MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Công sơ

Nắm trọn triết lý công sở với 5 bài học người sếp để lại cho nhân viên trước khi nghỉ hưu

Nắm trọn triết lý công sở với 5 bài học người sếp để lại cho nhân viên trước khi nghỉ hưu

28/05/2020 13:40

Có một điều những “người già” trong công ty bỏ xa thế hệ trẻ cả hàng trăm cây số đó chính là kinh nghiệm và sự từng trải vô cùng phong phú, đa dạng.

Chỉ cần 3 giây thoáng qua, đối phương đã có thể "đọc vị" bạn: Muốn nhận được sự tin tưởng và hợp tác, bạn nhất định phải chú ý những điều này

Chỉ cần 3 giây thoáng qua, đối phương đã có thể "đọc vị" bạn: Muốn nhận được sự tin tưởng và hợp tác, bạn nhất định phải chú ý những điều này

13/05/2020 15:42

Trong vài phút thậm chí là vài giây ngắn ngủi, bạn có thể để lại ấn tượng về độ tin cậy, khả năng lãnh đạo, độ nhanh nhạy hay khả năng tài chính… để đối phương quyết định có muốn hợp tác làm việc với bạn hay không.

Hai thái cực 'giết chết' tiền đồ của bạn ở nơi công sở: Hoặc sợ sếp, hoặc tự tin thái quá

Hai thái cực 'giết chết' tiền đồ của bạn ở nơi công sở: Hoặc sợ sếp, hoặc tự tin thái quá

05/05/2020 12:20

Những người có trình độ và năng lực thấp luôn nhìn thấy cái khó của vấn đề, phức tạp hóa nó và bỏ cuộc nhưng người năng lực cao sẽ thực hiện từng bước phân tích, tìm ra cái cốt lõi của vấn đề và đơn giản hóa vấn đề.

Viết cho người trẻ: Lợi dụng tật xấu của sếp để chơi game, lưới Facebook trong giờ làm - chính bạn đã phá huỷ sự nghiệp của mình

Viết cho người trẻ: Lợi dụng tật xấu của sếp để chơi game, lưới Facebook trong giờ làm - chính bạn đã phá huỷ sự nghiệp của mình

01/05/2020 12:34

Thay vào đó, tại sao bạn không "khai thác" thế mạnh của sếp để nâng tầm năng lực bản thân?

6 cách để tăng khả năng tập trung, đặc biệt trong thời gian làm việc tại nhà mùa COVID-19: Đừng quên, tôn trọng người khác cũng chính là tôn trong bản thân mình!

6 cách để tăng khả năng tập trung, đặc biệt trong thời gian làm việc tại nhà mùa COVID-19: Đừng quên, tôn trọng người khác cũng chính là tôn trong bản thân mình!

16/04/2020 23:13

Những tác nhân gây xao nhãng là không thể tránh khỏi bởi chúng là một phần trong cuộc sống. Nhưng đừng để bản thân vào tầm ngắm của mọi người bởi sự “thiếu duyên” mà bạn hoàn toàn có thể khắc phục được.

Xây dựng mối quan hệ chốn công sở: Hé lộ những tuyệt chiêu để trở thành người sếp tuyệt vời trong mắt cấp dưới

Xây dựng mối quan hệ chốn công sở: Hé lộ những tuyệt chiêu để trở thành người sếp tuyệt vời trong mắt cấp dưới

21/02/2020 13:27

Ai cũng muốn trở thành sếp tốt, chẳng ai lại muốn bị nhân viên đánh giá là sếp tồi bao giờ. Tất nhiên, để trở thành một người sếp tốt, được mọi nhân viên yêu quý là không dễ. Nhưng đó cũng không phải là điều không thể.

6 hành vi độc hại của kẻ có EQ thấp ở chốn công sở, IQ dẫu cao mấy cũng đều vô dụng!

6 hành vi độc hại của kẻ có EQ thấp ở chốn công sở, IQ dẫu cao mấy cũng đều vô dụng!

20/02/2020 15:54

Một nhân viên tốt là người biết kết hợp nhiều yếu tố khác nhau, như trí tuệ, cảm xúc, thái độ và nỗ lực. Chỉ thiếu một yếu tố thì khó lòng để thăng quan tiến chức.

3 kiểu phụ nữ chốn công sở: Người khôn nhất để miệng trong tim, kẻ dại nhất để tim trong miệng

3 kiểu phụ nữ chốn công sở: Người khôn nhất để miệng trong tim, kẻ dại nhất để tim trong miệng

18/02/2020 22:45

Thông qua cách ăn nói, chúng ta có thể nhìn ra đâu là kẻ khôn, đâu là người tầm thường và đâu là người dại dột.

5 dạng người "cực tệ" mà nơi công sở nào cũng có và cách ứng xử khéo léo, giữ hòa khí chung để tạo đà phát triển sự nghiệp

5 dạng người "cực tệ" mà nơi công sở nào cũng có và cách ứng xử khéo léo, giữ hòa khí chung để tạo đà phát triển sự nghiệp

05/11/2019 11:08

Thời gian ở nơi làm việc và tiếp xúc với đồng nghiệp chiếm gần hết một ngày. Nếu để xảy ra vấn đề gây mâu thuẫn nội bộ, việc này sẽ ảnh hưởng đến công việc. Hãy xác định tính cách của những người này và có cách ứng xử thông minh.

Bị động trong công việc chính là chủ động chờ sa thải: Ở nơi công sở không "thấm" 4 điều này, bạn đừng mong tiến xa!

Bị động trong công việc chính là chủ động chờ sa thải: Ở nơi công sở không "thấm" 4 điều này, bạn đừng mong tiến xa!

23/10/2019 08:10

Đây là bốn lời khuyên chân thành tại nơi làm việc, mặc dù khó nghe nhưng sẽ giúp bạn nhanh chóng tiến xa trong sự nghiệp.

Trong công việc làm tốt 3 điều này đảo bảo sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển

Trong công việc làm tốt 3 điều này đảo bảo sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển

08/09/2019 19:02

Làm thế nào để sự nghiệp ngày càng phát triển? Đối với những nhân viên mới có thể tham khảo 3 điều sau, nếu không thể làm tốt 3 điều này thì bạn khó có thể vươn tới được thành công.

Bắt nạt nơi công sở: Là do bạn thích thổi phồng cảm xúc, bóp méo sự thật hay do bạn quá yếu kém để người khác lấn át?

Bắt nạt nơi công sở: Là do bạn thích thổi phồng cảm xúc, bóp méo sự thật hay do bạn quá yếu kém để người khác lấn át?

12/06/2019 17:26

Đôi khi, chuyện bé như con kiến, qua cảm xúc của bạn bỗng biến thành con voi và qua lời kể của bạn với người khác thì con voi trở thành quái thú lúc nào không hay...

Đừng bao giờ nói những lời "cấm kỵ" này tại nơi công sở nếu không muốn rước họa vào thân, mất cả chì lẫn chài

Đừng bao giờ nói những lời "cấm kỵ" này tại nơi công sở nếu không muốn rước họa vào thân, mất cả chì lẫn chài

23/05/2019 07:57

Một mối quan hệ công việc có nhiều rào cản riêng tư, bí mật và dè chừng nhau nên nếu lỡ nói gì không đúng, không nên, tam sao thất bản, đến tai người khác là bạn có thể gặp họa. Vậy nên, bạn rất cần thận trọng, tránh ngay những điều dưới đây kẻo "tai bay vạ gió", xui xẻo nơi công sở.

Để tránh bế tắc tại nơi làm việc, hãy ghi nhớ 12 quy tắc "sống còn" mà dân công sở nào cũng nên biết

Để tránh bế tắc tại nơi làm việc, hãy ghi nhớ 12 quy tắc "sống còn" mà dân công sở nào cũng nên biết

07/05/2019 08:12

Sau khi tiến vào chốn công sở, nhiều người sẽ thấy rằng xã hội này khác hoàn toàn với những gì họ đã nghĩ. Vậy có những cách nào để họ có cuộc sống "dễ thở" hơn?

