tuy nhiên số liệu cho thấy người dùng không hào hứng.
Game blockchain chật vật “phá băng” giữa “mùa đông tiền điện tử”
30/07/2022 16:00
Nhiều người gọi giai đoạn này là "mùa đông tiền điện tử" trên toàn cầu khiến các startup, nhà phát triển game Việt Nam phải chật vật để "phá băng".
Xuất hiện tình trạng “núp bóng” trên thị trường game để trốn thuế
01/07/2022 08:41
Hiện đang xuất hiện tình trạng một số DN làm game trong nước có dấu hiệu núp bóng, làm đại lý phát hành game cho các DN nước ngoài để trốn tránh nghĩa vụ đóng thuế.
Bị tin tặc tấn công và ăn cắp tới hơn 600 triệu USD, vì sao Sky Mavis vẫn dễ dàng gọi vốn hàng trăm triệu USD chỉ sau 8 ngày?
31/05/2022 09:40
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Sky Mavis đã nhanh chóng gọi vốn thành công để trả nợ cho 100% người dùng.
Không chịu 'thua chị kém em' với Microsoft, Sony quyết định mua lại studio game Bungie trong thương vụ 3,6 tỷ USD
02/02/2022 12:31
Sau thương vụ gần 70 tỷ USD thâu tóm công ty game Activision Blizzard của Microsoft, Sony đã mất 20 tỷ USD vốn hóa chỉ trong 1 ngày. Giờ đây, Sony không chịu thua kém trong thị trường game đầy tiềm năng khi mua lại nhà sản xuất trò chơi điện tử 'Halo'.
Founder Axie Infinity - ‘hiện tượng’ toàn cầu về game NFT: Chúng tôi muốn mang niềm vui cho game thủ, không khuyến khích kiếm tiền hay đầu tư
11/09/2021 11:53
Nguyễn Thành Trung - Founder Axie Infinity luôn nhấn mạnh: mục tiêu ra mắt game này của họ nhằm mang đến niềm vui cho game thủ, chứ không phải để game thủ chơi game kiếm tiền. Vậy nên, đối với những người muốn biến trải nghiệm chơi game thành không gian đầu tư thì cần phải suy xét kỹ càng về các rủi ro.
Trong khi giới tỷ phú “khóc ròng” vì Covid-19, tỷ phú này lại kiếm bội tiền nhờ việc cả thế giới ngồi nhà
10/04/2020 09:16
Khi #stayathome trở thành hashtag được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ các nước để thực hiện giãn cách xã hội và ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, Min-Liang Tan biết rằng đã đến lúc để bắt đầu.
Yeah1 làm thêm mảng game, cổ phiếu trần 2 phiên - Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống liền giảm phân nửa số lượng đã đăng ký
06/09/2019 08:52
Được biết, động thái đăng ký mua của hai lãnh đạo diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu Yeah1 (YEG) vừa kịch trần 2 phiên liên tiếp sau đợt giảm sâu, chốt phiên 5/9 tại 61.700 đồng/cp, hồi phục 14,2% so với mức đáy 50.500 đồng/cp.
Thị trường game và thể thao điện tử ở các quốc gia châu Á, 'mỏ vàng' màu mỡ nhiều tiềm năng phát triển
23/03/2019 14:05
Hơn một nửa số người dùng internet ở Trung Quốc (tức là gần 430 triệu người) sẽ chơi các trò chơi số vào cuối năm 2017. Khoảng 80% trong số này sẽ sử dụng thiết bị di động và gần 54% trong số họ sẽ chơi game ít nhất mỗi tháng một lần.
Dự án Game Blockchain nửa năm tuổi của Việt Nam muốn vươn ra thế giới
10/01/2019 13:34
Theo ước tính của Newzoo (đối tác nghiên cứu thị trường toàn cầu về Game, điện thoại và eSport), đến năm 2021 giá trị thị trường Game toàn cầu sẽ chính thức vượt mức 180 tỷ USD. Riêng năm 2018, giá trị thị trường ước vào khoảng 138 tỷ USD, trong đó Game Mobile có tốc độ tăng chóng mặt, hiện chiếm đâu đó đến 51% toàn thị trường.