Thương hiệu Việt
Mặc đối thủ ngoại tấn công dồn dập, 3 thương hiệu Việt này vẫn 'bình tĩnh sống' trong năm 2017
29/12/2017 10:52
Bán lẻ, da giày và bột giặt là 3 lĩnh vực điển hình có sự cạnh tranh sôi động đến từ các thương hiệu nước ngoài. Tuy nhiên, năm 2017 chứng kiến các cái tên Việt đã "bình tĩnh" tạo được chỗ đứng, dù chỗ đứng có là vị trí dẫn đầu hay chỉ là chỗ tồn tại.
Lo mất thương hiệu quốc gia?
17/12/2017 09:34
Không tính đến các thương vụ mua bán tư nhân, chỉ riêng việc cổ phần hóa, bán vốn nhà nước ở những "con gà đẻ trứng vàng" như Sabeco, Habeco, Vinamilk… sẽ đem về hàng tỉ USD cho nền kinh tế.
Cuộc đời truân chuyên của anh Bảy Chà Hynos - thương hiệu kem đánh răng Việt Nam nức tiếng một thời
03/12/2017 17:10
Từ một doanh nghiệp sở hữu thương hiệu kem đánh răng nổi tiếng nhất nhì thị trường, hoạt động sản xuất chính của CTCP P/S bây giờ là sản xuất, mua bán bao bì. Ngoài ra, công ty cũng sản xuất lại kem đánh răng thương hiệu Hynos và sản phẩm quen thuộc nhất hiện nay có lẽ là tuýp kem đánh răng 5ml tại các khách sạn.
Bỏ trống thị trường ngàn tỉ!
17/11/2017 07:41
Kinh doanh theo kiểu phong trào, trình độ quản trị kém… khiến những chuỗi ẩm thực đường phố của Việt Nam chìm dần sau một thời gian xuất hiện.
Trung Quốc - Thị trường khổng lồ của nông sản Việt
15/11/2017 13:22
10 tháng đầu năm 2017, kim ngạch XK nông sản của Việt Nam sang Trung Quốc đạt trên 7,3 tỉ USD (so với 6,8 tỉ USD của cả năm 2016).
Làm than gáo dừa không khói, cô gái Quảng Trị bỏ gia công xuất thô sang Hong Kong để xây thương hiệu Việt, quyết tâm xuất ngoại
01/11/2017 12:02
Lê Hiền, chủ của dự án than không khói, đang bán sản phẩm cho rất nhiều nhà hàng nướng tại Việt Nam, trên Lazada, Alibaba. Hiền đã dừng bán sản phẩm gia công cho HongKong và quyết tâm đưa sản phẩm có thương hiệu Việt ra thế giới.
Cú ngã đau đớn của Khóa Minh Khai và bài học về kinh doanh tử tế: Lừa dối khách dù chỉ một lần, họ sẽ quay lưng với bạn mãi mãi!
30/10/2017 12:50
Khóa Minh Khai vốn là niềm tự hào thời bao cấp nhưng đánh mất 36 năm thương hiệu, chỉ vì một lần trót 'nhập khóa Trung Quốc, dán mác khóa Việt Nam chất lượng cao'.
Nghi án Khaisilk trục lợi trên thương hiệu Việt?
29/10/2017 16:17
Liên quan đến vụ việc bán “lụa Tàu” của Khaisilk, dư luận nói chung và người dân làng nghề Vạn Phúc, Hà Nội nói riêng đang có cùng nỗi băn khoăn: Khaisilk có trục lợi trên thương hiệu Việt?
"Mấy năm nay, Khaisilk nhập lụa Nha Xá không đáng kể"
27/10/2017 16:48
"Lượng tơ lụa Khaisilk mua ở Nha Xá vài năm nay không đáng kể" là chia sẻ từ các hộ dệt tơ lụa truyền thống ở làng nghề Nha Xá.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Khaisilk có dấu hiệu vi phạm pháp luật
27/10/2017 13:47
Liên quan đến vụ Khaisilk bán khăn “Made in China”, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh ngày 27-10 cho rằng đây là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt, làm tổn thương đến tình cảm, lòng tự tôn dân tộc…
“Vụ Khaisilk gây giảm sút niềm tin của dân với thương hiệu Việt”
27/10/2017 07:37
Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường nói ông rất buồn vì Khaisilk là một thương hiệu lớn...
