Trà sữa
Bám đuổi quyết liệt 'nàng tiên cá' Mỹ Starbucks tại quê nhà, 'cô gái hí kịch' Trung Hoa CHAGEE rục rịch tuyển dụng tại Việt Nam
14/11/2024 00:07
Trong giới kinh doanh ngành F&B, chủ đề bàn luận về việc “có nên nhượng quyền thương hiệu CHAGEE” đang diễn ra sôi nổi.
Trào lưu uống trà sữa thay rượu bia ở Trung Quốc
28/10/2024 07:03
Một số công ty sản xuất đồ uống ở Trung Quốc đại lục đã tham gia vào thị trường tiệc cưới và những cặp tân hôn sinh vào những năm 1990, 2000 đang thịnh hành trào lưu đặt mua hàng trăm tách trà sữa để thay thế đồ uống bia rượu truyền thống.
Nỗi ám ảnh của trà sữa Việt TocoToco: Thua lỗ 3 năm liên tiếp, loạt thương hiệu giá rẻ từ Trung Quốc như Mixue, Cooler City... "nuốt" thị trường
19/10/2024 07:11
Trước sự đổ bộ này, một số người lo ngại rằng các thương hiệu Trung Quốc giá rẻ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ngành thực phẩm và đồ uống trong nước.
Chưa đủ ám ảnh mùi hoa sữa, nhiều nơi thẳng tay cho vào đồ ăn, nước uống khiến dân tình nhìn thôi đã muốn "nín thở online"
15/10/2024 20:30
Tuy nhiên, những ai mê mùi hoa sữa thì sẽ rất thích điều này!
Trà sữa để lâu không uống có thể bẩn đến mức nào? Video khiến hội thích “ngâm” cả ngày 1 cốc phải nghĩ lại
05/10/2024 13:10
Không phải tự dưng mà các hàng trà sữa đều khuyến cáo uống trong 2 giờ đồng hồ.
Phê La 'pha lâu' nhưng vẫn 'hot' nhất thị trường trà sữa: Lượng thảo luận tăng gần 75% nhờ kéo được khách đi xếp hàng lúc 4h sáng
04/10/2024 09:44
Chỉ trong 9 ngày, việc một cơ sở của Phê La mở từ 4h sáng với đông đảo khách xếp hàng chờ mua nước đã thu hút hơn 4.000 thảo luận. Dù có những ý kiến trái chiều về trend này, cũng như tốc độ pha đồ uống của Phê La, không thể phủ nhận "nghệ thuật marketing" của thương hiệu.
Những review đầu tiên về mì trà sữa trân châu bắp bò: Giá bằng 2 bát phở, hương vị ra sao mà gây tranh cãi?
28/09/2024 07:11
Món mì trà sữa trân châu bắp bò vừa mới được trình làng vào ngày 27/9 đã khiến dân tình xôn xao bàn luận.
Từ khủng hoảng 1.000 đồng/ly của Katinat, chuyên gia cảnh báo khi DN truyền thông trên MXH: Lên nhanh sẽ xuống nhanh
19/09/2024 14:05
Cuộc chơi trên mạng xã hội cũng đòi hỏi doanh nghiệp cần nhanh năng động thay đổi liên tục nắm bắt các ‘trend’. Nhưng lên nhanh thì cũng sẽ xuống nhanh.
Từ Dingtea, Tocotoco đến Phúc Long, Phê La: Thập kỷ của trà sữa đã biến đổi thế nào?
09/09/2024 11:35
Thời kỳ trước năm 2020 thị trường trà sữa Việt Nam được phủ bóng bởi thương hiệu ngoại nhập với những cái tên như Dingtea, Tocotoco, Gongcha… nhưng đến thời điểm hiện tại doanh nghiệp Việt đã dần dành lại sân nhà.
Giới trẻ chi tiêu tiết kiệm, trà sữa siêu rẻ lên ngôi tại Trung Quốc
04/09/2024 07:55
Trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, rất nhiều doanh nghiệp trong ngành trà sữa tại Trung Quốc đã phải tham gia cuộc đua giảm giá.
Bán ly trà sữa chỉ từ 15.000 đồng, một thương hiệu Việt mở được 80 cửa hàng không nhượng quyền, thu về hơn 550 tỷ mỗi năm
25/08/2024 08:36
Khởi nghiệp với cửa hàng đầu tiên chỉ rộng 15 m2 từ số vốn 50 triệu đồng, tới nay số cơ sở của MayCha đã lên đến 80 và tất cả đều không nhượng quyền. Nhà sáng lập Phùng Anh Thế cho biết đã có lúc một cửa hàng của họ bán tới 4.000 ly trà sữa/ngày.
Trà sữa TocoToco lỗ ròng 3 năm liền dù doanh thu chỉ xếp sau Mixue
17/08/2024 21:18
Thị trường trà sữa Việt Nam đang chứng kiến bức tranh đối lập của 2 doanh nghiệp dẫn đầu khi Mixue tăng trưởng thần tốc cả doanh thu lợi nhuận thì Toco Toco lỗ ròng ngày càng sâu trong 3 năm liên tiếp.
Thực hư tin đồn Phê La Tông Đản ngừng mở 4 giờ sáng, chuyển sang nơi ngắm bình mình cực đỉnh khác tại Hà Nội
24/06/2024 16:32
Thông tin Phê La Tông Đản ngừng hoạt động từ 4 giờ sáng được lan truyền khiến nhiều người hoang mang vì chưa kịp "đu trend".
Thu hút được giới trẻ xếp hàng đợi từ 4h sáng, các chuỗi đồ uống tại Việt Nam đang nắm bắt tâm lý khách hàng tốt đến mức nào?
18/06/2024 09:15
Để kéo được người trẻ ra đường từ sớm tinh mơ, thậm chí phải thức xuyên đêm để đứng chờ một cốc nước, thương hiệu trà sữa 3 năm tuổi này đã định vị rất rõ ràng ngay từ khi thành lập: hướng đến giới trẻ, chọn sản phẩm đặc trưng là trà ô long từ Đà Lạt, concept cắm trại giữa lòng thành phố.
Nhà tù Hoả Lò bất ngờ ra mắt sản phẩm trà sữa bàng khiến dân tình háo hức muốn thử ngay lập tức!
23/05/2024 18:45
Một món đồ uống lấy cảm hứng từ chính nhà tù Hoả Lò đang khiến cho cư dân mạng vô cùng thích thú.
Từng là chuỗi đồ uống tiên phong trong mô hình "trà sữa máy lạnh", vì sao "tuổi thơ của người Sài Gòn" phải rời thị trường sau gần 20 năm?
10/05/2024 19:35
Trong thông báo rút lui khỏi thị trường, -18 độ C - chuỗi trà sữa một thời nổi danh đất Sài thành gửi lời cảm ơn khách hàng vì "đã đồng hành trên con đường chật". Trước những thương hiệu quốc tế đình đám, cùng các "thế lực" trà sữa đặc sản như Phê La hay Lasimi, việc chậm thay đổi gần như đồng nghĩa với kết cục phải ra đi.
Hiệu ứng trà sữa: "Cạm bẫy vô hình" đáng sợ khiến hội chị em nai lưng cóp nhặt kiếm tiền vẫn không dư đồng nào
03/05/2024 12:47
Trong cuộc sống thành thị bận rộn, một tách trà sữa trở thành niềm vui nho nhỏ, giúp nhiều chị em cảm thấy thư giãn. Điều này tưởng như là một thói quen đơn giản hàng ngày nhưng lại ẩn chứa những cạm bẫy đằng sau nó.
Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
02/05/2024 21:06
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Uống trà sữa pha mắm tôm - trào lưu ăn uống gây nguy hại cho sức khỏe
23/04/2024 09:21
Chuyên gia nêu tác hại khi uống trà sữa pha mắm tôm - món ăn đang được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.
Trà sữa thống trị thế giới: Hàng loạt thương hiệu Trung Quốc như Mixue bùng nổ chưa từng thấy bất chấp suy thoái kinh tế, hốt bạc nhờ bán kèm những que kem 10.000 đồng
17/04/2024 09:30
Từ khi mở cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội, Mixue đã bắt đầu cuộc hành trình chinh phục thế giới bằng những cốc trà sữa của mình.