MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VinaCapital đầu tư 32,5 triệu USD vào trứng gà Ba Huân, định giá công ty gấp đôi Dabaco

Bà Ba Huân là một trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất tại Việt Nam do Forbes bình chọn và thường được gọi với cái tên dân dã là "nữ hoàng hột vịt".

Theo thông báo ngày 26/02/2018 của Quỹ Vietnam Opportunity Fund do VinaCapital quản lý, quỹ này đã đầu tư 32,5 triệu USD để mua lại một số lượng cổ phần thiểu số đáng kể của công ty sản xuất trứng và thịt gia cầm Ba Huân.

Trứng Ba Huân là một thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam do bà Phạm Thị Huân sáng lập nên vào năm 2001. Đến nay, công ty sở hữu hai nông trại chăn nuôi gia cầm bao gồm một trang trại với trên 1,5 triệu con gà để sản xuất trứng thương phẩm, và một trang trại nuôi gà lấy thịt với hơn 400.000 con. Bà Ba Huân là một trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất tại Việt Nam do Forbes bình chọn và thường được gọi với cái tên dân dã là "nữ hoàng hột vịt".

VinaCapital đầu tư 32,5 triệu USD vào trứng gà Ba Huân, định giá công ty gấp đôi Dabaco - Ảnh 1.

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới sửa đổi của CTCP Ba Huân cho thấy, bà Ba Huân đang nắm 63,96% cổ phần của công ty. Quỹ Hawke Investment nắm 16,39% cổ phần. Như vậy, VinaCapital đã định giá công ty Ba Huân tại mức giá gần 200 triệu USD – gấp đôi giá trị thị trường của CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DBC).

VinaCapital đầu tư 32,5 triệu USD vào trứng gà Ba Huân, định giá công ty gấp đôi Dabaco - Ảnh 2.

Thông báo từ VOF cho hay, Công ty Cổ phần Ba Huân hiện chiếm 30% thị phần thị trường sản xuất trứng của Việt Nam với doanh thu năm nay dự kiến vượt 90 triệu USD. Mỗi ngày, công ty này cung cấp hơn 1,7 triệu quả trứng, hơn 15.000 con gà, và chế biến hơn 25 tấn thịt gia cầm tươi sống. Sản phẩm được phân phối tới hơn 2.000 đại lý và điểm bán hàng trên toàn quốc.

Vietnam Opportunity Fund cũng cho biết họ có thể sẽ đầu tư một khoản vốn bổ sung vào Ba Huân trong 12 tháng tới vì công ty đã đạt được những mốc tăng trưởng quan trọng.

Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành của Quỹ nói: "Thương vụ đầu tư vốn tư nhân này phù hợp với chiến lược tập trung vào các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh tế hưởng lợi từ tăng trưởng trong nước".

Theo ông Andy Hồ, các công ty thực phẩm và nước giải khát của Việt Nam nói riêng đang có những cơ hội tăng trưởng lớn vì người tiêu dùng hiện nay có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm chất lượng cao và lành mạnh.

Mai Linh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên