Thương hiệu Việt
Thương hiệu Việt một thời vang bóng: Thay đổi hay là “chết”?
13/09/2017 11:48
Nhiều thương hiệu Việt "vang bóng một thời" đang phải vật lộn với cuộc chiến sinh tồn...
Infographic: Ba đại gia xây lại giấc mơ công nghiệp ô tô Việt Nam
08/09/2017 13:40
Thị trường ô tô Việt Nam vừa có sự gia nhập của Vingroup, nhen nhóm trở lại giấc mơ công nghiệp ô tô Việt Nam vốn loay hoay hơn 20 năm nay.
Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam: Ông Phạm Nhật Vượng mà không dám làm ô tô thì chẳng ai dám làm cả!
06/09/2017 10:00
Đáng ra việc sản xuất ô tô của Việt Nam phải được xuất hiện trước nhiều năm nay. Thế nhưng, mãi cho đến giờ mới có một doanh nghiệp chính thức công bố sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt.
5 năm trước nói "làm công nghiệp phụ trợ thôi cũng đã là điều rất khó", giờ đây ông Võ Quang Huệ lại là người mở đường cho giấc mơ ô tô thương hiệu Việt
05/09/2017 14:23
Cách đây 5 năm, khi làm Tổng giám đốc Bosch, ông Võ Quang Huệ cho rằng, Việt Nam sản xuất được linh kiện, phụ tùng cho ô tô cũng đã là giấc mơ rất khó, chứ chưa nói đến việc sản xuất ô tô. Thế nhưng, chỉ 5 năm sau, ông đã bị thuyết phục bởi Tập đoàn Vingroup và về đây xây dựng giấc mơ ô tô Việt Nam.
Vingroup khởi công tổ hợp VinFast tại Hải Phòng, quyết tâm làm ô tô thương hiệu Việt
02/09/2017 08:58
Sản phẩm VINFAST đầu tiên sẽ ra mắt trong vòng 12 tháng tới là xe máy điện và sau 24 tháng là ô tô.
Thủ tướng: Thái Lan đang nổi lên là đối tác M&A lớn nhất của Việt Nam
18/08/2017 16:56
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là thời điểm chín muồi để các nhà đầu tư Thái Lan trở thành đối tác chiến lược của Việt Nam trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển.
Ông chủ của Thiên Long với câu chuyện mang thương hiệu Việt đi ra thế giới
12/08/2017 11:47
Bén duyên với bút bi từ năm 1981, đến nay, ông Cô Gia Thọ đã tạo dựng cho mình một “đế chế” trong sản xuất, kinh doanh văn phòng phẩm. Không chỉ phát triển thị trường trong nước, Thiên Long đã tập trung xuất khẩu, đưa thương hiệu Việt ra thế giới.
Báo động biểu hiện đuối sức của nhiều thương hiệu Việt tên tuổi trước 'cuộc chơi' hội nhập
11/08/2017 10:02
Trong bức tranh tăng trưởng 14,4% của khối các doanh nghiệp niêm yết trên sàn HOSE, mùa báo cáo kết quả kinh nửa đầu năm 2017 cũng chứng kiến sự sụt giảm khá mạnh của nhiều DN khi yếu tố cạnh tranh từ bên ngoài ngày càng tăng. Đáng chú ý, sự suy giảm này lại bộc lộ ở rất nhiều thương hiệu mạnh có lịch sử kinh doanh lâu đời, thường xuyên có mặt trong danh sách những Thương hiệu lớn Việt Nam.
Ngay giữa tâm điểm BPhone 2017, một nhà sản xuất smartphone Việt tuyên bố sẽ vào thị trường trong tháng này, mục tiêu bán 20 nghìn máy/tháng
09/08/2017 18:55
Trong thời điểm thị trường smartphone đang dần bão hoà và có quá nhiều thương hiệu cạnh tranh, vì sao Asanzo lại muốn lao vào? Chúng tôi đã có một buổi gặp gỡ ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo, để tìm hiểu thêm về định hướng và chiến lược của hãng điện tử Việt Nam trong thời gian sắp tới ở thị trường này.
TS. Vũ Minh Khương: Việt Nam chỉ mới nắm bắt nhanh chứ chưa tiến tới nỗ lực khai thác tiềm năng cuộc cách mạng số
09/08/2017 10:50
Việt Nam đã có những bước tiến rất ấn tượng trong việc nắm bắt cuộc cách mạng số. Mặc dù còn là nước thu nhập khá thấp, nhưng Việt Nam đã đi nhanh hơn nhiều nước trong phát triển hạ tầng. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa tiến tới được nỗ lực khai thác cuộc cách mạng số như là động lực chủ đạo cho công cuộc phát triển.
Điều gì giúp Bông Bạch Tuyết "hồi sinh" sau 8 năm vắng bóng?
08/08/2017 07:09
Là thương hiệu Việt đình đám một thời khi chiếm tới 90% thị phần bông y tế cả nước nhưng đến nay cái tên Bông Bạch Tuyết đã bớt "hot". Tuy nhiên, với sự kiện trở lại sàn chứng khoán, nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu Bông Bạch Tuyết sẽ "hồi sinh"?
Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt
14/07/2017 07:30
Ở tuổi hơn 70, đang bế tắc với giấc mơ ô tô Việt của mình nhưng ông Bùi Ngọc Huyên tin rằng, DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, vẫn chung chung và chẳng giống ai như đã từng diễn ra, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.
Chính phủ khuyến khích phát triển thương hiệu ô tô Việt
28/06/2017 21:59
Phải sớm có ô tô mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng tốt, giá cả phù hợp với khả năng chi trả của người dân và có tính cạnh tranh cao.
Xu hướng marketing bằng âm nhạc: Từ Lạc trôi của Biti's đến "dị nhân" nhảy múa ở Điện máy Xanh
19/06/2017 17:56
Vì âm nhạc có thể lưu lại trong tâm lý lâu hơn hình ảnh nên không ít thương hiệu tại Việt Nam đã sử dụng âm nhạc để tăng độ nhận diện và hiệu quả kinh doanh.
Khi cứ 10 lọ nước hoa bán ra có đến 9 lọ xuất xứ nước ngoài, nước hoa Miss Saigon sống và chiến đấu ra sao?
16/06/2017 07:38
Trong năm 2016, tổng doanh thu Miss Saigon giảm so với năm trước do không còn khoản thu đột biến từ bất động sản. Tuy nhiên, nhờ phát triển thêm tới 100 sản phẩm, đồng thời đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, doanh thu từ mỹ phẩm vẫn tiếp tục tăng trưởng 2 chữ số.
Hình ảnh người đẹp bí ẩn trên thương hiệu xà bông nức tiếng một thời
28/05/2017 20:05
Hình ảnh cô Ba trên cục xà bông là hình ảnh dung dị đặc trưng của con gái Nam bộ. Nét đẹp này cộng với chất lượng sản phẩm đã chinh phục được người tiêu dùng. Nhưng "lý lịch" của cô Ba không hề được đơn vị sản xuất công bố.
Nhượng quyền phở, bún bò… ra nước ngoài
21/04/2017 07:23
Thương hiệu Việt chưa nhượng quyền ra nước ngoài nhiều vì vẫn trong giai đoạn học hỏi.
Xe Ấn Độ 84 triệu, đại gia ô tô Việt ôm hận ngàn tỷ
26/02/2017 09:49
Nhưng chỉ vì giấc mơ ô tô “thương hiệu Việt” của ông chủ tịch Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên thất bại, nên nhà máy này cũng chịu chung số phận.
Thấy gì từ câu chuyện Diêm Thống Nhất chết vì cái bật lửa ?
17/02/2017 09:25
Nhu cầu giảm và những sản phẩm mới thay thế thông minh hơn, tiện lợi hơn, phù hợp với đời sống của con người đã khiến những cái chết của những que diêm, máy đánh chữ, điện thoại để bàn hay máy fax… trở thành một lẽ tất yếu.
Biti’s "lội dòng" ngoạn mục nhờ mẫu giày Sơn Tùng nhưng có thật sự thỏa mãn giới trẻ Việt?
15/02/2017 22:43
Dù bước đầu lăng xê thành công mẫu sneaker Hunter nhưng dường như Biti's chưa thực sự tận dụng được cơ hội ngàn năm có một này để nâng tầm cho thương hiệu cũng như thỏa mãn khách hàng.