Thương hiệu Việt
Sang Singapore khởi nghiệp: Thương hiệu Việt ở đâu?
21/04/2016 09:41
Một khi môi trường kinh doanh Việt Nam không nuôi dưỡng, khuyến khích những tư tưởng sáng tạo, doanh nhân khởi nghiệp sẽ chọn một môi trường khác. Việc start up Việt phải sang Singapore thành lập DN là điều dễ hiểu.
Khi thương hiệu Việt đạt giá trị tỷ “đô” ?
16/04/2016 06:44
Ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc điều hành Công ty tư vấn thương hiệu Richard Moore (Mỹ) cho biết một trong những dấu hiệu quan trọng của một thương hiệu mạnh là thời gian khách hàng hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn, ít nhạy cảm về giá hơn và ít soi xét các đặc tính lý tính của thương hiệu hơn. Đó là lúc niềm tin họ dành cho tên thương hiệu đã đủ lớn và đủ sâu.
Ở bên người Việt 6 thập kỷ, Diêm Thống Nhất giờ sống sao?
07/04/2016 13:00
Cầm trong tay một chiếc hộp nhỏ nhắn, rút một que, quẹt nhẹ lên thành hộp, tay chắn gió và miệng hít một hơi dài. Đó là hình ảnh quen thuộc đối với những người Việt Nam hút thuốc lá hoặc thuốc lào những thập kỷ trước. Mùi diêm sinh cứ theo đó đi dần vào tiềm thức người Việt lúc nào không hay.
“Mong Việt Nam sẽ có thương hiệu như Samsung”
04/04/2016 22:32
Ghi nhận tại diễn đàn dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức mới đây...
Vì sao giá trị thương hiệu Việt mất 32 tỉ USD?
16/03/2016 07:28
Nhiều doanh nghiệp Việt chỉ thích mua bằng khen để làm thương hiệu.
Đừng buồn: Thương hiệu Việt Nam không chỉ trên Campuchia, mà năm ngoái còn “ăn đứt” quốc gia khởi nghiệp Israel
13/03/2016 09:18
Thông tin giá trị thương hiệu Việt Nam chỉ được xếp hạng trên Campuchia trong khối ASEAN được công bố hôm qua khiến nhiều người ngỡ ngàng. Nhiều suy luận vội vã đã cho rằng thương hiệu Việt “mất giá”, chỉ hơn Campuchia có nghĩa không bằng nổi Lào!? Thực tế không phải vậy…
Kiệt quệ vì hàng gian, hàng giả
13/01/2016 11:28
Chưa bao giờ tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng không nhãn mác tràn lan như lúc này. Nó trở thành hiểm họa đối với sinh mệnh một doanh nghiệp, với niềm tin của người tiêu dùng yêu hàng Việt.
Thị trường nhượng quyền Việt Nam: Sôi động, đầy tiềm năng
05/01/2016 09:31
Nhượng quyền là cách dễ nhất và là con đường ngắn nhất để xuất khẩu một thương hiệu Việt ra nước ngoài, không những chỉ để mang lại sự phát triển vượt bậc về giá trị của một doanh nghiệp (DN) mà còn đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của đất nước.
Nhượng quyền thương hiệu: Dễ người, khó ta
17/11/2015 07:53
Triển lãm ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu diễn ra tại TP.HCM năm nay thu hút 13 nước tham gia với số lượng gian hàng tăng 30% so với năm trước.
Thị trường đồ gia dụng Việt Nam: Gia tăng các thương hiệu nước ngoài
13/08/2015 19:41
Theo các chuyên gia nhận định, vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển thị trường đồ gia dụng phân khúc trung – cao cấp không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các nước Châu Á.
Nông sản Việt Nam "quên" làm thương hiệu
05/08/2015 15:24
Sản xuất chưa gắn kết với việc xây dựng thương hiệu khiến cho giá trị sản phẩm của Việt Nam chưa cao, thậm chí còn bị đánh cắp trên phạm vi thế giới.
Đưa thương hiệu Việt ra thế giới: Vẫn là tham vọng
30/07/2015 17:20
Chuyên gia tư vấn thương hiệu Đoàn Đình Hoàng ví von: "So với các thương hiệu có tên tuổi trên thế giới như Honda, Sony, Cartier, Louis Vuitton, Gucci... thì các thương hiệu cao cấp của Việt Nam mới chỉ là những đứa trẻ vừa biết đi".
Giải thưởng vinh danh doanh nghiệp BĐS: trăm hoa đua nở
19/05/2015 08:25
Không phải mới đây mà cộng đồng doanh nghiệp bất động sản (BĐS) mới được tôn vinh bằng các danh hiệu, giải thưởng hay các loại cúp khác nhau. Tuy nhiên, liệu những giải thưởng này có thực sự minh bạch.
Vì sao doanh nghiệp bỏ sản xuất ô tô tại Việt Nam?
19/04/2015 10:05
Vấn đề sản xuất ô tô trong nước đang nóng lên, và người ta thường đặt trách nhiệm cho các cơ quan chức năng vì đã không quản lý và hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước, nhưng liệu đó có phải là nguyên nhân chủ yếu?
Vì sao ít thương hiệu Việt có clip quảng cáo xúc động?
03/03/2015 16:09
“Tôi gặp không ít trường hợp khách hàng muốn làm TVC (quảng cáo trên truyền hình - Television Commercial) thương hiệu nhưng vẫn phải nặng về yếu tố hàng hoá, dịch vụ”...
Người Thái thâu tóm thương hiệu Việt – Cần được nhìn nhận cởi mở hơn!
19/01/2015 13:02
Theo Tiến sĩ Phan Minh Ngọc, có 4 lý do để coi việc các doanh nghiệp Việt Nam bị thâu tóm bởi các đại gia Thái Lan là điều bình thường, không quá đáng ngại.
[Tin doanh nghiệp 26/11] Chiều lòng cổ đông lớn, Kinh Đô dự chi hơn 4 nghìn tỷ đồng mua cổ phiếu quỹ
26/11/2014 23:30
Chỉ sau 1 ngày, HĐQT Kinh Đô đã có công văn gửi tới ĐHCĐ nhằm thay đổi tờ trình ĐHCĐ bất thường sẽ diễn ra vào đầu tháng 12 tới.
“Hầu hết thương hiệu Việt tên tuổi bắt đầu bán hết rồi”
26/11/2014 14:50
"Đầu tiên là cần định vị, tìm điểm khác biệt. Định vị ấy có thể đang thành công trong nước hoặc cũng có thể là một định vị khác hẳn, một thị trường khác hẳn", ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc Chiến lược thương hiệu, Richard Moore Associaties chia sẻ.
Chợ Đồng Xuân: Mỗi ngày bán ra 3.000-4.000 đôi giày dép Việt
19/06/2014 10:26
Tôn vinh hàng Việt, giảm bớt sự lệ thuộc vào hàng nhập ngoại, kém chất lượng không chỉ là điều phô diễn ở các hội chợ mà thực tế nó đang thay đổi ở chính thói quen tiêu dùng của người dân.
Gian nan việc tái sinh những thương hiệu vang bóng một thời
13/03/2014 09:19