6 bí mật mà chủ siêu thị không bao giờ muốn để lộ
Những bí mật này sẽ khiến các khách hàng có cái nhìn hoàn toàn khác về các siêu thị.
- 21-05-2023Nhiều thanh niên tại quốc gia này tài khoản tiết kiệm chỉ vài chục nghìn đồng, 'tan biến' luôn giấc mơ mua nhà, mua xe, cưới vợ
- 20-05-2023Mắc kẹt với công việc không thích sẽ gây ra hậu quả ‘đáng báo động’ nào cho sức khoẻ?
- 19-05-2023Kiếm đến hơn 2,3 tỷ đồng/năm, vì sao nhiều người thuộc tầng lớp thượng lưu tại quốc gia này vẫn cảm thấy mình không hề giàu có?
Siêu thị là một nơi vô cùng tiện lợi và giúp ích cho cuộc sống của rất nhiều người, đặc biệt là khi xã hội ngày càng bận rộn. Tuy nhiên, nơi đây cũng ẩn chứa vô vàn bí mật, mánh khóe mà các ông/bà chủ bày ra để tối ưu doanh thu của mình. Dù cho có vẻ khó tin nhưng kể từ khoảnh khắc bước vào siêu thị, những khách hàng đã bước vào một "mê cung" được bày sẵn.
1. Đồ thiết yếu không được đặt ở vị trí thông thường
Đôi khi, khi đi siêu thị, bạn sẽ nhận thấy rằng một số sản phẩm cơ bản chẳng hạn như trứng, sữa sẽ không được đặt ở vị trí thuận tiện ở ngay lối vào hay các quầy hàng đầu tiên. Thực chất điều này không phải ngẫu nhiên mà là thủ thuật khiến các khách hàng buộc phải đi qua tất cả các dãy hàng và lối đi cho đến khi tìm thấy thứ mình muốn.
Bên cạnh đó, thỉnh thoảng các cửa hàng sẽ thay đổi lại bố cục mọi ngóc ngách, dãy hàng lại từ đầu. Điều này được thực hiện chủ yếu để mọi người bị lạc và đi qua nhiều dãy và kích thích mong muốn mua sắm của bạn hơn.
2. Đồ trang điểm không bán được vẫn nằm trên kệ
Những quầy hàng đồ trang điểm trong siêu thị dù luôn được bày biện đẹp mắt, đầy ắp các nhãn hiểu nhưng những người làm việc ở siêu thị tiết lộ rằng có những sản phẩm đã được bày trên kệ trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm nếu nó không được bán thay vì được đem đi tiêu hủy.
Vì vậy, hãy luôn kiểm tra tình trạng của mỹ phẩm trước khi mua và nếu nó đến từ một thương hiệu không có nhiều danh tiếng hoặc bạn nhận thấy rằng sản phẩm đã cũ, tốt hơn hết là để nó lại.
3. Chuẩn bị xe đẩy lớn
Thông thường, các siêu thị sẽ để xe đẩy lớn ngay ở lối vào. Không giống như những gì bạn nghĩ, những chiếc xe này không được thiết kế vì sự thuận tiện của bạn mà đúng hơn là để bạn chất đầy các sản phẩm vào các giỏ hàng này.
Theo Martin Lindstrøm, một nhà tư vấn tiếp thị và là tác giả của cuốn sách tiết lộ những mánh khóe của doanh nghiệp, trong một cuộc thử nghiệm các nhà khoa học đã tăng gấp đôi kích thước của những chiếc xe đẩy và thu được kết quả là đa phần các khách hàng đều mua nhiều hơn 40% số sản phẩm so với dự tính.
4. Ánh sáng đặc biệt
Ánh sáng rất quan trọng và ảnh hưởng đến việc mua hàng vì nó là yếu tố quan trọng giúp các sản phẩm trông bắt mắt hơn. Đó là lý do tại sao các siêu thị thường sử dụng ánh sáng đặc biệt để làm cho một số sản phẩm trông tươi hơn. Ví dụ, trái cây và rau quả luôn trông giống như vừa được thu hái từ cánh đồng và mang đến cửa hàng. Do đó, các siêu thị luôn cố gắng đầu tư hệ thống ánh sáng đẹp nhất có thể để đánh vào tâm lý khách hàng.
5. Bánh mì không tươi
Nếu đi qua quầy bánh của các siêu thị, mùi hương thơm lừng sẽ là thứ thu hút bạn ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu nghĩ những chiếc bánh thơm mùi bơ nóng hổi này là những sản phẩm vừa ra lò thì bạn đã sai vì thực chất những chiếc bánh này đều được vận chuyển đến siêu thị trong tình trạng đông lạnh. Do vậy, điều duy nhất mà những người thợ làm bánh làm trong cửa hàng làm là rã đông và nướng những ổ bánh mì theo hướng dẫn được cung cấp.
6. Trái cây và rau bị hỏng được tận dụng
Vì là những loại thực phẩm dễ hỏng nên hàng ngày, các nhà quản lý bộ phận đều phải kiểm tra xem tất cả các mặt hàng có còn tươi không và lập tức thay thế những quả dập, héo hoặc quá chín bằng những mặt hàng xanh hơn.
Tuy nhiên, những thực phẩm héo này sẽ không bị tiêu hủy hoàn toàn mà phần lớn trong số đó cuối cùng sẽ được chế biến và trả lại siêu thị dưới dạng nước trái cây ép sẵn.
Nguồn: Bright Side
Phụ nữ Việt Nam