MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Việt Nam sắp có bến du thuyền cho giới siêu giàu

Trong khi văn hóa du thuyền vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, ông Đoàn Viết Đại Từ nhận thấy tiềm năng là rất lớn: "Tôi phải nói rằng, tương lai rất hứa hẹn. Chúng tôi sẽ có một ngành du thuyền sôi động trong 10 hoặc 20 năm tới".

Nửa giờ lái xe dọc theo con đường đến bến du thuyền nước sâu đầu tiên của Việt Nam, ta có thể thấy bên đường là hàng loạt khu nghỉ dưỡng sang trọng, một số đã sẵn sàng đón khách và số khác đang trong quá trình xây dựng. 

Bloomberg nhận xét: "Có những dấu hiệu rõ rệt về tiền bạc và tham vọng đang được đổ vào làng chài này, chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh một chuyến bay ngắn - bến du thuyền Ana Marina với chứa tới 220 du thuyền đang dần hoàn thiện".

Sự chuyển mình đã đưa Nha Trang trở thành một điểm hấp dẫn trong những năm gần đây cho cả du lịch nội địa và khách quốc tế, đặc biệt là khách từ Trung Quốc và Nga. Tăng trưởng kinh tế duy trì trên 6% trong 5 năm qua, một phần do sự phát triển của công nghiệp sản xuất hàng may mặc và linh kiện điện tử, điện thoại di động. Tháng trước, LG Electronics Inc. đã công bố kế hoạch chuyển một số hoạt động sản xuất từ ​​Hàn Quốc sang Việt Nam để cắt giảm chi phí.

Về tốc độ tăng người siêu giàu (được xác định là những người có tài sản có thể đầu tư từ 30 triệu USD trở lên), Báo cáo High Net Worth 2019 của Wealth-X cho biết Việt Nam đứng thứ 4 thế giới với số lượng người siêu giàu tăng 10,1% /năm, nhanh hơn cả Trung Quốc và Ấn Độ. 

Mercedes-Benz AG đã bán được 150 chiếc Maybach (thương hiệu sang trọng của họ) tại Việt Nam vào năm 2017, con số cao nhất ở Đông Nam Á. Mercedes-Benz Việt Nam cho biết họ đã lập kỷ lục doanh số bán xe mới mỗi năm kể từ năm 2012 và tăng trưởng 12% trong 4 tháng đầu năm 2019.

Ana Marina khi hoàn thiện vào cuối năm nay (với diện tích gấp đôi nhà ga trung tâm New York), sẽ có đầy đủ các tiện ích như câu lạc bộ, trung tâm hội nghị, nhà hàng ăn uống cao cấp và biệt thự.

"Người Sài Gòn có du thuyền nhưng vấn đề nan giải là Sài Gòn không giáp biển. Nhu cầu thậm chí có thể đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, họ muốn gửi du thuyền của họ đến Việt Nam để tránh thiên tai.", ông Đặng Hiếu, giám đốc điều hành của Ana Marina nói. Ông thậm chí đã sang Monaco để xem một câu lạc bộ du thuyền đẳng cấp thế giới được vận hành như thế nào.

Tại Việt Nam, thuế tiêu thụ đặc biệt 30% đối với các mặt hàng xa xỉ có thể được miễn khi một công ty có kế hoạch sử dụng thủ công để giải trí cho khách du lịch hoặc cho thuê điều lệ. 

Điều đó đã thúc đẩy Đoàn Viết Đại Từ, Chủ tịch Openasia Group đầu tư vào đó: "Tôi đã theo dõi ngành du thuyền trong nhiều năm và chờ thời cơ. Chúng tôi muốn đưa du thuyền vào lĩnh vực giải trí, với giá cả phải chăng, không chỉ dành cho những người rất giàu có mà còn cho cả tầng lớp trung lưu".

Openasia cũng sở hữu Tam Son, một nhà phân phối đại diện cho các thương hiệu bao gồm Hermes, Kenzo và Bottega Veneta. Họ đã tham gia kinh doanh du thuyền với một đối tác khác vào năm 2017 để ra mắt Tam Son Yachting, hiện là nhà nhập khẩu chính thức của Việt Nam Beneteau.

Openasia cũng đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng cho du thuyền. Họ có một trung tâm dịch vụ bảo dưỡng du thuyền và bến du thuyền dọc theo sông Sài Gòn có tên là Central Park Marina, nằm liền kề với một dự án khác của Vinhomes JSC. 

Hoàng An

Bloomberg

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên