Tăng giá điện và xăng dầu khiến chỉ số lạc quan của người tiêu dùng đi xuống
Mặc dù GDP trong nửa đầu năm 2015 có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, song việc tăng giá xăng dầu và giá điện gần đây khiến chỉ số lạc quan người tiêu dùng đi xuống.
- 26-08-2015ANZ: Tiền Đồng mất giá, niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm mạnh
- 27-05-2015ANZ: Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn được duy trì ở mức cao
- 25-02-2015Tin kinh tế 25/2: Niềm tin người tiêu dùng VN tăng cao kỷ lục trong tháng Tết
Theo nghiên cứu của Nielsen, người tiêu dùng vẫn tiếp tục bị ám ảnh bởi của việc tăng giá các mặt hàng thiết yếu là điện và xăng dầu.
Cho dù GDP nửa đầu năm 2015 tăng khá ấn tượng, chỉ số giá tiêu dùng vẫn nằm trong tầm kiểm soát khi chỉ tăng ở mức thấp với 0,86%.
Tuy nhiên, chỉ số lạc quan của người tiêu dùng đi xuống trong quý 2/2015, ở mức 104 điểm so với 112 điểm của quý 1.
Những quan ngại lớn nhất của người Việt là sức khỏe, khó khăn của nền kinh tế, khả năng mất việc và việc gia tăng chi phí mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.