Thương hiệu Việt
CEO Mobiistar: Chúng tôi trụ lại được vì không cố dựa mác "điện thoại thương hiệu Việt" để thuyết phục người dùng
11/01/2017 16:31
Thay vào đó, chúng tôi tập trung vào việc giải quyết nhu cầu người dùng, thuyết phục họ rằng chúng tôi làm được điều đó. Quan trọng là phải biết họ có tin hay không. Nếu không tin thì đừng cố, hay để họ bị thuyết phục hay rủ rê bởi cộng đồng, bởi bạn bè họ, bởi những ai mà họ tin.
Cùng thời với điện thoại Q-Mobile, FPT, Viettel, nhưng mỗi thương hiệu smartphone Việt này là sống sót, hiện chỉ xếp sau Apple tại nước ta
10/01/2017 18:00
Theo số liệu của GFK, trong 9 tháng đầu năm 2016, Mobiistar đã tăng 3 bậc so với cùng kì năm ngoái, thị phần điện thoại từ 3,7% lên 5,2%. Tỉ trọng này chỉ xếp sau những nhãn hàng lớn như Apple, Samsung, OPPO.
PR hàng Việt nhìn từ chuyện Sơn Tùng MTP, Soobin Hoàng Sơn "vô tình" đi Biti's trong MV hot
07/01/2017 14:00
Hiện tượng Biti's trong những ngày trở lại đây có thể xem là một case study cho nhiều thương hiệu Việt trong câu chuyện quảng bá hình ảnh với người nổi tiếng.
CEO NEO Communications: "Một đôi giày Biti’s kéo xuống khỏi kệ có nghĩa rằng những đôi giày nước ngoài khác, đặc biệt là của Trung Quốc không có cơ hội được mua"
05/01/2017 07:30
Đây là những chia sẻ của ông Lê Tấn Đạt, Giám đốc Neo Communications với Trí Thức Trẻ xung quanh “hiện tượng Biti’s” trong những ngày gần đây.
Thương hiệu nông sản Việt xuất khẩu: Bao giờ chính danh?
10/12/2016 07:00
Đã có ý kiến khẳng định phần lớn nông sản Việt vì xuất thô, không có thương hiệu, nên khi xuất khẩu phải chấp nhận giá thấp và “mượn danh” của nước khác. Các doanh nghiệp (DN) cho biết, việc xây dựng thương hiệu, khai phá thị trường, quảng bá nông sản họ nhận được ít hỗ trợ, hầu hết phải tự bơi.
Con đường duy nhất để người Việt thực sự thoát kiếp “nô dịch” trong tư duy, tiềm thức là gì?
16/10/2016 16:56
"Vị trí địa lý, lịch sử đã trao vào tay Việt Nam cơ hội đứng lên lãnh đạo khối ASEAN. Chúng ta đã mất nhiều cơ hội, và lần này, chỉ có dũng khí của kẻ có tầm nhìn xa, dám đương đầu để nhận trọng trách lớn, mới biết nắm bắt lấy cơ hội này!”.
Làm sao hết tù mù và giữ thương hiệu Việt?
29/09/2016 07:30
Theo quy định, việc niêm yết trên TTCK là bắt buộc đối với các DNNN sau khi cổ phần hóa. Tuy nhiên, thời gian qua, có khá nhiều DN đã ỉm đi việc này. Để tránh những lùm xùm “đi đêm” trong thoái vốn, Chính phủ quyết liệt yêu cầu các DN phải lên sàn trước khi bán vốn để đảm bảo minh bạch giá.
Đỏ mắt tìm người kế nghiệp
25/09/2016 09:09
So với khởi nghiệp, kế nghiệp thuận lợi hơn nhiều khi gần như đã có sẵn bệ phóng nhưng thực tế rất ít doanh nghiệp Việt thành công khi tìm người thừa kế
Công thức nào sẽ giúp thương hiệu Việt trở nên vĩ đại?
25/09/2016 08:33
“Điều gì làm nên một thương hiệu vĩ đại?” là chủ đề được ông Hoàng Đạo Hiệp, Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi Vietnam, MSLGroup Vietnam đặt ra tại Đại hội Sale & Marketing toàn quốc (VSMCamp 2016).
