Chuỗi cửa hàng
Vì sao đại gia cà phê ngoại tháo chạy khỏi Việt Nam?
13/08/2016 10:18
Nhiều đại gia cà phê và thức ăn nhanh đang dần rút khỏi Việt Nam.
Takashimaya đang sử dụng tuyệt chiêu 'sự tử tế của người Nhật' để mua chuộc khách hàng Việt?
12/08/2016 09:49
Takashimaya thật sự kỳ vọng có thể hấp dẫn và khiến khách hàng quay lại với họ là bằng dịch vụ đỉnh cao vốn đã tạo thành tiếng vang cho thương hiệu này.
Chuyện lạ ở Nón Sơn: Vắng khách nhưng vẫn liên tục tuyển người?
08/08/2016 21:06
Nón Sơn – một thương hiệu từng làm mưa làm gió trong thị trường mũ thời trang - nay lượng khách rất èo uột. Cảnh chỉ có nhân viên ra ra vào vào ở cửa hàng Nón Sơn không còn xa lạ nhưng các điểm bán vẫn treo biển tuyển nhân viên.
Người Nhật giàu nhưng vô cùng tiết kiệm, ngành kinh doanh đồ secondhand của họ trị giá hàng tỷ USD
29/07/2016 14:30
Tất cả các thế hệ người tiêu dùng, từ trẻ đến già ở Nhật đều tìm thấy được cho mình nhiều sản phẩm để mua tại các cửa hàng đồ cũ.
Tự truyện CEO Starbucks: Đừng sợ hãi khi thuê người giỏi hơn bạn
07/07/2016 10:42
“Người CEO xuất sắc là những người dám thuê nhân viên giỏi để hoàn thành những mục tiêu đề ra và biết kiềm chế bản thân để không can thiệp vào công việc của cấp dưới”- Theodore Roosevelt (1858-1919), Tổng thống thứ 26 của Mỹ.
Không phải Trung Nguyên hay Starbucks, Highlands mới đang là "bá chủ" chuỗi cà phê ở Việt Nam
04/07/2016 16:47
Với những người thường xuyên ghé uống cà phê ở chuỗi Highlands, việc đến quán và phải chật vật mới tìm được chỗ đã trở nên không mấy xa lạ, đặc biệt là buổi tối và cuối tuần.
Chỉ vài năm nữa thôi, người Việt sẽ không thể sống thiếu Circle K, Vinmart+, Family mart
21/06/2016 15:37
Nghiên cứu mới công bố của Nielsen cho thấy “tiện lợi” hiện không chỉ là nói đến cửa hàng, mà nó đã và đang dần trở thành một lối sống của người Việt.
Liên kết để chấn hưng hàng Việt
05/06/2016 07:55
LTS: Gần 250 doanh nghiệp Việt Nam bắt tay nhau liên kết sản xuất và phân phối hàng nội địa là sự kiện đình đám trong tuần qua. Sau cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt trước đây, chương trình này không ngoài mục đích chấn hưng hàng Việt.
Teo tóp cửa hàng rau sạch Hapro, vì sao?
14/05/2016 08:02
Để người dân Thủ đô được sử dụng thực phẩm sạch, Hà Nội đã thực hiện Đề án “Sản xuất và tiêu thụ rau an toàn giai đoạn 2009- 2015”, với việc giao cho Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) phát triển hệ thống chuỗi cửa hàng rau sạch trên địa bàn với nhiều tham vọng. Tuy nhiên, đến nay hệ thống kinh doanh các cửa hàng rau này đang ngày càng bị “teo tóp”.
Vinmart+ len lỏi từng ngõ ngách, 'đè chết' các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ
12/04/2016 09:16
Hàng trăm siêu thị mini của ông lớn Vingroup len lỏi vào các ngõ ngách Hà Nội khiến người dân choáng ngợp trong lựa chọn mua sắm, còn các chủ hàng tạp hóa nhỏ lẻ thì hoang mang tính kế chuyển hướng kinh doanh.
