TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Viettel Post ước lãi trước thuế 134 tỷ đồng trong quý 1, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ 2020

Viettel Post ước lãi trước thuế 134 tỷ đồng trong quý 1, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ 2020

Năm 2021, Viettel Post dự kiến kế hoạch kinh doanh với doanh thu 21.420 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 620 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 24% và 29% so với thực hiện năm trước.

Viettel Post (Mã CK: VTP) vừa công bố thông tin ước tính KQKD quý 1/2021. Theo đó, trong quý 1, tổng doanh thu Viettel Post ước đạt 5.060 tỷ đồng (đạt 111,3% kế hoạch quý 1 và hoàn thành 23,6% kế hoạch năm 2021 – dự kiến trình ĐHCĐ thông qua) và lợi nhuận trước thuế đạt 134 tỷ đồng (đạt 106,6% kế hoạch quý 1 và hoàn thành 21,6% kế hoạch năm 2021). Tổng sản lượng bưu phẩm dự kiến đạt tăng trưởng khoảng 16% so với Q1/2020.

Năm 2021, Viettel Post dự kiến kế hoạch kinh doanh với doanh thu 21.420 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 620 tỷ đồng

Trước đó trong năm 2020, Viettel Post đạt doanh thu hơn 17.200 tỷ đồng, tăng khoảng 10.000 tỷ so với năm trước nhờ ghi nhận doanh thu từ hệ thống cửa hàng Viettel Telecom. Dù vậy, lợi nhuận trước thuế của Viettel Post trong năm trước chỉ đạt 480,18 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,65% so với năm 2019.

So với kết quả thực hiện năm 2020, kế hoạch kinh doanh dự kiến của Viettel Post năm 2021 sẽ tăng trưởng 24% doanh thu và tăng 29% lợi nhuận trước thuế. Nếu so với thực hiện trong quý 1/2020 thì lợi nhuận trước thuế quý 1/2021 của Viettel Post cũng tăng trưởng khoảng 10%.

Viettel Post ước lãi trước thuế 134 tỷ đồng trong quý 1, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ 2020 - Ảnh 1.

Viettel Post cho biết quý 1 hằng năm là mùa thấp điểm của hoạt động bưu chính chuyển phát và 2 tháng đầu năm 2020 vẫn chưa bị tác động mạnh bởi dịch COVID-19, các kết quả trên cho thấy hoạt động kinh doanh của Tổng công ty đang vẫn đang duy trì đà tăng trưởng tích cực. Đặc biệt, tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên doanh thu hợp nhất và tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế trong Quý 1/2021 có sự cải thiện so với Quý 4/2020 nhờ các biện pháp tối ưu hiệu quả chi phí và ứng dụng tự động hóa hoạt động kinh doanh.

Minh Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên