MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Thời gian làm việc

Nhân viên sẽ cống hiến hết mình cho công việc nếu nhà quản lý nắm được những nguyên tắc cơ bản này

Nhân viên sẽ cống hiến hết mình cho công việc nếu nhà quản lý nắm được những nguyên tắc cơ bản này

21/04/2017 07:26

Cách cư xử và thái độ của nhà quản lý sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý và năng suất làm việc của nhân viên. Để tăng hiệu suất trong công việc cũng như khuyến khích tinh thần sáng tạo của nhân viên, nhà quản lý nhất định phải nắm được những nguyên tắc cơ bản dưới đây.

"Lính mới" và những điều cấm kỵ trong ngày đầu tiên đi làm, có thể ai cũng biết nhưng vẫn mắc sai lầm

"Lính mới" và những điều cấm kỵ trong ngày đầu tiên đi làm, có thể ai cũng biết nhưng vẫn mắc sai lầm

12/04/2017 07:25

Những gì bạn nói trong ngày đầu tiên bắt đầu công việc không chỉ ảnh hưởng đến cách đồng nghiệp suy nghĩ về bạn, mà còn quyết định "cái giá bạn phải trả" trong suốt thời gian làm việc.

Vì sao những người thông minh "làm việc ít - hiệu quả nhiều", còn bạn thì không?

Vì sao những người thông minh "làm việc ít - hiệu quả nhiều", còn bạn thì không?

09/04/2017 00:00

Một số người có khả năng làm việc đặc biệt kì lạ. Họ chẳng cần làm việc thêm đến đêm muộn hay cuối tuần nhưng vẫn có hiệu suất công việc cao hơn những người làm thêm 10 đến 20 giờ mỗi tuần.

Những bí mật chốn công sở ai cũng biết nhưng chẳng mấy người chịu chia sẻ

Những bí mật chốn công sở ai cũng biết nhưng chẳng mấy người chịu chia sẻ

03/04/2017 13:57

Trong thế giới của dân công sở, có rất nhiều bí mật trong quá trình làm việc, lao động mà nhiều người "ngộ" ra trong khoảng thời gian làm việc thế nhưng chẳng mấy người chịu nói nó ra với đồng nghiệp hay những "tân binh" mới.

Nâng cao tốc độ làm việc lên gấp 10 lần chỉ với 4 kĩ năng ai cũng có thể tự học

Nâng cao tốc độ làm việc lên gấp 10 lần chỉ với 4 kĩ năng ai cũng có thể tự học

30/03/2017 14:07

Thay vì cố gắng nâng cao khả năng của bản thân từng chút một, tại sao chúng ta không chú ý vào một vài kĩ năng cơ bản có thể giúp bạn phát triển một cách đơn giản và nhanh chóng hơn?

Đừng ấm ức khi mãi chẳng được tăng lương, hãy xem bạn có mắc 7 sai lầm này không

Đừng ấm ức khi mãi chẳng được tăng lương, hãy xem bạn có mắc 7 sai lầm này không

22/03/2017 10:46

Bạn làm việc chăm chỉ. Bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ và luôn cố gắng nỗ lực hết mình. Bản đánh giá năng lực của bạn không có một điểm yếu nào. Bạn dường như là một nhân viên lý tưởng. Nhưng vì một lý do nào đó mà bạn vẫn chưa được tăng lương?

Không nên cắt bỏ các điều khoản có lợi cho lao động nữ

Không nên cắt bỏ các điều khoản có lợi cho lao động nữ

12/03/2017 07:59

Dự thảo Bộ luật Lao động 2017 (dự kiến nếu được thông qua sẽ bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.1.2018 và thay thế Bộ luật Lao động 2012) sẽ bỏ các điều khoản có lợi cho lao động nữ được quy định trong Bộ luật Lao động 2012.

Ai cũng có lúc cảm thấy chán ghét, bế tắc trong công việc và đây là cách người thành công giải quyết vấn đề này

Ai cũng có lúc cảm thấy chán ghét, bế tắc trong công việc và đây là cách người thành công giải quyết vấn đề này

07/03/2017 16:53

Chúng ta rất khó để tìm được một công việc như mơ và luôn cảm thấy yêu thích mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm cho công việc hiện tại trở nên thú vị hơn bằng cách luôn làm mới chính mình.

#Ngưngảotưởng: Nếu nghĩ ai cũng làm vì tiền, khởi nghiệp sướng hơn làm thuê, thì sớm hay muộn startup của bạn cũng thất bại

#Ngưngảotưởng: Nếu nghĩ ai cũng làm vì tiền, khởi nghiệp sướng hơn làm thuê, thì sớm hay muộn startup của bạn cũng thất bại

22/02/2017 10:23

Cựu nhân viên ở IBM đã chia sẻ những bí quyết giúp anh này khởi nghiệp thành công với Consumer Affairs.

Làm việc lệch giờ, lệch ca… gây nhiều lo ngại ở TPHCM

Làm việc lệch giờ, lệch ca… gây nhiều lo ngại ở TPHCM

31/12/2016 14:03

Nhiều ý kiến cho rằng phương án bố trí thời gian làm việc lệch giờ, lệch ca mà TPHCM vừa khởi động lại tuy có thể kéo giảm lưu lượng phương tiện lưu thông trong giờ cao điểm nhưng sẽ tác động đến kinh tế xã hội, gây đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt của nhiều gia đình.

Có hai kiểu sếp "tồi", vậy sếp bạn thuộc loại nào?

Có hai kiểu sếp "tồi", vậy sếp bạn thuộc loại nào?

20/12/2016 10:50

Nếu bạn có một người sếp tốt, bạn quả là người may mắn. Nhưng hiếm ai trong cả cuộc đời làm việc không gặp phải một ông sếp tồi bao giờ.

Coi thường công việc và cho rằng, bản thân chỉ làm tạm vì tiền: Cô gái này nhận bài học đắt giá sau 4 năm kẹp thịt vào bánh mì ở McDonald's

Coi thường công việc và cho rằng, bản thân chỉ làm tạm vì tiền: Cô gái này nhận bài học đắt giá sau 4 năm kẹp thịt vào bánh mì ở McDonald's

14/12/2016 16:38

Tôi không bao giờ muốn thăng tiến trở thành quản lý. Tôi cũng chưa từng đạt được thành tích gì nổi trội khi làm việc ở đây. Về cơ bản, tôi chính là khuôn mẫu của một nhân viên vô công rồi nghề: lười biếng, ngu ngốc và không có sáng kiến.

Đừng mong tăng lương hay thăng tiến khi hết năm 2016 mà bạn chưa trả lời được 10 câu hỏi sau

Đừng mong tăng lương hay thăng tiến khi hết năm 2016 mà bạn chưa trả lời được 10 câu hỏi sau

13/12/2016 08:20

Thời điểm kết thúc một năm sắp đến – hãy trả lời một số câu hỏi quan trọng để năm sau sẽ là một năm thành công như mong đợi của bạn.

Học theo 5 phương pháp này, bạn không cần phải cày như trâu mà công việc vẫn cực kỳ hiệu quả

Học theo 5 phương pháp này, bạn không cần phải cày như trâu mà công việc vẫn cực kỳ hiệu quả

11/12/2016 21:00

Nếu không thể chăm chỉ được trong công việc, bạn vẫn có thể làm việc hiệu quả hơn nếu biết cách tận dụng những khoảng nghỉ, khả năng tập trung cũng như giấc ngủ trưa quý giá.

8 đặc điểm chung của những người không biết cách quản lý thời gian

8 đặc điểm chung của những người không biết cách quản lý thời gian

28/11/2016 08:00

Việc quản lý thời gian hàng ngày thường không dễ dàng với tất cả chúng ta. Tuy nhiên, việc tạo thói quen sắp xếp thời gian có ảnh hưởng lớn tới thành công của mỗi người. Vậy lý do gì khiến chúng ta luôn thất bại trong việc sắp xếp các lịch trình chu đáo?

Khởi đầu với 20 cửa hàng và tham vọng thống trị nước Úc, nhưng 7-Eleven đã nhanh chóng bị tẩy chay vì dính bê bối ăn chặn tiền lương của nhân viên suốt 6 năm ròng

Khởi đầu với 20 cửa hàng và tham vọng thống trị nước Úc, nhưng 7-Eleven đã nhanh chóng bị tẩy chay vì dính bê bối ăn chặn tiền lương của nhân viên suốt 6 năm ròng

24/11/2016 11:17

Eleven từng có chuỗi 20 cửa hàng ở Úc. Tuy nhiên chuỗi của hàng này sớm bị đóng cửa vì dính vào bê bối ăn chặn tiền công của nhân viên.

Nếu muốn vươn lên vị trí quản lý, đây là 5 tính cách bạn cần rèn luyện ngay hôm nay

Nếu muốn vươn lên vị trí quản lý, đây là 5 tính cách bạn cần rèn luyện ngay hôm nay

24/11/2016 10:00

Theo một nghiên cứu mới từ Trung tâm Sáng Tạo, hơn 1/2 số giám đốc điều hành của một công ty khi được phỏng vấn cho biết, họ luôn tìm kiếm những nhân viên có động lực làm việc hoặc khả năng lãnh đạo tốt, trong khi chỉ có một số ít người nói rằng họ muốn chiêu mộ những người có kỹ năng giao tiếp hoặc kỹ năng mềm tốt.

Lý do công ty này bắt nhân viên đi làm vào đúng 9h06 sáng chứ không phải 9h00 hay 9h05 khiến ai là sếp cũng phải 'gật gù' đồng tình!

Lý do công ty này bắt nhân viên đi làm vào đúng 9h06 sáng chứ không phải 9h00 hay 9h05 khiến ai là sếp cũng phải 'gật gù' đồng tình!

22/11/2016 14:59

Không có nhiều công ty khăng khăng bắt nhân viên bắt đầu làm việc mỗi ngày vào khung thời gian có phần “dị” như hãng Pivotal Software.

Bạn học được gì từ thành công của người đàn bà quyền lực Facebook - Sheryl Sandberg?

Bạn học được gì từ thành công của người đàn bà quyền lực Facebook - Sheryl Sandberg?

21/11/2016 08:23

Bốn trong số 8 bài học thành công của Sheryl bao gồm: Đừng sợ công khai giờ làm việc, chủ động - thận trọng, luôn là chính mình và ngừng tự so sánh bản thân.

​Ông Obama sẽ làm gì sau khi rời Nhà Trắng?

​Ông Obama sẽ làm gì sau khi rời Nhà Trắng?

12/11/2016 08:51

Sau khi chuyển giao quyền lực cho tân Tổng thống Donald Trump, ông Barack Obama có thể sẽ phụng sự người dân theo một cách khác.

Trở lên trên