Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến: Buýt nhanh cầm chắc tắc nội đô, Fsoft sẵn sàng trả tiền nếu có tuyến Hà Nội - Hoà Lạc
Chủ tịch FPT Software cho rằng xe buýt nhanh ở nội đô Hà Nội sẽ “cầm chắc tắc đường" và đề cập đến việc sẵn sàng chi tiền nếu thành phố xây dựng một tuyến buýt nhanh từ Hà Nội lên Khu công nghệ cao Hoà Lạc.
- 19-12-2016Chi 1.100 tỷ, đi 14,7 km buýt nhanh Hà Nội hơn buýt bình thường 5 – 10 phút
- 19-12-2016Hà Nội giải quyết đề nghị của 5 hộ dân ở phố Đông Các, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa
- 19-12-2016Buýt nhanh Hà Nội: 'Đâm lao phải theo lao’
- 18-12-2016Xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội: Hy vọng nhưng nhiều hoài nghi
Mới đây, Sở GTVT Hà Nội cho biết tuyến xe buýt nhanh BRT Yên Nghĩa – Kim Mã sẽ chính thức hoạt động từ ngày 1/1/2017. Tuyến chạy theo lộ trình Yên Nghĩa – Ba La – Lê Trọng Tấn – Lê Văn Lương kéo dài – Láng Hạ - Giảng Võ – Kim Mã. Theo tính toán của đơn vị quản lý, cả chặng dài 14,7 km, mất khoảng 45 phút.
Lãnh đạo Sở GTVT khẳng định xe buýt nhanh chắc chắn nhanh và an toàn hơn xe buýt thường từ 5 – 10 phút nhờ vào việc có đoạn đường được ưu tiên, lộ trình tuyến không phải ra vào đón khách. Phía sở cũng kỳ vọng việc áp dụng xe buýt nhanh sẽ làm thay đổi hành vi xe cộ của người dân, từ đó giảm được lượng phương tiện cá nhân.
Tuy nhiên, dự án sắp đi vào hoạt động này lại vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều, bởi lo ngại “cấm xe, ưu tiên chỗ này sẽ dẫn đến ùn tắc chỗ khác”.
Trên trang cá nhân của mình, ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software cho rằng xe buýt nhanh trong nội đô là không hợp lý và khẳng định Hà Nội cầm chắc tắc đường nếu tuyến này chính thức hoạt động.
Mặt khác, ông Tiến cho biết nếu có tuyến Hà Nôi – Hoà Lạc và dừng ngay trước văn phòng Fsoft thì công ty ông sẵn sàng chi trả cho 60 chuyến xe/ngày.
Bao gồm: Sáng từ 7h30 – 8h có 25 chuyến từ Trần Duy Hưng, Duy Tân lên khu Công nghệ cao Hoà Lạc và 25 chuyến chiều về buổi chiều; trong ngày cứ 1 tiếng có 1 chuyến nữa. Thậm chí, nếu hoạt động tốt, số chuyến có thể tăng gấp đôi vào năm sau.
Vị doanh nhân này cho biết đã từng “xin” thành phố chuyện này, nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời.
Trước đó, tiến sỹ khoa học, Thiếu tướng Nguyễn Quang Bắc, nguyên GĐ Viện Khoa học Công nghệ Quân sự (Bộ Quốc Phòng) cũng đã thể hiện quan điểm không đồng tình với xe buýt nhanh tuyến nội đô. Theo quan điểm cá nhân ông, nếu có thí điểm thì nên là tuyến Hà Nội – Hoà Lạc vì đường thoáng và dễ đi. Buýt nhanh ở tuyến này sẽ góp phần đẩy nhanh việc giãn dân nội thành. Nó sẽ giúp phát triển khu công nghệ cao Hòa Lạc và các huyện ngoại thành.