Bảo hiểm mở rộng quyền lợi, người dân tăng cường "đầu tư" vào sức khỏe
Để thu hút khách hàng tăng cường đầu tư, các công ty bảo hiểm đã mở rộng quyền lợi của gói bảo hiểm, mang đến cơ hội chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cùng nhiều lợi ích, phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng hơn.
Bảo hiểm Việt bảo vệ trên toàn cầu
Mới đây, Hanwha Life Việt Nam vừa giới thiệu sản phẩm bảo hiểm bổ sung mới - Bảo Hiểm Chăm Sóc Y Tế Toàn Cầu. Đây là dòng sản phẩm bồi hoàn, chi trả chi phí y tế thực tế trước những rủi ro về sức khỏe. Sản phẩm này cũng chính là phiên bản vượt trội hơn của sản phẩm "Hanwha Life - Sức Khỏe là Vàng" ra mắt vào cuối năm 2017 và đã nhận được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng Việt.
Với sản phẩm Bảo Hiểm Chăm Sóc Y Tế Toàn Cầu, khách hàng Hanwha Life Việt Nam sẽ nhận được nhiều quyền lợi nổi bật khi tham gia. Cụ thể, sản phẩm có đến 5 Chương trình bảo hiểm đa dạng, cho phép khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu cá nhân và khả năng tài chính của mình, với mức chi trả chi phí y tế thực tế tối đa lên đến 1,5 tỷ đồng mỗi năm. Cùng với độ tuổi tham gia rộng từ 30 ngày tuổi đến 65 tuổi, sản phẩm là giải pháp toàn diện giúp khách hàng của Hanwha Life Việt Nam được chăm sóc sức khỏe dài lâu đến 75 tuổi với Phí bảo hiểm hợp lý. Sản phẩm bao gồm các quyền lợi điều trị nội trú, điều trị ngoại trú, chăm sóc nha khoa và chăm sóc thai sản; trong đó bao gồm một số quyền lợi đặc biệt chi trả trong các trường hợp Lọc thận, Điều trị Ung thư, Biến chứng thai sản, Dị tật bẩm sinh, Vật lý trị liệu hay Cấy ghép nội tạng…
Ngoài ra, khi sở hữu sản phẩm bảo hiểm sức khỏe này của Hanwha Life Việt Nam, các chi phí y tế thực tế khi thăm khám và điều trị trên phạm vi toàn cầu của khách hàng sẽ được chấp thuận chi trả. Hanwha Life Việt Nam cũng cam kết bảo lãnh viện phí nhanh chóng, rộng khắp với hơn 300 bệnh viện, phòng khám liên kết cùng công ty.
Đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết, hoạt động ra mắt sản phẩm bảo hiểm bổ sung mới này là nỗ lực của công ty, nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, chi phí phù hợp cho người Việt.
Động lực cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe chất lượng cao
Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen, mối quan tâm của người Việt đối với sức khỏe ngày càng lớn. Theo đó năm 2020 tăng 4% so với năm 2019 và đứng top 1, trên cả sự ổn định của công việc hay sự cân bằng cuộc sống, công việc.
Xu hướng của người tiêu dùng Việt trong quý II/2020 cũng cho thấy mức độ quan tâm tới các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp vẫn duy trì ở mức cao (38%), đứng top 3 chỉ sau tiết kiệm (72%) và mua sắm quần áo (39%).
Thực tế này cũng được thể hiện rõ nét qua số liệu 6 tháng đầu năm 2021 của Hiệp hội bảo hiểm, với vị trí dẫn đầu doanh thu thuộc về bảo hiểm sức khỏe, đạt 8.622 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 29,1%, tăng trưởng 6,19%.
Động lực cho xu hướng này không chỉ đến từ ý thức phòng ngừa rủi ro, muốn tìm đến những kênh đầu tư mang giá trị bền vững, như đầu tư cho sức khỏe của người dân, mà còn đến từ tính ưu việt của các gói bảo hiểm sức khỏe. Như với Bảo Hiểm Chăm Sóc Y Tế Toàn Cầu, khách hàng có thể chọn theo nhu cầu, theo tình hình tài chính, để vừa chăm sóc sức khỏe vừa có kế hoạch dự phòng những rủi ro bất ngờ xảy ra.
Anh Trần Thanh Lâm (quận Gò Vấp, TP HCM) cho rằng, nhu cầu được chăm sóc sức khỏe dài lâu bởi các dịch vụ y tế nhanh chóng, có chất lượng xứng tầm quốc tế đang là ưu tiên không của riêng ai. Do đó, anh lựa chọn mua thêm sản phẩm bảo hiểm bổ sung Bảo Hiểm Chăm Sóc Y Tế Toàn Cầu cùng Hợp đồng bảo hiểm chính tại Hanwha Life Việt Nam để mở rộng quyền lợi được bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho bản thân cùng cả gia đình.
"Chúng tôi được hưởng nhiều quyền lợi, từ điều trị nội trú, ngoại trú, nha khoa cho đến thai sản. Ngoài ra, bảo hiểm kéo dài thời gian bảo vệ đến 75 tuổi, nên tôi an tâm hơn khi lựa chọn cho gia đình", anh Lâm cho biết thêm.
Không chỉ phát triển sản phẩm đa dạng, việc mở rộng các hình thức thanh toán, giải quyết bồi thường, mở rộng nền tảng số để nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng là yếu tố quan trọng để khách hàng dễ dàng tiếp cận các giải pháp chăm sóc sức khỏe của Hanwha Life Việt Nam.
Cũng theo khảo sát của Vietnam Report, nối tiếp đà tăng trưởng của năm 2020, 75% số doanh nghiệp bảo hiểm đã ghi nhận kết quả tích cực trong quý I/2021. Trong đó, 3 động lực tăng trưởng của ngành bao gồm nhận thức và hiểu biết của người dân về bảo hiểm được cải thiện, công nghệ phát triển mạnh mẽ và kênh phân phối bảo hiểm đa dạng.
Bắt nhịp xu hướng số hóa đó, Hanwha Life Việt Nam cũng đã hoàn thiện hệ sinh thái số thông qua tự động hóa quy trình nghiệp vụ bảo hiểm. Công ty tự động hóa các khâu quản lý khách hàng tiềm năng, nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến (E-submission), giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến (JetClaim), cổng thông tin khách hàng trực tuyến (Customer portal), số hóa kênh thanh toán.
Từ tháng 9/2020, Hanwha Life Việt Nam còn đưa Trung tâm giao tiếp đa kênh vào hoạt động, giúp chăm sóc khách hàng qua các kênh như điện thoại, tin nhắn, Internet, mạng xã hội, email. Công ty cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong trên thị trường áp dụng mô hình chăm sóc khách hàng hiện đại này, mang tới nhiều dịch vụ hoàn hảo hơn, hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả cho đội ngũ kinh doanh.
Nhịp sống kinh tế
Sự kiện: ALO! BẢO HIỂM XIN NGHE
Xem tất cả >>- Lời tâm sự của cựu trưởng phòng ngân hàng: Ở ngân hàng cũng bán bảo hiểm, tại sao không chuyển hẳn làm bảo hiểm chuyên nghiệp?
- Hiểu đủ - mua đúng bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi
- Chủ tịch Quốc hội: Cuộc sống không có bảo hiểm như đi cầu thang không có tay vịn, nhưng cần bình đẳng giữa người mua và người bán
- Gần 900.000 tư vấn viên bảo hiểm cả nước, ai cũng cho rằng mình "tận tâm với nghề, tận tình với khách", vì sao hình ảnh xấu vẫn tồn tại?
- Bảo hiểm tạo 'lá chắn' cho cộng đồng trong thời dịch