Vietcombank "xuống nước", thừa nhận chưa thể nói do lỗi khách hàng
Mới đây, Vietcombank đã "sửa lại" rằng nếu trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ. Trước đó NH này đã vội vàng đổ lỗi cho khách hàng.
- 14-08-2016Chẳng lẽ phải xin lỗi Vietcombank vì trót để nửa tỷ đồng trong tài khoản?
- 14-08-2016Thêm một khách hàng của Vietcombank bị mất tiền trong tài khoản
- 13-08-2016Khách hàng Vietcombank bất ngờ bị dừng dịch vụ Smart OTP
- 13-08-2016Vietcombank nói gì vụ khách không giao dịch vẫn mất 500 triệu trong tài khoản?
Cho đến nay thì cơ quan chức năng đang điều tra, chưa có kết luận chính thức lỗi của ai.
Về việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương của Vietcombank bị mất tiền từ tài khoản với số tiền tổng cộng 500 triệu đồng (đã kịp khoanh giữ ngay 300 triệu đồng và hoàn trả cho khách hàng), Vietcombank khẳng định đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn của khách hàng cũng như của ngân hàng.
Ngay sau vụ việc này xảy ra, Vietcombank cho biết ngân hàng đã khẩn trương và nghiêm túc thực hiện rà soát tổng thể và khẳng định hệ thống thanh toán của Vietcombank vẫn đảm bảo an toàn.
Trong những ngày này Vietcombank và khách hàng Hoàng Thị Na Hương vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng.
Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ.
Để loại trừ triệt để việc kẻ gian lấy cắp thông tin, mật khẩu và tiền trong tài khoản của khách hàng như đã xảy ra với khách hàng Hoàng Thị Na Hương, Vietcombank đã triển khai ngay các thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ bao gồm: Điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking; Áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng; Tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân hàng.
Ngân hàng này cũng đồng thời nhấn mạnh: Với khách hàng, Vietcombank rất mong muốn khách hàng lưu tâm đặc biệt đến những khuyến cáo, cảnh báo của ngân hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ. Khi có dấu hiệu giả mạo hoặc giao dịch bất thường, khách hàng nên ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp.
Phía ngân hàng cho biết: "Vietcombank xin gửi lời cảm ơn tới hàng chục triệu khách hàng đã gửi niềm tin và luôn đồng hành cùng Vietcombank trong suốt thời gian qua. Chúng tôi cam kết về trách nhiệm của mình trong việc cung cấp dịch vụ an toàn và bảo mật cho khách hàng cũng như luôn đồng hành cùng khách hàng trong mọi tình huống cần thiết vì lợi ích chính đáng của khách hàng".
Với thông điệp vừa mới đưa ra này, khách hàng có thể hy vọng nếu tiền trong tài khoản không cánh mà bay, mà không phải lỗi của khách hàng, thì có thể được ngân hàng bồi thường. Dù sao đây cũng là động thái tích cực đáng ghi nhận từ phía Vietcombank.
Trí Thức Trẻ
Tin tức sự kiện về: Công ty cổ phần Cao su Việt Nam
Xem tất cả >>- Tiền trong tài khoản "không cánh mà bay"
- Các ngân hàng đang làm gì sau sự cố tại Vietcombank?
- Khách hàng mất 500 triệu có thể kiện hệ thống bảo mật kém?
- Mất nửa tỷ đồng trong tài khoản VCB: Có nên chia lỗi và trách nhiệm?
- Tình tiết mới nhất vụ Vietcombank: Ngân hàng đã gửi mã OTP vào điện thoại của khách hàng