Tỉ lệ nội địa hóa
Một mặt hàng của Việt Nam vươn lên thành 'ngôi sao' xuất khẩu, nhiều cường quốc công nghiệp ô tô đua nhau chốt đơn
20/06/2024 08:53
Nhóm hàng chủ lực của Việt Nam tăng trưởng 2 chữ số trong 5 tháng đầu năm 2024.
Việt Nam tiến tới mục tiêu xuất khẩu 90.000 ô tô và 10 tỷ USD giá trị xuất khẩu linh kiện phụ tùng vào năm 2035
13/06/2024 15:24
Ngành ô tô Việt Nam hứa hẹn sẽ có những thay đổi đáng chú ý, đặc biệt là việc tăng tỉ lệ nội địa hóa khi ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư cho sản xuất xe ô tô trong nước.
Người Việt chủ yếu mua ô tô nhập từ Thái Lan và Indonesia
22/01/2023 20:11
Lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2022 đạt 173.467 chiếc, tăng 8,5% so với năm trước. Trong đó, xe có nguồn gốc Indonesia và Thái Lan chiếm phần lớn.
Xe máy mini của người Việt xuất khẩu Mỹ: 200 phân khối, đi tối đa 32km/h, giá dưới 20 triệu đồng
11/11/2022 10:08
Trailcross trang bị động cơ đến 200 phân khối, nhưng kích thước nhỏ gọn và có tốc độ tối đa đạt 32 km/h. Xe do một doanh nghiệp Việt Nam sản xuất nhưng không bán ở thị trường nội địa.
Cơ hội cho doanh nghiệp ôtô
21/08/2022 08:12
Việc bãi bỏ phương pháp tính tỉ lệ nội địa hóa đối với ôtô theo cụm linh kiện được cho là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao giá trị xe, đưa mẫu mới ra thị trường.
Đề xuất thay đổi cách tính tỷ lệ nội địa hoá ô tô
01/03/2022 20:27
Theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018 ô tô sẽ được hưởng mức thuế nhập khẩu 0% nếu đạt tỉ lệ nội địa hóa nội khối từ 40%.
Một tập đoàn Mỹ cần 200 nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
17/09/2020 16:49
Các nhà sản xuất đầu cuối nước ngoài đang có nhà máy tại Việt Nam ráo riết tìm kiếm doanh nghiệp về công nghiệp hỗ trợ để tăng tỉ lệ nội địa hóa, tối ưu chi phí sản xuất
Made in Vietnam: Sẽ có tiêu chuẩn rõ ràng hơn!
24/08/2019 07:50
Tiêu chí “made in Vietnam” cần hướng tới mục tiêu và lợi ích mà sản phẩm Việt Nam muốn đạt được tại thị trường xuất khẩu.
Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâu
17/08/2019 07:34
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy tỉ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Vì sao Toyota sản xuất trở lại xe Fortuner ở Việt Nam?
12/06/2019 14:30
Lãnh đạo Toyota Việt Nam cho hay, sẽ từng bước gia tăng tỉ lệ nội địa hóa, tạo công ăn việc làm gần 43.000 nhân viên trong toàn hệ thống, đại lý/chi nhánh và các nhà cung cấp; tổng số đóng góp thuế từ ngày thành lập đến nay gần 8 tỉ USD.
Toyota phát triển mạnh nhà cung cấp vệ tinh tại Việt Nam
07/06/2019 17:57
Trong số 33 nhà cung cấp linh kiện phụ tùng cho công ty Toyota Việt Nam, hiện hang đã có 5 nhà cung cấp là doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp vào mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa, phát triển công nghiệp hỗ trợ ô tô.
Ô tô nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam chưa tới 300 triệu đồng
28/05/2019 10:36
Con số 12.791 USD (khoảng 300 triệu đồng) là trị giá trung bình ô tô nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam trong tháng 4/2019.
Đẩy nhanh dự án của Thaco, Vinfast để nâng tỉ lệ nội địa hoá ôtô
17/05/2019 14:30
Dù đóng góp hàng tỉ USD vào ngân sách Nhà nước, góp phần giảm nhập siêu nhưng tỉ lệ nội địa hoá ôtô của Việt Nam vẫn đang ở mức thấp, chưa xứng với kỳ vọng đề ra.
Công nghiệp hỗ trợ ôtô vẫn ì ạch
31/10/2018 07:34
Thuế nhập ôtô dưới 9 chỗ trong ASEAN về 0% nhưng giá xe không giảm, thậm chí cao hơn trước!
“Nội địa hóa không đơn thuần là tăng số lượng nhà cung cấp Việt”
21/09/2018 20:06
Điều quan trọng trong nội địa hóa là nâng cao năng lực, chất lượng của nhà cung cấp, từ đó giảm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh...
Phó tổng giám đốc Vingroup chưa tiết lộ về giá ô tô
12/10/2017 14:37
Tập đoàn Vingroup sẽ sản xuất ô tô thương hiệu Việt có chất lượng theo chuẩn quốc tế với giá cả phù hợp.
Giảm thuế nhập khẩu linh kiện ôtô về 0%
02/09/2017 17:27
Bộ Tài chính vừa quyết định sẽ giảm thuế nhập khẩu linh kiện ôtô đối với 2 dòng xe dưới 9 chỗ từ 2.000cc trở xuống và xe tải dưới 5 tấn về 0%.
“Làm” ô tô - Cơ hội cho người quyết tâm?
12/05/2017 19:00
Trong bối cảnh thuế NK xe nguyên chiếc giảm sâu, nhiều liên doanh sản xuất ô tô lâu năm tại Việt Nam thu hẹp sản xuất, quay sang NK thì lại có một số DN bỏ vốn lớn, lao vào “làm” ô tô. Khí thế đầu tư tưng bừng, rầm rộ của các DN này tạo bất ngờ. Số DN “lội ngược dòng” này đang liều lĩnh hay biết chọn đúng thời cơ?
Phát triển công nghiệp hỗ trợ da giày, tại sao không?
23/01/2017 15:02
Không phủ nhận hơn 20 năm phát triển, ngành xuất khẩu (XK) da giày VN đã đạt được những thành tích hết sức ngoạn mục – vào Top 10 nước đứng đầu thế giới về sản xuất – XK giày dép; trong đó VN đứng thứ 2 (chỉ sau Trung Quốc). Tuy nhiên, VN chưa có ngành công nghiệp hỗ trợ da giày đã khiến cho các DN sản xuất – XK da giày mất nhiều lợi thế, kém cạnh tranh trong nhiều năm qua…
Không có lợi ích nhóm trong các dự án thép!
13/12/2016 07:47
Ưu đãi cho dự án thép ở Cà Ná cũng không có gì đặc biệt hơn bất cứ dự án nào khác, không hề vượt khung và được làm theo quy định hiện hành bởi Chính phủ không thể vượt quyền Quốc hội.