Cú sốc lớn cho Samsung: Lần đầu tiên bị đối thủ Trung Quốc soán ngôi vương trên mặt trận vốn là niềm kiêu hãnh của ông lớn Hàn Quốc, đến Apple cũng chưa bước chân vào
Samsung đã đánh mất vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu vào tay Huawei trong quý 1 năm nay, theo báo cáo của Tech Insights.
- 29-05-2024Được minh oan sau khi hứng đủ những lời chế nhạo vì đi ngược xu hướng xe điện, Toyota tuyên bố kế hoạch mới đối với động cơ đốt trong
- 17-05-2024Samsung vừa 'xát muối vào vết thương' của Apple?
- 03-05-2024Samsung có cả thế giới nhưng mất Trung Quốc: Chỉ còn vỏn vẹn 1% thị phần ở xứ sở tỷ dân dù lợi nhuận toàn cầu tăng 900% và soán ngôi Apple
- 02-05-2024Lợi nhuận tăng hơn 900% nhờ nhu cầu bùng nổ, Samsung "trở lại đường đua của những gã khổng lồ" với đà phát triển vượt kì vọng
Trong một báo cáo gây sốc của Tech Insights, Samsung Electronics đã mất vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu vào tay Huawei trong quý 1/2024.
Thị phần của của Huawei trên thị trường điện thoại gập tăng 257% so với cùng kỳ năm ngoái, phần lớn ở phân khúc thiết bị gập dọc. Theo sau Huawei là Samsung Electronics và hãng điện thoại Honor từ Trung Quốc.
Thị trường điện thoại màn hình gập tại Trung Quốc quý 1 tăng 94% so với cùng kỳ năm ngoái, và tăng 143% tại Bắc Mỹ. Tại Bắc Mỹ, Motorola đã vượt qua Samsung Electronics để chiếm vị trí dẫn đầu.
Samsung là hãng đầu tiên ra mắt điện thoại màn hình gập trên toàn cầu vào năm 2019. Thị phần của Samsung từng đạt 60-70% nhưng hiện gã khổng lồ smartphone Hàn Quốc phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ các công ty Trung Quốc. Điện thoại Samsung, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc, gặp khó khăn do chủ nghĩa “tiêu dùng yêu nước” tại Trung Quốc.
Ngay cả iPhone cũng mất chỗ đứng ở Trung Quốc. Từng dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, iPhone giờ đây đã tụt xuống vị trí thứ 4. Theo báo cáo của IDC trong quý đầu tiên của năm nay, Honor của Trung Quốc đã dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc với 17,1% thị phần, tiếp theo là Huawei (17,0%), Oppo (15,7%) và Apple (15,6%).
Theo Business Korea
Nhịp Sống Thị Trường