“Trong ngành, nhiều người biết Khaisilk đặt hàng tại Trung Quốc”
27/10/2017 07:30
Chuyện kể từ một doanh nhân trong ngành lụa, sau câu chuyện "lụa Trung Quốc mác Việt" của Khaisilk...
Hàng Trung Quốc đội lốt “Made in Vietnam” không chỉ có Khaisilk
26/10/2017 14:06
Sản phẩm Trung Quốc được phù phép thành sản phẩm Việt Nam vẫn chưa được khống chế và phổ biến từ cao cấp đến bình dân.
Thêm người tiêu dùng tố khăn lụa Khaisilk gắn mác "Made in Vietnam", nhưng đã khéo cắt đi mác “Made in China”, vì sao doanh nhân Hoàng Khải vẫn im lặng?
25/10/2017 14:07
Cho đến lúc này, đại diện tập đoàn Khaisilk Corporation, doanh nhân Hoàng Khải vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào trước báo chí và người tiêu dùng.
CEO 8x kế nghiệp Tập đoàn sơn Kova: Tôi muốn chứng tỏ rằng người Việt cũng có sản phẩm khoa học công nghệ, không chỉ toàn tre nứa như họ nghĩ
12/10/2017 11:02
"Tôi chỉ tập trung nghiên cứu, mang lại cho Kova những sản phẩm tốt nhất mang thương hiệu Việt, còn điều hành công ty và sản xuất đã có các con, nhất là cháu trai Nguyễn Duy, sau khi tốt nghiệp thạc sĩ tại Anh cũng tham gia điều hành Kova", đó là chia sẻ của PGS-TS. Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Kova về Kova và cháu trai Nguyễn Duy, CEO Kova Trading.
VINFAST: Đừng làm xe giá rẻ
05/10/2017 13:37
Cộng đồng đang dậy sóng vì chuyện ô tô của VinFast. Một điều dễ nhận thấy là đa phần mọi người đều kỳ vọng VinFast sẽ làm xe giá rẻ. Tuy nhiên, hy vọng đó có vẻ lung lay khi các bản vẽ xe VinFast được công bố. Nó quá hoành tráng để tin rằng đó chính là giấc mơ xe giá rẻ của người Việt.
Từ một quan sát nhỏ khi đi buôn pha lê đã giúp ông Đỗ Minh Phú gây dựng công ty băng vệ sinh Diana trị giá 200 triệu USD
23/09/2017 11:20
Khoản tiền vài nghìn tỷ thu được từ bán Diana Việt Nam vào năm 2011 lại tiếp tục "sinh sôi nảy nở" khi được ông Phú dùng để mua cổ phần của ngân hàng Tiên Phong với giá rất thấp khi ngân hàng này gặp khó khăn.
Diêm Thống Nhất dần lùi vào dĩ vãng, bật lửa Thống Nhất lên ngôi, doanh số tăng theo cấp số nhân
21/09/2017 22:21
Sản phẩm bật lửa Thống Nhất mới ra thị trường từ năm 2014, bán được 1,65 triệu chiếc, thì đến năm 2016 vừa qua đã bán được 8,5 triệu chiếc.
Thương hiệu Việt một thời vang bóng: Thay đổi hay là “chết”?
13/09/2017 11:48
Nhiều thương hiệu Việt "vang bóng một thời" đang phải vật lộn với cuộc chiến sinh tồn...
Infographic: Ba đại gia xây lại giấc mơ công nghiệp ô tô Việt Nam
08/09/2017 13:40
Thị trường ô tô Việt Nam vừa có sự gia nhập của Vingroup, nhen nhóm trở lại giấc mơ công nghiệp ô tô Việt Nam vốn loay hoay hơn 20 năm nay.