Công sơ
Chốn công sở phức tạp, nằm lòng bí quyết này để đối phó với 6 KIỂU ĐỒNG NGHIỆP, nhờ vậy mới tránh được thị phi
31/05/2022 11:14
Ở chốn công sở, chắc chắn có một số người vì bản thân nhận được chút thành tích mà hành xử vô lễ, ăn nói không khiêm tốn.
4 thầy trò Đường Tăng và bạch mã, nếu trong môi trường công sở, bắt buộc phải loại đi một thành viên, bạn sẽ loại ai?
14/05/2022 14:01
Nếu có một người bắt buộc phải nghỉ việc, đó sẽ là ai?
5 đối tượng bị ''Ghét cay ghét đắng'' ở nơi làm việc: Không làm sếp nhưng thích chỉ đạo mọi người, làm thì ít nhưng giỏi cướp công
01/05/2022 07:42
Đây là những đối tượng được ví như "cơn ác mộng" chốn công sở khiến bạn muốn phát điên mỗi khi đi làm.
Đi làm chỉ chọn việc “tiền nhiều, việc ít, gần nhà”, 5 năm sau vẫn giậm chân tại chỗ: Người có 3 đặc điểm này mới có thể khẳng định bản thân, nhanh chóng thăng tiến
30/12/2021 08:46
Theo thống kê, hàng năm có hơn 400.000 cử nhân ra trường. Trong số đó, có rất nhiều người sẽ bắt đầu công việc ở môi trường công sở. Vậy làm thế nào để bản thân có thể nhanh chóng thăng tiến khi mới đi làm?
Nghệ thuật từ chối khôn khéo giúp bạn thoát “họa” chốn công sở
03/11/2021 16:48
Bên cạnh khả năng thương thuyết, đỉnh cao của nghệ thuật giao tiếp còn thể hiện ở việc bạn từ chối nhưng không làm mất lòng người khác.
Tuyệt chiêu nhìn đồng nghiệp tốt, đồng nghiệp xấu chốn công sở
21/10/2021 22:37
Sau đây là những kinh nghiệm bỏ túi giúp bạn nhìn người nơi môi trường công sở sao cho chính xác nhất, nhằm giúp bạn tránh xa những thị phi, tiếp cận và học hỏi những người tốt, thúc đẩy bản thân phát triển.
"Chơi với người tốt như vào hàng hoa, khi đi ra hương còn vương vấn": 3 kiểu đồng nghiệp thúc đẩy sự nghiệp của bạn thăng tiến
11/11/2020 10:20
Ngược lại, "chơi với người xấu như vào hàng cá, quen tanh rồi, chẳng biết mình tanh." Thật vậy, kết giao đúng người có thể xem như một thành công lớn trong cuộc đời bạn, vì họ sẽ giúp bạn có một cuộc sống tốt đẹp, suôn sẻ và trọn vẹn, nhưng nếu chẳng may bạn lại kết giao nhầm với những kẻ không ra gì thì đó chính là bất hạnh của cuộc đời.
Quy luật của loài muỗi: Tại sao phải tránh xa kiểu một người "chỉ như muỗi vo ve" nhưng cực kỳ độc hại?
17/10/2020 18:57
Mọi người dành quá nhiều thời gian và công sức để tránh khỏi nanh vuốt của những kẻ thù nhìn thấy được, để rồi bỏ qua những “con muỗi” đang hút máu ngay trước mắt.
"Xoắn não" với câu hỏi “Mức lương bạn mong muốn là bao nhiêu?” và đây là cách trả lời ghi điểm tuyệt đối bạn nhất định phải biết!
15/10/2020 05:59
Một trong những câu hỏi "khó nhằn" nhất trong phỏng vấn là về mức lương. Đây là câu hỏi đã đánh gục nhiều ứng viên, nhưng chỉ với những mẹo sau, bạn hoàn toàn có thể vượt qua nó một cách xuất sắc!
Những món đồ cứu cánh cho dân văn phòng cả ngày phải ngồi một chỗ
17/07/2020 16:29
Ngồi một chỗ cả ngày chẳng thoải mái chút nào lại gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe, và đây là những thứ dân văn phòng nên sắm ngay để tránh được những vấn đề về sau này.
Lúa mạch cháy đen vì chẳng chịu cúi đầu và bài học sâu sắc cho hội nhân viên ưa cãi sếp
31/05/2020 07:06
Những bài học của người đi trước luôn sâu sắc và thực tế, chứa đựng sự từng trải mà người trẻ nên tiếp thu thay vì có thái độ không đúng mực.
Nắm trọn triết lý công sở với 5 bài học người sếp để lại cho nhân viên trước khi nghỉ hưu
28/05/2020 13:40
Có một điều những “người già” trong công ty bỏ xa thế hệ trẻ cả hàng trăm cây số đó chính là kinh nghiệm và sự từng trải vô cùng phong phú, đa dạng.
Chỉ cần 3 giây thoáng qua, đối phương đã có thể "đọc vị" bạn: Muốn nhận được sự tin tưởng và hợp tác, bạn nhất định phải chú ý những điều này
13/05/2020 15:42
Trong vài phút thậm chí là vài giây ngắn ngủi, bạn có thể để lại ấn tượng về độ tin cậy, khả năng lãnh đạo, độ nhanh nhạy hay khả năng tài chính… để đối phương quyết định có muốn hợp tác làm việc với bạn hay không.
Hai thái cực 'giết chết' tiền đồ của bạn ở nơi công sở: Hoặc sợ sếp, hoặc tự tin thái quá
05/05/2020 12:20
Những người có trình độ và năng lực thấp luôn nhìn thấy cái khó của vấn đề, phức tạp hóa nó và bỏ cuộc nhưng người năng lực cao sẽ thực hiện từng bước phân tích, tìm ra cái cốt lõi của vấn đề và đơn giản hóa vấn đề.
Viết cho người trẻ: Lợi dụng tật xấu của sếp để chơi game, lưới Facebook trong giờ làm - chính bạn đã phá huỷ sự nghiệp của mình
01/05/2020 12:34
Thay vào đó, tại sao bạn không "khai thác" thế mạnh của sếp để nâng tầm năng lực bản thân?
6 cách để tăng khả năng tập trung, đặc biệt trong thời gian làm việc tại nhà mùa COVID-19: Đừng quên, tôn trọng người khác cũng chính là tôn trong bản thân mình!
16/04/2020 23:13
Những tác nhân gây xao nhãng là không thể tránh khỏi bởi chúng là một phần trong cuộc sống. Nhưng đừng để bản thân vào tầm ngắm của mọi người bởi sự “thiếu duyên” mà bạn hoàn toàn có thể khắc phục được.
Xây dựng mối quan hệ chốn công sở: Hé lộ những tuyệt chiêu để trở thành người sếp tuyệt vời trong mắt cấp dưới
21/02/2020 13:27
Ai cũng muốn trở thành sếp tốt, chẳng ai lại muốn bị nhân viên đánh giá là sếp tồi bao giờ. Tất nhiên, để trở thành một người sếp tốt, được mọi nhân viên yêu quý là không dễ. Nhưng đó cũng không phải là điều không thể.
6 hành vi độc hại của kẻ có EQ thấp ở chốn công sở, IQ dẫu cao mấy cũng đều vô dụng!
20/02/2020 15:54
Một nhân viên tốt là người biết kết hợp nhiều yếu tố khác nhau, như trí tuệ, cảm xúc, thái độ và nỗ lực. Chỉ thiếu một yếu tố thì khó lòng để thăng quan tiến chức.
3 kiểu phụ nữ chốn công sở: Người khôn nhất để miệng trong tim, kẻ dại nhất để tim trong miệng
18/02/2020 22:45
Thông qua cách ăn nói, chúng ta có thể nhìn ra đâu là kẻ khôn, đâu là người tầm thường và đâu là người dại dột.
5 dạng người "cực tệ" mà nơi công sở nào cũng có và cách ứng xử khéo léo, giữ hòa khí chung để tạo đà phát triển sự nghiệp
05/11/2019 11:08
Thời gian ở nơi làm việc và tiếp xúc với đồng nghiệp chiếm gần hết một ngày. Nếu để xảy ra vấn đề gây mâu thuẫn nội bộ, việc này sẽ ảnh hưởng đến công việc. Hãy xác định tính cách của những người này và có cách ứng xử thông minh.