Thị trường hàng tiêu dùng nhanh tiếp tục tăng trưởng chậm
Theo công bố mới nhất từ Công ty Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Kantar Worldpanel Việt Nam, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tiếp tục tăng trưởng chậm.
Mức tăng trưởng ở thành thị vẫn giậm chân ở 8%, khu vực nông thôn 9% và toàn thị trường không có nhiều dấu hiệu khả quan với mức tăng trưởng 11%. Các sản phẩm sữa, thức uống đang dẫn đầu thị trường; thực phẩm đóng gói gần như không tăng trưởng ở nông thôn, thậm chí giảm 3% ở khu vực thành thị.
Kantar Worldpanel Việt Nam đánh giá gần đây sức mua hàng FMCG chưa hồi phục. Thậm chí người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu cho mặt hàng này trong quý vừa qua.
Vì vậy, ông David Anjoubault - Tổng Giám đốc Kantar World Panel nhận định doanh nghiệp cần điều chỉnh chiến lược phù hợp nhằm duy trì sự tăng trưởng của ngành hàng như đưa ra mức giá bán phù hợp hơn, truyền thông mạnh để nói rõ lợi ích mà sản phẩm mang lại, gói khuyến mãi lớn hơn.
Theo Tú Uyên