TP Hồ Chí Minh phấn đấu đón 6 triệu khách quốc tế trong năm 2024
TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung cho các sản phẩm du lịch phục vụ thị trường khách có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, chi tiêu cao và lưu trú dài ngày.
- 11-01-2024Bộ trưởng Bộ KH-ĐT: Vẫn còn tình trạng "trên nóng, dưới lạnh"
- 11-01-2024Cơ chế đặc thù ở TP.HCM: “Vừa làm, vừa học hỏi, vừa rút kinh nghiệm”
- 11-01-20245 năm cắt giảm 12.000 dự án đầu tư công
Năm 2024, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng đón được lượng khách lớn từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc... khi tất cả hoạt động du lịch, dịch vụ được khôi phục.
TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung triển khai các giải pháp, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và hoàn thành mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu ngành du lịch đạt 190.000 tỷ đồng.
Thành phố sẽ tập trung cho các sản phẩm du lịch phục vụ thị trường khách có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, chi tiêu cao và lưu trú dài ngày như: Du lịch MICE, golf, du lịch tàu biển; phát triển các hoạt động ẩm thực, giải trí, mua sắm.
Đầu tháng 12, CNN đã công bố báo cáo thường niên của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International với danh sách 100 thành phố là điểm đến hàng đầu thế giới 2023. Theo đó, Việt Nam có hai đại diện nằm trong top 100 là TP Hồ Chí Minh đứng thứ 85, Thủ đô Hà Nội thứ 98.
Điều này cho thấy, TP Hồ Chí Minh là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa với các sản phẩm du lịch đa dạng, là "thành phố không ngủ" với những hoạt động vui chơi, giải trí sôi động cả ngày lẫn đêm. Không chỉ là thành phố trẻ năng động, TP Hồ Chí Minh còn được xem là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử khác biệt. Có nhiều di tích, bảo tàng trong thành phố được khách trong và ngoài nước biết đến.
VTV