MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Bộ Giao thông vận tải tổ chức thẩm định, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 theo quy định

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, trong khi chờ ban hành Nghị định về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay, Phó Thủ tướng đồng ý giao Bộ Giao thông vận tải tổ chức thẩm định, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 theo quy định.

Đồng thời rà soát, điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng - một trong ba cảng hàng không quốc tế nhộn nhịp nhất tại Việt Nam sau Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đây là cảng hàng không chủ đạo phục vụ nhu cầu giao thông hàng không quốc tế và nội địa cho thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận. Đây là điểm đi-đến của hơn 100 chuyến bay trong nước và quốc tế với khoảng 10.000 lượt khách thông qua mỗi ngày.

Với vị trí địa lý nằm ở vị trí trung lộ của Việt Nam, Đà Nẵng là điểm trung chuyển lý tưởng cho các đường bay quốc tế Đông-Tây và Bắc Nam qua lãnh thổ Việt Nam. Đà Nẵng hiện đóng vai trò chuyển tiếp quan trọng cho các tuyến bay quốc nội từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh khu vực miền Trung, nối hai đầu đất nước với các địa phương xa xôi, đồng thời là cửa ngõ hàng không quốc tế lớn nhất tại miền Trung Việt Nam.

Theo Bộ Giao thông vận tải, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng dự kiến điều chỉnh công suất đạt 20 triệu khách/năm, 200.000 tấn hàng hóa/năm; số vị trí đỗ là 41; loại máy bay khai thác gồm B747, B777, B787, A320, A321, A350 và tương đương; tổng diện tích cảng khoảng 855,57 ha.

Theo Hà Thanh

Kinh tế và đô thị

Trở lên trên