MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Agribank – ngân hàng tôi chọn

30-09-2018 - 18:37 PM | Tài chính - ngân hàng

Mặc dù đang khá hài lòng với những dịch vụ của ngân hàng tôi chọn đem lại, nhưng tôi cũng mong chờ thời đại công nghệ 4.0 để các giao dịch của khách hàng được thuận tiện hơn, đơn giản hơn.

LTS: Chúng tôi xin giới thiệu bài dự thi của tác giả Vũ Thị Ngọc Thu ở Tp. Hồ Chí Minh gửi tới cuộc thi viết về Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn đến ước mong do Cafef phối hợp với báo Trí thức trẻ tổ chức.

-----

Tôi có rất nhiều lựa chọn khi nhìn vào danh sách các ngân hàng ở Việt Nam hiện nay. Sau cùng, tôi chọn ngân hàng Agribank làm ngân hàng chính cho giao dịch tiền nong của mình. Tại sao tôi chọn ngân hàng này? Vì lãi suất cao ư? Vì có dịch vụ gì độc quyền chăng? Không phải vậy. Nhiều khi những lựa chọn của chúng ta đâu luôn nhất thiết vì những lợi ích vật chất mặc dù ngân hàng là liên quan đến tiền bạc. Nguyên nhân tôi lựa chọn Agribank trước hết là vì vấn đề ý nghĩa tinh thần của nó chứ không phải vì vật chất. Đất nước Việt Nam xuất thân từ một đất nước nông nghiệp nên Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng chiếm được cảm tình của tôi. 

Nhưng đâu chỉ tên Agribank có ý nghĩa, mà những dịch vụ tôi sử dụng ở ngân hàng này cũng rất tốt. Tôi hay đến phòng giao dịch Agribank đối diện trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – TP HCM. Ở đây, các nhân viên phục vụ rất đáng mến. Tôi thấy dễ chịu khi được tiếp đón, phục vụ ân cần, chu đáo. Mọi thắc mắc được các nhân viên trả lời nhiệt tình, dễ hiểu. Có bữa tôi thấy do khách đến quá đông, các nhân viên mệt lắm rồi vẫn cố gắng giải quyết cho đến khách hàng cuối cùng mới về, lúc đó trời đã nhá nhem tối. Tinh thần phục vụ ấy rất đáng khen. 

Bố tôi thuở nhỏ gia đình khó khăn, không có tiền đóng học nên học hành dang dở. Rồi bố đi bộ đội. Sau khi đất nước giải phóng, bố được Nhà nước phân cho mảnh đất. May mắn sao, mảnh đất đó hiện nay được một nhà đầu tư thuê lại để kinh doanh thương mại. Thế là mỗi tháng bố tôi đều đến ngân hàng rút tiền cho thuê đất về chi tiêu. Có lần, vô tình gặp bố ở phòng giao dịch của ngân hàng Agribank, tôi mới ngớ người ra. Hóa ra bố tôi viết chữ chưa rành, lần nào rút tiền từ thẻ ATM cũng đều phải nhờ chị nhân viên viết giùm tờ khai rút tiền. Bố tôi kể chị luôn vui vẻ giúp đỡ bố, và điều ấy làm tôi lại càng có thêm thiện cảm với ngân hàng này.

Mặc dù đang khá hài lòng với những dịch vụ của ngân hàng tôi chọn đem lại, nhưng tôi cũng mong chờ thời đại công nghệ 4.0 để các giao dịch của khách hàng được thuận tiện hơn, đơn giản hơn. Khi ấy, khách hàng sẽ được giao dịch với một nhân viên robot, được nhận diện qua một màn hình và qua quét vân tay. Màn hình lần lượt hiện ra các dịch vụ, khách hàng nói vào micro dịch vụ mình cần và trả lời các thông tin cần thiết. Có khay tự động mở ra để thu nhận hay phát ra tiền mặt. Robot sẽ đếm tiền thay thủ quỹ. Tiền sẽ được tự bỏ vào nhiều ngăn theo từng mệnh giá khác nhau. Hóa đơn in ra sẽ tự động gửi vào email của khách hàng đã lưu trữ ban đầu. Thông tin số dư tài khoản vẫn có thể thông báo qua điện thoại…

Tôi cũng hi vọng một ngày nào đó các ngân hàng, trong đó có Agribank nơi tôi đang sử dụng dịch vụ, có thể thiết kế thêm ngân hàng điện tử ngay trên điện thoại. Khách hàng ở mọi lúc mọi nơi đều có thể giao dịch ngân hàng được thông qua đăng nhập tài khoản và trả lời qua điện thoại những thông tin cần giao dịch. Điện thoại sẽ thay máy vi tính khi giao dịch với ngân hàng điện tử. Như vậy nhanh hơn nhiều và cũng tiết kiệm hơn. 

Nhưng trước khi có được những điều ấy, tôi vẫn mong chờ có một dịch vụ ngân hàng rẻ hơn với các mức phí về 0 nếu có thể. Chẳng hạn như các giao dịch giữa các ngân hàng khác nhau hiện nay còn thu phí khá cao. 

Tôi cũng mong chờ có được những dịch vụ chất lượng tốt hơn và có được điều đó tất nhiên ngân hàng phải có được niềm tin của khách hàng. Tôi cho rằng ngân hàng nên xem xét tiếp nhận ý kiến xây dựng ngân hàng từ các cuộc thi, các buổi lấy ý kiến công khai, thẳng thắn dành cho khách hàng và cả nhân viên ngân hàng để rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc các dịch vụ chưa tốt, tăng thêm các dịch vụ tốt hơn để chúng tôi có thể yên tâm sử dụng dịch vụ mà không phải lo lắng, bận tâm điều gì.

 

Tác giả dự thi: Vũ Thị Ngọc Thu

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên