TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tiêu thụ gặp khó, chủ quản thương hiệu Vinasoy giảm 24,5% lợi nhuận so với cùng kỳ

27-04-2020 - 16:21 PM | Doanh nghiệp

Tiêu thụ gặp khó, chủ quản thương hiệu Vinasoy giảm 24,5% lợi nhuận so với cùng kỳ

2 mảng kinh doanh nổi bật nhất, đóng góp trên 70% lợi nhuận của QNS là sữa đậu nành, với hai thương hiệu là Vinasoy và Fami. Đường Quảng Ngãi hiện nằm trong Top 5 doanh nghiệp sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới, với công suất 3 nhà máy đạt 390 triệu lít/năm.

Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 1/2020 với doanh thu 1.430,5 tỷ đồng, giảm 29% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ sữa chiếm tỷ trọng cao nhất với 728 tỷ (giảm nhẹ so với mức 795 tỷ hồi quý 1/2019), doanh thu mảng đường tiếp tục sụt giảm nghiêm trọng chỉ đạt khoảng phần ba cùng kỳ với 263 tỷ; kinh doanh dưới giá vốn, mảng đường thậm chí lỗ gộp 2,7 tỷ đồng. Các mảng khác như bánh kẹo, nước khoáng... cũng sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ.

Khấu trừ chi phí, QNS ghi nhận lãi ròng 117 tỷ, giảm 24,5%. So với kế hoạch 2020, QNS thực hiện được 13% chỉ tiêu sau 3 tháng đầu năm.

Tính đến thời điểm 31/3/2020, QNS ghi nhận 8.792 tỷ tổng tài sản, trong đó tiền, tương đương tiền và khoản tiền gửi đạt 2.387 tỷ đồng (chiếm hơn 27% tổng tài sản). Nợ Công ty vào mức 2.520 tỷ đồng, giảm so với đầu kỳ; hiện QNS vay ngắn hạn hơn 1.700 tỷ. Vốn chủ QNS đạt 6.272 tỷ đồng, với "của để dành" gồm 2.577 tỷ lợi nhuận giữ lại, 606,5 tỷ quỹ đầu tư phát triển và 353,5 tỷ thặng dư vốn cổ phần.

Tiêu thụ gặp khó, chủ quản thương hiệu Vinasoy giảm 24,5% lợi nhuận so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Lên kế hoạch cho năm 2020, Đường Quảng Ngãi (QNS) đặt mục tiêu doanh thu 8.400 tỷ đồng, tăng nhẹ 6% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế thậm chí dự kiến đi lùi, giảm từ 1.543 tỷ về 1.100 tỷ đồng, LNST cũng giảm 19% về 913 tỷ đồng. Công ty dự kiến cổ tức 15%.

Lên chiến lược kinh doanh năm 2020, QNS sẽ tập trung mở rộng ngành hàng sữa đậu nành và những dòng sản phẩm khác có nguồn gốc đậu nành mang thương hiệu Vinasoy. Khai thác và phát triển chuỗi giá trị mía - đường - điện sinh khối, mở rộng vùng nguyên liệu mía...

Tiêu thụ gặp khó, chủ quản thương hiệu Vinasoy giảm 24,5% lợi nhuận so với cùng kỳ - Ảnh 2.

Năm 2019, Công ty lãi 1.292 tỷ đồng, QNS trả cổ tức với tỷ lệ 30% - tăng mạnh so mức dự kiến 15%. Trong đó, mảng sữa đậu nành tiếp tục tăng mạnh về doanh thu và lợi nhuận. Được biết mảng kinh doanh nổi bật nhất, đóng góp trên 70% lợi nhuận của Công ty là sữa đậu nành, với hai thương hiệu là Vinasoy và Fami. Đường Quảng Ngãi hiện nằm trong Top 5 doanh nghiệp sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới, với công suất 3 nhà máy đạt 390 triệu lít/năm.

Năm qua, Công ty đã mở rộng nâng công suất nhà máy đường An Khê lên 18.000 TMN, nhà máy điện sinh khối An Khê cũng đi vào hoạt động; dự án đầu tư dây chuyền sản xuất đường tinh luyện RE công suất 1.000 tấn/ngày cũng đã triển khai và hoàn thiện - dự đưa vào sản xuất trong năm 2020.

Tiêu thụ gặp khó, chủ quản thương hiệu Vinasoy giảm 24,5% lợi nhuận so với cùng kỳ - Ảnh 3.

Tri Túc

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên