MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Công sơ

Bị động trong công việc chính là chủ động chờ sa thải: Ở nơi công sở không "thấm" 4 điều này, bạn đừng mong tiến xa!

Bị động trong công việc chính là chủ động chờ sa thải: Ở nơi công sở không "thấm" 4 điều này, bạn đừng mong tiến xa!

23/10/2019 08:10

Đây là bốn lời khuyên chân thành tại nơi làm việc, mặc dù khó nghe nhưng sẽ giúp bạn nhanh chóng tiến xa trong sự nghiệp.

Trong công việc làm tốt 3 điều này đảo bảo sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển

Trong công việc làm tốt 3 điều này đảo bảo sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển

08/09/2019 19:02

Làm thế nào để sự nghiệp ngày càng phát triển? Đối với những nhân viên mới có thể tham khảo 3 điều sau, nếu không thể làm tốt 3 điều này thì bạn khó có thể vươn tới được thành công.

Bắt nạt nơi công sở: Là do bạn thích thổi phồng cảm xúc, bóp méo sự thật hay do bạn quá yếu kém để người khác lấn át?

Bắt nạt nơi công sở: Là do bạn thích thổi phồng cảm xúc, bóp méo sự thật hay do bạn quá yếu kém để người khác lấn át?

12/06/2019 17:26

Đôi khi, chuyện bé như con kiến, qua cảm xúc của bạn bỗng biến thành con voi và qua lời kể của bạn với người khác thì con voi trở thành quái thú lúc nào không hay...

Đừng bao giờ nói những lời "cấm kỵ" này tại nơi công sở nếu không muốn rước họa vào thân, mất cả chì lẫn chài

Đừng bao giờ nói những lời "cấm kỵ" này tại nơi công sở nếu không muốn rước họa vào thân, mất cả chì lẫn chài

23/05/2019 07:57

Một mối quan hệ công việc có nhiều rào cản riêng tư, bí mật và dè chừng nhau nên nếu lỡ nói gì không đúng, không nên, tam sao thất bản, đến tai người khác là bạn có thể gặp họa. Vậy nên, bạn rất cần thận trọng, tránh ngay những điều dưới đây kẻo "tai bay vạ gió", xui xẻo nơi công sở.

Để tránh bế tắc tại nơi làm việc, hãy ghi nhớ 12 quy tắc "sống còn" mà dân công sở nào cũng nên biết

Để tránh bế tắc tại nơi làm việc, hãy ghi nhớ 12 quy tắc "sống còn" mà dân công sở nào cũng nên biết

07/05/2019 08:12

Sau khi tiến vào chốn công sở, nhiều người sẽ thấy rằng xã hội này khác hoàn toàn với những gì họ đã nghĩ. Vậy có những cách nào để họ có cuộc sống "dễ thở" hơn?

Làm gì khi vị trí của bạn bị đe dọa bởi nhân viên mới: Lo lắng, ghen tị không giải quyết được vấn đề, cư xử khéo léo để bảo vệ sự nghiệp mới là khôn ngoan

Làm gì khi vị trí của bạn bị đe dọa bởi nhân viên mới: Lo lắng, ghen tị không giải quyết được vấn đề, cư xử khéo léo để bảo vệ sự nghiệp mới là khôn ngoan

12/04/2019 11:27

Đừng vì lo lắng không đâu mà giở trò “ma cũ bắt nạt ma mới”. Người cao tay, thay vì sợ hãi, ghen tị với người mới sẽ có những động thái vô cùng thông minh để cùng phát triển.

Có thể kết bạn khắp nơi nhưng hãy tuyệt đối tránh 5 kiểu đồng nghiệp "nhạy cảm" này trên mạng xã hội: Làm ngược lại, rắc rối sẽ tới ngay

Có thể kết bạn khắp nơi nhưng hãy tuyệt đối tránh 5 kiểu đồng nghiệp "nhạy cảm" này trên mạng xã hội: Làm ngược lại, rắc rối sẽ tới ngay

01/04/2019 10:59

Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram là những nền tảng giải trí để chia sẻ cuộc sống của bạn với cộng đồng. Nhưng bạn nên làm gì khi một đồng nghiệp, hay thậm chí là sếp gửi lời mời kết bạn trên mạng xã hội?

Quy tắc ngầm nơi công sở: Nói một tức là hai, nói hai tức là sáu, bạn đã nắm được chưa?

Quy tắc ngầm nơi công sở: Nói một tức là hai, nói hai tức là sáu, bạn đã nắm được chưa?

15/03/2019 14:59

Ở nơi công sở, có một thứ ngôn ngữ kỳ lạ. Mọi người đều hiểu, mọi người đều làm theo, nhưng không bao giờ nói ra. Không ai nói, không ai giải thích, cũng không ai lan truyền.

Công sở cũng khốc liệt như chiến trường: Có năng lực vẫn phải biết giữ khoảng cách, muốn thăng tiến đôi khi cần từ bỏ đúng lúc

Công sở cũng khốc liệt như chiến trường: Có năng lực vẫn phải biết giữ khoảng cách, muốn thăng tiến đôi khi cần từ bỏ đúng lúc

06/03/2019 07:09

Người đi làm muốn thành công, thăng tiến nhất định phải nắm rõ những quy tắc nơi công sở. Biết nhu biết cương mới nắm được cơ hội tốt nhất cho mình.

Làm việc với sếp xấu tính, đừng bao giờ đem tất cả "vốn liếng" ra để tranh đấu: Thể hiện bản thân không đúng chỗ bạn sẽ chỉ thiệt thân mà thôi

Làm việc với sếp xấu tính, đừng bao giờ đem tất cả "vốn liếng" ra để tranh đấu: Thể hiện bản thân không đúng chỗ bạn sẽ chỉ thiệt thân mà thôi

26/02/2019 14:25

Công sở là nơi để kiếm tiền, chứ không phải chiến trường, nhưng ở đó lại ẩn giấu như nguy cơ đến cả từ đồng nghiệp lẫn cấp trên. Đối phó với thị phi nơi công sở chưa bao giờ là một điều dễ dàng.

Đến văn phòng nhưng chỉ ngồi làm việc vô bổ: Từ bỏ ngay 5 thói quen xấu này để "đòi" lại 8 tiếng quý giá của cuộc đời

Đến văn phòng nhưng chỉ ngồi làm việc vô bổ: Từ bỏ ngay 5 thói quen xấu này để "đòi" lại 8 tiếng quý giá của cuộc đời

21/02/2019 07:30

Nếu không sớm từ bỏ những thói quen xấu này, việc bạn đi làm sẽ không đem lại bất kỳ giá trị nào hết.

6 suy nghĩ sai lầm khiến bạn trở thành nhân viên "bất tài" trong mắt lãnh đạo, không sớm thì muộn cũng bị đào thải

6 suy nghĩ sai lầm khiến bạn trở thành nhân viên "bất tài" trong mắt lãnh đạo, không sớm thì muộn cũng bị đào thải

11/02/2019 21:49

Suy nghĩ sai lầm tại nơi làm việc có thể khiến sự nghiệp của bạn dần đi vào ngõ cụt. Muốn được thăng tiến, tăng lương thì phải sửa ngay.

5 sai lầm tuyệt đối phải tránh khi xảy ra mâu thuẫn lớn ở nơi làm việc, hãy cẩn thận nếu không muốn bị đồng nghiệp cô lập, sự nghiệp tiêu tan

5 sai lầm tuyệt đối phải tránh khi xảy ra mâu thuẫn lớn ở nơi làm việc, hãy cẩn thận nếu không muốn bị đồng nghiệp cô lập, sự nghiệp tiêu tan

31/01/2019 08:10

Hơn thua trong một tình huống mâu thuẫn nơi công sở sẽ chẳng đem lại cho bạn lợi ích gì. Ngược lại, nó có thể trở thành "con dao" cắt đứt con đường sự nghiệp của bạn.

4 nỗi sợ rất phổ biến với người đi làm có thể hạ gục động lực, dồn bạn đến thất bại: Khắc phục càng sớm càng nhiều cơ hội thăng tiến, thành công

4 nỗi sợ rất phổ biến với người đi làm có thể hạ gục động lực, dồn bạn đến thất bại: Khắc phục càng sớm càng nhiều cơ hội thăng tiến, thành công

04/01/2019 20:21

Cho dù thông minh, thành công hay có kinh nghiệm đến đâu, mọi người đều có những lúc nghi ngờ hoặc căng thẳng trong công việc và tự hỏi liệu họ đã làm đủ tốt chưa? Họ có bị sa thải không, họ có khả năng để xử lý công việc không? Cách bạn kiểm soát những cảm xúc này có thể xác định toàn bộ quỹ đạo sự nghiệp của bạn.