Chân dung DN bí ẩn cung cấp độc quyền nước rửa tay trên tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines
08/04/2016 17:00
Thị trường bán lẻ Việt Nam đã chứng kiến nhiều làn sóng "sính ngoại" các sản phẩm của các nhà bán lẻ nước ngoài. Từ đồ Liên Xô những năm bao cấp, cho tới đồ điện lạnh Nhật Bản, Hàn Quốc và gần đây nhất là làn sóng đồ Thái Lan.
Cơn lốc hàng Nhật đổ bộ vào Việt Nam
29/03/2016 07:32
Người Nhật đang mở chiến dịch “hoành tráng” đưa hàng hóa vào Việt Nam.
Nếu không bán nhanh thì chỉ vài năm nữa, Thế Giới Di Động sẽ gục ngã bởi "ngàn vết xước"
28/03/2016 13:46
Bán lẻ di động là một mô hình kém bền vững. Vì vậy không lạ khi các cổ đông thúc giục FPT bán đi FPT Shop ngay tại thời điểm đang thành công lớn. Trong mắt các cổ đông, mô hình này chỉ phù hợp để đầu tư, xây dựng thật nhanh và chắc chắn là tới "game" thoái vốn. Và Thế giới di động cũng không ngoại lệ.
FPT rất đúng đắn khi muốn bán FShop, và Thế giới di động cũng nên làm như vậy!
21/03/2016 14:23
Sự phát triển của chuỗi bán lẻ di động không thể chỉ dựa vào lượng tiêu thụ điện thoại ngày càng tăng hay dân số trẻ để kết luận như các công ty nghiên cứu thị trường vẫn “vẽ” ra cho khách hàng.
Chủ tịch TGDĐ: Không ngại nếu người khác mua FPT
17/03/2016 17:43
Ông Nguyễn Đức Tài khẳng định nếu một đối tác khác TGDĐ mua FPT thì cũng không có gì đáng ngại, quan trọng là "biết người biết ta để bách chiến bách thắng".
Vua đầu bếp Minh Nhật: So sánh bánh mì của tôi với bánh mì ven đường là quá khập khiễng
17/02/2016 13:44
Vua đầu bếp Minh Nhật cho rằng so sánh bánh mì của cô làm với cửa hàng truyền thống ven đường là một sự so sánh khập khiễng. Đối thủ của bánh mì thương hiệu Minh Nhật phải là các dòng sản phẩm đồ ăn nhanh KFC hoặc Lotteria, Burger King, Domino Pizza...
Vua đầu bếp Minh Nhật nói gì khi bị cho rằng "kiếm được 40 tỷ sau 1 năm bán bánh mỳ" là nổ?
14/02/2016 10:09
Trước đó, tờ báo Forbes đã công bố, công việc kinh doanh riêng của cô với chuỗi chi nhánh bánh mỳ mang thương hiệu Minh Nhật đã mang lại con số 40 tỷ/ năm.
Ai đứng sau chuỗi nhà hàng Món Huế, Phở ông Hùng, Cơm Express?
22/10/2015 12:22
Việc The Kafe của Chi Anh – startup trong lĩnh vực nhà hàng gọi vốn thành công được 5,5 triệu USD tuần qua đã gây được tiếng vang rất lớn. Tuy nhiên, một sự kiện ít người biết đến hơn đó là một startup khác của Việt Nam, cũng trong lĩnh vực F&B, cũng đã gọi thành công số tiền là 15 triệu USD – gấp 3 lần the Kafe, trong năm 2015 này.
Ai đã góp phần tạo ra cuộc đại cách mạng cho ngành bán lẻ Nhật? (P.1)
13/10/2015 12:41
Toshifumi Suzuki là người đã đưa mô hình cửa hàng tiện lợi vào Nhật cũng như góp phần quan trọng thay đổi cục diện ngành bán lẻ Nhật vốn từng hoạt động rất thiếu hiệu quả.
Chuỗi cửa hàng bán lẻ và cà phê Doraemon sẽ tung hoành thị trường Đông Nam Á
14/09/2015 12:29
Một công ty Thái Lan đã có được quyền khai thác độc quyền hình ảnh nhân vật phim hoạt hình nổi tiếng Doraemon và có kế hoạch tung ra những mô hình bán lẻ cũng như chuỗi các cửa hàng cà phê, ăn uống thương hiệu Doraemon khắp Đông Nam Á.