Thị trường ngách
Chân dung doanh nghiệp kín tiếng cung cấp 50% găng tay cao su cho các ông lớn ngành thủy sản như Hùng Vương, Minh Phú, Hùng Cá
17/08/2019 11:15
Mỗi người Việt Nam dùng chưa tới 1 đôi găng tay/năm. Trong khi số lượng găng tay cao su do Nam Long cung cấp mỗi năm là gần 25 triệu đôi.
Muji- đế chế ‘không thương hiệu’ sắp đổ bộ Việt Nam: Thành công nhờ vào sự đơn giản, áp dụng chiến lược ‘phản tiêu dùng’ trái ngược hoàn toàn với đối thủ
18/03/2019 20:30
Trong khi đối thủ đang tìm cách xâm nhập những thị trường ngách thì Muji lại đi ngược số đông bằng việc mở rộng ra các thị trường mới.
Trận chiến "đẫm máu" mảng giao đồ ăn: Lala đã thất trận sau 1 năm phiêu du, chiến tướng nào tiếp theo sẽ mệt với hầu bao "tiền tấn" của Grabfood?
03/01/2019 15:17
Lala đã chọn chiến thuật đối đầu trực tiếp với đối thủ mạnh, tung khuyến mãi lên đến 80.000 đồng cho người dùng mới. GrabFood sau đó giảm đến 100.000 đồng. Có sự hậu thuẫn từ Seedcom, Scommerce, Ahamove và iPOS, nhưng có vẻ sức ép thị trường là quá lớn khiến Lala phải nhanh chóng rút lui. Now, Loship, Vietnammm… ai sẽ trụ lại được với hầu bao khuyến mãi tiền tấn của Grab và Go-Viet?
Doanh nghiệp bán lẻ niêm yết 2018: Kẻ tăng tốc, người miệt mài đi tìm thị trường mới
27/12/2018 08:34
Kết thúc 2018, nhìn lại tình hình kinh doanh của nhóm doanh nghiệp bán lẻ niêm yết ghi nhận một năm khá tốt với mức tăng trưởng lãi ròng dự báo trên 30%.
‘Khó vượt qua Honda nhưng VinFast sẽ đẩy nhanh sự thay đổi trên thị trường xe máy Việt Nam’
09/11/2018 14:33
Anh Hoàng Hà có kinh nghiệm 18 năm làm việc với đủ các vị trí cho một hãng xe máy Nhật Bản tại Việt Nam. Anh nghỉ việc từ tháng 9/2016 dù đang giữ vị trí Giám đốc Marketing và Bán hàng - một trong những vị trí quan trọng nhất trong hãng xe này. Chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn với anh Hoàng Hà để nghe những phân tích của anh về thị trường xe máy và nhân tố mới VinFast.
Rộ căn hộ cho thuê theo giờ
03/11/2018 15:28
Do nguồn cung đang quá lớn, hàng loạt chủ đầu tư căn hộ ở TP HCM phải tìm thêm thị trường ngách là cho thuê ngắn hạn, dù các quy định hiện hành chưa cho phép.
Officetel tại TP.HCM: Thị trường ngách đang thu hút lượng lớn nhà đầu tư
30/10/2018 14:37
Theo UBND TPHCM, nhu cầu phát triển loại hình officetel tại các dự án, công trình phức hợp trên địa bàn TP.HCM là khá lớn. Việc đầu tư xây dựng công trình có kết hợp chức năng officetel trong thời gian qua đã đáp ứng nhu cầu của quá trình phát triển đô thị, đặc biệt nhu cầu sử dụng văn phòng của doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn.
Thị trường xe máy: Vẫn chưa thấy điểm bão hòa
19/10/2018 11:44
Được dự báo là đã bão hòa và sẽ đi ngang từ nhiều năm trước, nhưng doanh số bán xe máy tại Việt Nam vẫn tăng trưởng đều đặn...
Nông dân khốn khổ bởi giá nông sản tại vườn chỉ bằng 1/4 giá bán lẻ
08/09/2018 08:21
Các chuyên gia cho rằng chuyện giá bán lẻ nông sản cao gấp 4 lần giá mua tại vườn là bình thường.
Kiếm bộn tiền nhờ bán hàng độc đáo cho khách ngoại
05/09/2018 09:42
Có doanh nghiệp một năm xuất khẩu 7 triệu cành hoa sang thị trường Nhật, một thị trường khắt khe vào loại bậc nhất trên thế giới.