Tâm sự chuyện công sở đầu tuần: Tại sao có người được sếp giao trọng trách, người lại chỉ nhận về việc vặt?

Tâm sự chuyện công sở đầu tuần: Tại sao có người được sếp giao trọng trách, người lại chỉ nhận về việc vặt?

26/11/2018 14:12

Những người hay khó chịu thường bị giao cho những công việc nặng nhọc!

Bí kíp chốn công sở: Bị đồng nghiệp khác "ganh ghét, đố kị" hoặc "dựa dẫm, ỷ lại" là chuyện thường tình, muốn cư xử văn minh phải biết điều này

Bí kíp chốn công sở: Bị đồng nghiệp khác "ganh ghét, đố kị" hoặc "dựa dẫm, ỷ lại" là chuyện thường tình, muốn cư xử văn minh phải biết điều này

21/11/2018 19:55

Bạn muốn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, thân thiện và công bằng? Bạn muốn làm việc hiệu quả để hoàn thành tốt công việc được giao? Đó đều là những mong muốn rất chính đáng. Nhưng đôi khi "đời không như mơ", những mong muốn đơn giản này bỗng trở nên xa xỉ bởi môi trường làm việc của bạn có những đồng nghiệp "xấu tính".

Làm gì khi công việc rơi vào mớ hỗn loạn? Ngồi xuống và tự vấn bản thân 5 điều sau để tìm ra lối thoát khôn ngoan nhất

Làm gì khi công việc rơi vào mớ hỗn loạn? Ngồi xuống và tự vấn bản thân 5 điều sau để tìm ra lối thoát khôn ngoan nhất

21/11/2018 11:38

Thất bại trong công việc là điều không thể tránh khỏi. Dự án của team bạn có thể đổ bể, bạn có thể bị đánh trượt từ vòng “gửi xe” của một công ty nào đó hay tệ hơn, bị sa thải. Nhưng những điều trên không thành vấn đề nếu bạn biết cách xử lý chúng.

4 lối tư duy "bóp chết" tiền đồ của bạn, đáng tiếc là nhiều người trong chúng ta luôn tự biến cuộc sống của mình trở nên tăm tối

4 lối tư duy "bóp chết" tiền đồ của bạn, đáng tiếc là nhiều người trong chúng ta luôn tự biến cuộc sống của mình trở nên tăm tối

02/11/2018 23:28

Nếu cảm thấy bắt tay vào công việc là một gánh nặng khiến bạn mệt mỏi, không còn động lực cố gắng thì hãy thử xem lại cách làm việc của bản thân. Có thể, bạn đang tư duy, suy nghĩ sai hướng, làm sự nghiệp và cuộc sống của mình khó khăn hơn nó vốn thế.

Hóa ra lý do khiến nhiều người quyết định nghỉ việc là đây: Ông chủ nào cũng cần phải biết để không “tuột mất” nhân tài

Hóa ra lý do khiến nhiều người quyết định nghỉ việc là đây: Ông chủ nào cũng cần phải biết để không “tuột mất” nhân tài

28/10/2018 23:22

Chẳng phải tiền lương hay chế độ đãi ngộ, cảm giác không được sếp tôn trọng mới là nguyên do hàng đầu khiến nhiều người chọn cách nghỉ việc để kết thúc mọi vấn đề. Cảm giác này có thể xuất hiện chỉ vài tuần sau khi họ tiếp nhận công việc mới và không chỉ một mà rất nhiều người trên thế giới từng nếm trải qua.

Đừng "cay cú" khi phát hiện ra cùng làm thuê nhưng đồng nghiệp lương cao hơn hẳn mình, người thông minh sẽ làm ngay 3 việc này để thay đổi tình thế!

Đừng "cay cú" khi phát hiện ra cùng làm thuê nhưng đồng nghiệp lương cao hơn hẳn mình, người thông minh sẽ làm ngay 3 việc này để thay đổi tình thế!

17/10/2018 23:30

Lương và thưởng được trả cho nhân viên dựa trên hiệu quả công việc, kinh nghiệm và khả năng của họ. Vì thế, dù cùng một công việc nhưng mức lương của mỗi người có thể khác nhau. Chia sẻ về tiền lương thường được coi là điều cấm kỵ. Nhưng đối với thời nay, đó là chuyện có thể công khai được, vì sẽ giúp người lao động biết rõ giá trị của họ, nhờ vào đó làm việc và phấn đấu tốt hơn.

Trở lên trên