Xiaomi lãi hơn 2 tỷ USD trong năm 2018, gần gấp đôi LG
Lên kế hoạch hoạt động cho 5 năm tới, Xiaomi đang và sẽ đầu tư 10 tỷ nhân dân tệ vào phát triển toàn bộ cho AIoT như một phần của chiến lược lõi kép "Smartphone + AIoT", nắm bắt cơ hội phát triển của trí thông tin minh nhân tạo (AI) và vạn vật kết nối (IoT) trong tương lai.
Tạp chí Fortune vừa công bố bảng xếp hạng Global 500; trong đó Apple tiếp tục đứng đầu tại mảng di động và xếp vị trí thứ 11 chung cuộc, tiếp theo là Samsung ở vị trí thứ 15...
Lần đầu tiên Xiaomi tham gia danh sách ở thứ hạng 468 chỉ sau 9 năm phát triển và là công ty trẻ nhất 2019 với doanh thu 26.443,5 triệu USD và lợi nhuận ròng là 2.049,1 triệu USD trong năm 2018. Công ty cũng đứng thứ 7 trong lãnh vực dịch vụ Internet và bán lẻ.
Ông Lei Jun, Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của Xiaomi chia sẻ: "Trong năm vừa qua, chúng tôi đã có những bước cải tiến và điều chỉnh quan trọng trong chiếc lược cốt lõi, cơ cấu quản lý, hệ thống nghiên cứu và phát triển công nghệ, các dòng sản phẩm và còn nhiều nữa. Những động thái này đã giúp Xiaomi tiếp tục phát triển, dù phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt ở trong nước và quốc tế".
Là một công ty Internet với điện thoại thông minh và phần cứng thông minh dựa trên cốt lõi là Mạng Internet kết nối vạn vật (IoT), thành lập hồi tháng 4/2010, Xiaomi cũng lần đầu tiên được sướng tên trong danh sách China 500 của Fortune hồi tháng 6, xếp hạng 53.
Công ty đạt ngưỡng 10 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1.453,72 triệu USD) doanh thu bán hàng trong năm 2012, và 100 tỷ nhân dân tệ (tương đương 14.537,21 triệu USD) trong năm 2017.
Theo tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế IDC, hồi tháng 3/2019, Xiaomi đã trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 4 thế giới về số lượng máy xuất xưởng, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cũng đã đầu tư vào hơn 200 công ty trong hệ sinh thái bao gồm các đơn vị chuyên phát triển phần cứng thông minh, từ đó tạo thành nền tảng IoT xấp xỉ 171 triệu thiết bị kết nối, trừ smartphone và laptop (tính đến cuối tháng 3/2019).
Lên kế hoạch hoạt động cho 5 năm tới, Xiaomi đang và sẽ đầu tư 10 tỷ nhân dân tệ vào phát triển toàn bộ cho AIoT như một phần của chiến lược lõi kép "Smartphone + AIoT", nắm bắt cơ hội phát triển của trí thông tin minh nhân tạo (AI) và vạn vật kết nối (IoT) trong tương lai.
Xiaomi đang hiện diện tại hơn 80 thị trường trên toàn thế giới. Công ty đang tiếp tục xây dựng và mở rộng mạng lưới bán lẻ mới kết hợp 2 kênh online và offline ở các thị trường quốc tế. Vào 31/3/2019, Xiaomi đã mở 480 cửa hàng Mi Home ủy quyền toàn cầu, tăng 93,5% so với cùng kỳ năm ngoái, với 110 cửa hàng ở châu Âu và 79 cửa hàng ở Ấn Độ.
Tại Việt Nam, với chủ trương ưa chuộng nhà phân phối địa phương, hiện Xiaomi đang hợp tác với CTCP Thế giới số (Digiworld, DGW); trong đó DGW đóng vai trò là trung gian tồn kho, phân phối hàng cho các nhà bán lẻ toàn quốc, song song toàn bộ sản phẩm Xiaomi chính hãng tại Việt Nam cũng đang được bảo hành tại 4 trung tâm DCare của DGW.
Trí Thức Trẻ