Tuyết rơi dày đặc giúp du lịch Trung Quốc ăn nên làm ra
Theo thống kê, những nơi lạnh giá nhất Trung Quốc trở thành điểm đến được khách du lịch săn đón trong kỳ nghỉ lễ đầu năm 2024.
- 07-01-2023Đông Nam Á mong ngóng sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc nhưng những du khách rủng rỉnh tiền lại đang… ở nhà
- 28-12-2022Người dân khắp nơi trở lại bầu trời và khách du lịch Trung Quốc sắp 'đổ bộ': Thế giới đang thiếu máy bay trầm trọng
- 17-06-2020Du lịch Trung Quốc rơi vào ‘vòng xoáy tử thần’ vì Covid-19
Sau Tết Dương lịch, các công ty lữ hành của Trung Quốc đều ghi nhận mức doanh thu tích cực. Điển hình, đơn vị Tong Cheng Travel báo cáo lượng khách nội địa đến các điểm có băng tuyết tăng 194% so với năm trước, trong đó các điểm đến suối nước nóng tăng 178% trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ.
Theo dữ liệu của công ty du lịch trực tuyến Tuniu, các thành phố phía bắc như Cáp Nhĩ Tân, Trường Xuân, Diên Cát , Đại Liên và Songyuan nổi lên như những lựa chọn phổ biến, thu hút đám đông háo hức đắm mình trong phong cảnh mùa đông đầy mê hoặc.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Tập đoàn Văn phòng Đường sắt Thẩm Dương đã triển khai thêm 45 chuyến tàu chở khách. Trong khi đó, Tập đoàn Văn phòng Đường sắt Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) đã điều động thêm 38 chuyến tàu đến nhiều địa điểm băng giá khác nhau, đảm bảo du khách có thể dễ dàng đến nơi nghỉ dưỡng để tận hưởng vẻ đẹp mùa đông, được ví như "xứ sở thần tiên".
Đặc biệt, phong trào du lịch trải nghiệm tuyết rơi đã lan rộng khắp Trung Quốc. Ở phía nam, khu vực Núi Tuyết Xiling của Tứ Xuyên đã khai mạc lễ hội băng tuyết quốc tế Nam Quốc lần thứ 24, làm say lòng du khách. Trong khi đó, Thành phố Trùng Khánh bắt đầu mùa đông với hơn 20 hoạt động đa dạng, cung cấp các trò chơi mạo hiểm như trượt tuyết.
Để kích cầu chi tiêu, các khu vực trên khắp Trung Quốc đã đưa ra các biện pháp khuyến mại cho du khách. Đáng chú ý, quận Trường Bình của Bắc Kinh cùng các nền tảng du lịch triển khai các khoản trợ cấp tiêu dùng văn hóa và du lịch mùa đông, thu hút nhiều du khách hơn đến với các hoạt động suối nước nóng và băng tuyết.
Tỉnh Cát Lâm triển khai chương trình kích thích tiêu dùng cho mùa tuyết rơi 2023-2024, cung cấp 30 triệu nhân dân tệ (4,24 triệu USD) dưới dạng voucher (phiếu tiêu thụ) và 10 triệu nhân dân tệ khác trợ cấp vận chuyển. Tương tự như vậy, tỉnh Liêu Ninh có kế hoạch phân phát phiếu mua hàng trị giá 150 triệu nhân dân tệ để thu hút du khách trên thế giới tới chiêm ngưỡng cảnh quan băng giá lộng lẫy của tỉnh này.
Tiền phong