TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Ăn những món này sau khi tập thể dục buổi sáng, cả ngày sẽ tràn đầy năng lượng

22-07-2017 - 08:20 AM | Sống

Tập thể dục mỗi sáng rất tốt cho sức khỏe và nên trở thành một thói quen của bạn. Chế độ ăn sau khi luyện tập cũng rất quan trọng. Bạn đã luyện tập vất vả, vì vậy hãy lựa chọn thực phẩm đúng đắn để bù đắp năng lượng cho cơ thể và đảm báo sự tỉnh táo trong suốt một ngày dài.

Cơ bắp của bạn gần như cạn kiệt năng lượng sau khi luyện tập. Nếu không bù đắp bằng những thực phẩm giàu năng lượng thì các cơ của bạn có thể bị suy yếu. Dưới đây là những thực phẩm có thể giúp bạn phục hồi sau những buổi luyện tập thể dục buổi sáng và đảm bảo cho một ngày tràn đầy năng lượng:

1. Chuối

Là loại thực phẩm giàu năng lượng, chuối là lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn nhẹ sau khi luyện tập. Các phân tử đường tự nhiên trong chuối nhanh chóng bổ sung năng lượng và tái tạo các tế bào glycogen để tăng cường cơ bắp.

2. Hạnh nhân

Giàu chất đạm, mangan, riboflavin và protein, hạnh nhân là thực phẩm bổ sung năng lượng tuyệt vời sau khi luyện tập. Riboflavin hỗ trợ quá trình sản năng lượng của cơ thể, trong khi mangan và đồng giúp luân chuyển năng lượng, thúc đẩy quá trình thải độc của tế bào.

3. Trứng luộc

Trứng luộc chứa hàm lượng protein, vitamin B, D rất cao, giúp bạn duy trì năng lượng trong suốt cả ngày. Canxi và các axit amin thiết yếu trong trứng giúp bổ sung năng lượng và độ bền cho xương.

4. Bông cải xanh

Chứa nhiều vitamin K và cholin (chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết cho hoạt động của mọi cơ quan như gan, não...), bông cải xanh là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng dù bạn đang áp dụng bất kỳ chế độ luyện tập nào.

5. Rau mầm

Đây là một nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời. Rau mầm chứa rất nhiều enzym, vitamin, khoáng chất và protein. Các chất dinh từ rau mầm được cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng, vì thế đó là một sự lựa chọn tốt để bổ sung năng lượng sau khi tập thể dục mỗi sáng.

6. Salad trái cây

Các loại trái cây đều rất giàu vitamin và khoáng chất. Chúng không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh tật khác nhau mà còn là nguồn cung cấp năng lượng lành mạnh rất tốt. Trái cây trộn mật ong sẽ giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng sau khi luyện tập cường độ cao.

Thu Hoài

Theo Trí thức trẻ/Boldsky

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên