Thị trường nội địa
Xây dựng thương hiệu gạo Việt: Hành trình gian nan
06/09/2013 12:27
Thời gian qua, đã có nhiều doanh nghiệp hướng vào việc xây dựng thương hiệu tại thị trường gạo nội địa nhưng vẫn còn rất nhiều hạn chế.
Thị trường càphê nội địa: cuộc rượt đuổi bất tận
31/08/2013 11:00
Theo đánh giá của tập đoàn Euromonitor hồi cuối năm ngoái, doanh số của nhóm hàng càphê hoà tan tại Việt Nam khoảng 6.000 tỉ đồng và tăng đều đặn ít nhất 20% trong vòng ba bốn năm tới.
Hàng Việt ở cửa khẩu: doanh nghiệp thuận chợ
26/08/2013 07:33
Kết quả khảo sát nhân dịp phiên chợ Gò Dầu – Tây Ninh (diễn ra từ ngày 24 – 26.8), các doanh nghiệp nhựa, nước chấm, đồ uống, thực phẩm… gặp nhiều thuận lợi vì độ phủ tại chợ khá tốt.
May mặc nội địa thu hẹp kinh doanh
15/08/2013 11:26
Theo Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas), tiêu thụ hàng may mặc nội địa trong 6 tháng đầu năm 2013 có mức tăng trưởng một con số, đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong 3 năm trở lại đây.
Đường nội “chết” trên sân nhà?
30/05/2013 11:51
Trong khi đường lậu giá rẻ từ Thái Lan đang bủa vây thị trường trong nước, “cửa” xuất khẩu duy nhất qua tiểu ngạch sang Trung Quốc cũng có nguy cơ rơi vào tay đường ngoại.
Khơi thông thị trường vải thiều
23/05/2013 13:42
Mặc dù thời tiết không thuận lợi cho việc ra hoa kết trái, song sản lượng vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang vẫn ước đạt 140.000 tấn quả tươi.
Tạo "thế giới phẳng" để hàng Tàu đè hàng Việt
19/05/2013 16:57
Từ nhập tiểu ngạch hay chính ngạch; từ hàng thực phẩm, gia dụng hay vật tư, nguyên phụ liệu… hàng Trung Quốc vẫn tràn ngập thị trường Việt Nam.
Cách bán hàng ra nước ngoài khỏi cần xuất khẩu
04/03/2013 16:01
Bán sản phẩm, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, thay vì đi phát triển thị trường xuất khẩu.