Làm gì khi vị trí của bạn bị đe dọa bởi nhân viên mới: Lo lắng, ghen tị không giải quyết được vấn đề, cư xử khéo léo để bảo vệ sự nghiệp mới là khôn ngoan

Làm gì khi vị trí của bạn bị đe dọa bởi nhân viên mới: Lo lắng, ghen tị không giải quyết được vấn đề, cư xử khéo léo để bảo vệ sự nghiệp mới là khôn ngoan

12/04/2019 11:27

Đừng vì lo lắng không đâu mà giở trò “ma cũ bắt nạt ma mới”. Người cao tay, thay vì sợ hãi, ghen tị với người mới sẽ có những động thái vô cùng thông minh để cùng phát triển.

Có thể kết bạn khắp nơi nhưng hãy tuyệt đối tránh 5 kiểu đồng nghiệp "nhạy cảm" này trên mạng xã hội: Làm ngược lại, rắc rối sẽ tới ngay

Có thể kết bạn khắp nơi nhưng hãy tuyệt đối tránh 5 kiểu đồng nghiệp "nhạy cảm" này trên mạng xã hội: Làm ngược lại, rắc rối sẽ tới ngay

01/04/2019 10:59

Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram là những nền tảng giải trí để chia sẻ cuộc sống của bạn với cộng đồng. Nhưng bạn nên làm gì khi một đồng nghiệp, hay thậm chí là sếp gửi lời mời kết bạn trên mạng xã hội?

Quy tắc ngầm nơi công sở: Nói một tức là hai, nói hai tức là sáu, bạn đã nắm được chưa?

Quy tắc ngầm nơi công sở: Nói một tức là hai, nói hai tức là sáu, bạn đã nắm được chưa?

15/03/2019 14:59

Ở nơi công sở, có một thứ ngôn ngữ kỳ lạ. Mọi người đều hiểu, mọi người đều làm theo, nhưng không bao giờ nói ra. Không ai nói, không ai giải thích, cũng không ai lan truyền.

Công sở cũng khốc liệt như chiến trường: Có năng lực vẫn phải biết giữ khoảng cách, muốn thăng tiến đôi khi cần từ bỏ đúng lúc

Công sở cũng khốc liệt như chiến trường: Có năng lực vẫn phải biết giữ khoảng cách, muốn thăng tiến đôi khi cần từ bỏ đúng lúc

06/03/2019 07:09

Người đi làm muốn thành công, thăng tiến nhất định phải nắm rõ những quy tắc nơi công sở. Biết nhu biết cương mới nắm được cơ hội tốt nhất cho mình.

Làm việc với sếp xấu tính, đừng bao giờ đem tất cả "vốn liếng" ra để tranh đấu: Thể hiện bản thân không đúng chỗ bạn sẽ chỉ thiệt thân mà thôi

Làm việc với sếp xấu tính, đừng bao giờ đem tất cả "vốn liếng" ra để tranh đấu: Thể hiện bản thân không đúng chỗ bạn sẽ chỉ thiệt thân mà thôi

26/02/2019 14:25

Công sở là nơi để kiếm tiền, chứ không phải chiến trường, nhưng ở đó lại ẩn giấu như nguy cơ đến cả từ đồng nghiệp lẫn cấp trên. Đối phó với thị phi nơi công sở chưa bao giờ là một điều dễ dàng.

Đến văn phòng nhưng chỉ ngồi làm việc vô bổ: Từ bỏ ngay 5 thói quen xấu này để "đòi" lại 8 tiếng quý giá của cuộc đời

Đến văn phòng nhưng chỉ ngồi làm việc vô bổ: Từ bỏ ngay 5 thói quen xấu này để "đòi" lại 8 tiếng quý giá của cuộc đời

21/02/2019 07:30

Nếu không sớm từ bỏ những thói quen xấu này, việc bạn đi làm sẽ không đem lại bất kỳ giá trị nào hết.

Trở lên trên