Hoa hậu Ngọc Hân: "Khó khăn lớn nhất khi khởi nghiệp là vấn đề quản trị kinh doanh, nhân sự"
13/04/2018 11:59
Đánh giá thị trường áo dài của trẻ con là một thị trường ngách, có thể là khó làm nhưng không phải là không có cách làm, Ngọc Hân tự tin rằng, khi bắt đầu bằng sự đam mê, cô sẽ có động lực và quyết tâm để tiến bước.
Bamboo Airways: “Chúng tôi sẽ mang lại nhiều cơ hội bay hơn cho người dân”
03/04/2018 11:44
“Tập trung vào thị trường ngách, kết nối và phát triển kinh tế vùng là một trong những chiến lược dài hạn mà Bamboo Airways hướng tới. Khi chúng tôi lấp vào khu vực mà hàng không truyền thống chưa để mắt, trám vào phân khúc mà hàng không giá rẻ chưa quan tâm, thì chúng tôi cho rằng mình đang tự tạo thêm nhu cầu”.
Bài học xây dựng vị thế trên thị trường ngách từ chuyện chiếc khóa kéo YKK của nữ hoàng Logistics Đặng Minh Phương
16/01/2018 09:07
Một doanh nghiệp tư nhân Việt Nam dành được vị trí đứng đầu ngành Logistics khi có hơn 700 khách hàng lớn mà chủ yếu là doanh nghiệp FDI được xem là điều ngoạn mục. 80% các khách hàng doanh nghiệp của MP Logistics là các doanh nghiệp Nhật Bản nổi tiếng như Suzuki, YKK, Obayashi, Electronics.
Khi Uber, Grab không còn là... “vua cước rẻ”
21/08/2017 15:00
Khi câu chuyện cạnh tranh và chính sách đối xử với taxi truyền thống và Grab, Uber còn chưa đi đến hồi kết, thì phát sinh mới lại nảy sinh: Những ứng dụng đặt xe qua smartphone hay qua tổng đài chuyên tuyến nội thành Hà Nội – Nội Bài (viết tắt HN-NB) đã chào khách khá rộn ràng…
Bphone 2017 đã chọn sai thị trường rồi, hãy bắt đầu từ thị trường ngách!
09/08/2017 13:55
Mới đây, Bkav đã cho ra mắt chiếc điện thoại Bphone 2017 với thông điệp xuyên suốt là CHẤT. Tuy nhiên, cách chọn thị trường của Bphone có thể là sai lầm.
Ai được lợi khi cách mạng công nghiệp tràn tới?
11/12/2016 12:33
Theo Phó chủ nhiệm Uỷ ban kinh tế Quốc hội Nguyễn Đức Kiên, rất nhiều công ty siêu nhỏ có thể sống tốt và phát triển mạnh, nếu biết cách đi vào thị trường ngách.
Kỷ nguyên công ty đa quốc gia siêu nhỏ
02/06/2016 10:47
Một dạng Cty mới – Cty đa quốc gia siêu nhỏ – đang tạo ra thách thức đối với các phương thức kinh doanh truyền thống. Đó là nội dung chính trong báo cáo mới nhất của HSBC.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa tìm thị trường “ngách” để cạnh tranh
30/05/2016 10:38
Năm 2016, tổng cộng có 93% dòng thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN về Việt Nam, trong đó chủ yếu thuộc về hàng tiêu dùng sẽ về 0%. Bên cạnh đó, doanh nghiệp bán lẻ ngoại hiện chiếm hơn 50% thị phần tại Việt Nam và dự báo sẽ tăng trong thời gian tới. Với thực trạng trên, hàng Việt sẽ khó cạnh tranh nổi với các sản phẩm tương đồng đến từ các nước, đặc biệt hàng hóa có xuất xứ Thái Lan...
Chọn thị trường ngách ở “tỉnh lẻ”, cổ phiếu của doanh nghiệp này đã tăng bất chấp thị trường thời gian qua
04/05/2016 16:09
Đi lên một cách cần mẫn và không ồn ào, dù mức tăng không quá cao: 30% trong 2 tháng, nhưng cổ phiếu TTB cũng là một trong những cổ phiếu đi lên không phụ thuộc vào thị trường.
“Cần bỏ mơ ước phát triển bình yên, mà phải chấp nhận có thắng - thua”
02/03/2016 10:00
Sống giữa sự cạnh tranh gay gắt muốn có sự phát triển bình yên, ổn định là mơ ước cần từ bỏ sớm do đó phải chấp nhận có thắng - thua, tự vươn lên để đổi mới.