Thương hiệu Việt có “lội ngược dòng” trên đất Thái Lan?
17/08/2016 17:08
Cuộc tiến quân ngày càng nhiều của các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Thái Lan liệu có tạo cú “lội ngược dòng” trước sức ép hàng loạt các đại gia Thái và hàng Thái đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam?
Kinh doanh chuỗi: Thương hiệu Việt trỗi dậy
14/08/2016 20:08
Sau một thời gian tăng trưởng nóng, các chuỗi cửa hàng nhượng quyền thực phẩm, cà phê quốc tế ở thị trường VN bắt đầu có dấu hiệu “đào thải”, không ít thương hiệu phải thu hẹp mạng lưới hay rút khỏi thị trường.
Xúc xích Đức Việt: Từ ý tưởng của tiến sĩ Toán học đến doanh nghiệp được định giá hơn 30 triệu USD
29/07/2016 08:45
Thông tin Công ty cổ phần Đức Việt được bán lại cho Tập đoàn Daesang (Hàn Quốc) khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối một thương hiệu Việt đã có chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng.
2 năm liền có lãi, Bông Bạch Tuyết đang phát đi tín hiệu hồi sinh
20/07/2016 08:14
Bông Bạch Tuyết là thương hiệu Việt đình đám một thời khi chiếm tới 90% thị phần bông y tế cả nước. Lỗ luỹ kế cuối năm 2013 của công ty lên tới 104,8 tỷ đồng nhưng 2 năm gần đây Bông Bạch Tuyết đang có lợi nhuận trở lại.
Nhiều thương hiệu Việt ôm hận vì tên miền
16/07/2016 13:00
Hiện nay, nhiều công ty đã thành công với tên miền .vn. Họ được nhiều khách hàng trong, ngoài nước biết đến và xuất khẩu hàng hóa thuận lợi hơn.
Trong 63 thương hiệu quốc gia, chỉ có 2 thương hiệu du lịch
13/07/2016 13:27
Để xây dựng, tạo dựng được hình ảnh cho thương hiệu Việt Nam điều đầu tiên cần phải làm là phải gắn kết chương trình thương hiệu quốc gia với việc xây dựng thương hiệu các điểm đến du lịch.
Lần đầu tiên tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức tại Thái Lan
11/07/2016 19:23
Các sản phẩm như may mặc, công nghệ xanh, trái cây, đồ gỗ… của Việt Nam được giới thiệu tại trung tâm thương mại Central World lớn bậc nhất ở Bangkok.
Thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam mong muốn được công nhận là thương hiệu nổi tiếng
17/06/2016 19:00
Vì vướng mắc trong Luật Sở hữu trí tuệ, đến nay Vinamilk vẫn chưa được công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng. Câu chuyện công nhận này không chỉ là của riêng Vinamilk.
Đây là công thức tính giá chuyển nhượng để không phải bán mình quá rẻ như thương hiệu Dạ Lan một thời
15/06/2016 15:00
“3 triệu USD để mua một thương hiệu chiếm tới 75% thị phần là mức giá quá rẻ. Năm 1994, Cocacola xây nhà máy thì giá trị của nhà máy này đã vào khoảng 8 triệu USD…”, CEO Mibrand nhận định.
Tuần hàng Việt Nam tại châu Âu: Cái nhìn dài hạn hướng tới EVFTA
13/06/2016 16:59
Câu hỏi đặt ra đối với các doanh nghiệp Việt là thời điểm hiện nay liệu đã là “chín” để tạo lập một chiến lược dài hơi cho chính mình?
IPO Xe đạp Thống Nhất: Còn lại gì sau ánh hào quang?
11/05/2016 10:16
Trong mắt nhà đầu tư, Thống Nhất có lẽ hấp dẫn bởi đất hơn là hoạt động kinh doanh chính. Nhưng trong lòng người tiêu dùng, một thương hiệu Việt lâu đời và thân thuộc đến thế không còn nhiều. Hy vọng một ngày người Việt Nam lại “nghĩ đến xe đạp, nghĩ về Thống Nhất” chứ không chỉ là các dự án đất vàng.