MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

TP.HCM: Điểm mặt 10 nhà xe không biết sợ biên bản phạt

17-11-2022 - 06:27 AM | Thị trường

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP phê duyệt kế hoạch xử lý tình trạng xe khách đón trả khách không đúng nơi quy định, trong đó thống kê 10 nhà xe cố tình vi phạm và vi phạm rất nhiều lần.

TP.HCM: Điểm mặt 10 nhà xe không biết sợ biên bản phạt - Ảnh 1.

Xe khách biển số 51B-295.16 dừng đón khách ở vị trí trên đường Điện Biên Phủ tối 12-11 - Ảnh: LÊ PHAN

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM , từ đầu năm đến nay thanh tra sở đã phối hợp với lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, xử lý các xe vi phạm theo thẩm quyền. Đặc biệt là các vị trí tại khu vực các bến xe liên tỉnh, trước khu du lịch Suối Tiên và dọc các tuyến quốc lộ.

Kết quả, lực lượng thanh tra giao thông đã lập biên bản 1.764 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt hơn 2,5 tỉ đồng. Trong đó, xử phạt trực tiếp là 904 trường hợp với số tiền xử phạt gần 1,5 tỉ đồng, xử phạt qua hình ảnh là 860 trường hợp với số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng ghi nhận một số đơn vị kinh doanh vận tải vẫn cố tình vi phạm và vi phạm rất nhiều lần.

Cụ thể, Công ty TNHH Thành Bưởi, c hi nhánh TP.HCM - Công ty cổ phần xe khách Phương Trang FUTA Bus Lines, Công ty TNHH vận tải Thảo Châu (tỉnh Bến Tre), Công ty TNHH TMDV Thịnh Phát (tỉnh Bến Tre), Công ty TNHH vận tải Cao Lâm (tỉnh Bình Thuận),

Công ty TNHH XD TMDV Hùng Hiếu (tỉnh Tiền Giang), nhà xe Tân Lập Thành (Tiền Giang), nhà xe Kim Hoàng (tỉnh Trà Vinh), nhà xe Thanh Thủy (Trà Vinh), nhà xe Kim Mã (tỉnh Vĩnh Long).

Qua tự rà soát, thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM ghi nhận 76 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Một số vị trí lực lượng thanh tra không thể tự thực hiện kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền do hoạt động đón, trả khách được tổ chức trong khuôn viên bãi đỗ xe, trụ sở văn phòng, cây xăng. Để kiểm tra, xử lý các vị trí này cần phải có sự vào cuộc của TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết dù lực lượng thanh tra đã tăng cường kiểm tra, xử lý nhưng vì thẩm quyền hạn chế, lực lượng mỏng và nhiều doanh nghiệp vận tải "lách luật" nên công tác xử lý khó khăn, chưa triệt để.

Khi có hành vi dừng, đỗ xe không đúng quy định (để chờ lên xuống khách), tài xế thường đối phó bằng cách cho xe nổ máy, ngồi tại vị trí lái; thấy lực lượng chức năng thì tăng ga bỏ chạy. Trong khi lực lượng thanh tra không có chức năng truy đuổi phương tiện.

Đơn vị kinh doanh vận tải thường cho người cảnh giới, khi phát hiện có lực lượng chức năng thì thông báo không cho xe vào tổ chức đón, trả khách hoặc đưa xe vào trong các khuôn viên nơi lực lượng chức năng không thể kiểm tra theo thẩm quyền.

Cần điều chỉnh quy định để xử lý nghiêm

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, tới đây cần nghiên cứu tham mưu Chính phủ xem xét sửa đổi, bổ sung nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo hướng tăng nặng đối với các hành vi vi phạm nhiều lần nhưng vẫn tiếp tục tái phạm. Cụ thể như: tạm đình chỉ kinh doanh, thu hồi giấy phép kinh doanh, giấy phép vận tải…

Ngoài ra, sở sẽ tiếp tục tham mưu Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, có giải pháp nâng cấp hệ thống kỹ thuật, khai thác dữ liệu thiết bị giám sát hành trình để làm cơ sở cho cơ quan chức năng xử lý hành vi vi phạm.


Theo Đức Phú

Tuổi Trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên