Cục xúc tiến thương mại
Vải thiều Thanh Hà chính thức lên sàn thương mại điện tử
15/05/2021 06:54
Kể từ 0h00 ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà đã được mở bán trong “Gian hàng tỉnh Hải Dương” trên các nền tảng thương mại điện tử với giá ưu đãi cùng chính sách hỗ trợ giao hàng hấp dẫn.
Hải Dương đưa đặc sản vải thiều lên sàn thương mại điện tử
29/04/2021 14:35
Vải thiều Hải Dương sẽ chính thức được bán trực tuyến trên 4 sàn thương mại điện tử là Alibaba, Voso, Sendo và Lazada, dự kiến từ ngày 15/5.
Bộ Nông nghiệp lên tiếng vụ doanh nghiệp Mỹ đăng ký bảo hộ thương hiệu gạo ST25
23/04/2021 19:50
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, đã họp khẩn về vụ việc với quan điểm sẽ hỗ trợ ông Hồ Quang Cua bảo vệ thương hiệu gạo ST25, đồng thời phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ thúc đẩy việc đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với loại gạo này.
Gỡ rào cản hợp tác logistics Việt Nam với khu vực Trung Đông - châu Phi
18/12/2020 18:22
Việc tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng logistics đồng bộ sẽ giúp giảm chi phí xuất khẩu, nhập khẩu, đồng thời tạo “đòn bẩy” cho việc khai thông dòng chảy thương mại giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Trung Đông - châu Phi.
Cổng thông tin hướng dẫn xuất nhập khẩu hàng hóa chính thức vận hành
11/12/2020 17:35
Ngày 10/12, tại Hà Nội, Cổng thông tin hướng dẫn xuất nhập khẩu hàng hóa do Chính phủ Đan Mạch tài trợ, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức xây dựng dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) đã chính thức hoạt động.
Hút đầu tư Hàn Quốc nâng trình độ công nghệ và năng lực Việt Nam
04/12/2020 08:57
Thu hút đầu tư cùng với các biện pháp khuyến khích chuyển giao công nghệ từ Hàn Quốc sẽ giúp nâng cao trình độ công nghệ và năng lực sản xuất của Việt Nam.
Doanh nghiệp Israel quan tâm đến hàng hóa thế mạnh của Việt Nam
24/11/2020 14:22
Hiện nhiều doanh nghiệp Israel quan tâm mặt hàng cá tra phi lê, lương thực thực phẩm đóng hộp, nông sản các loại, hàng dệt may,… của Việt Nam.
Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc: Nhiều tiềm năng còn bỏ ngỏ
25/09/2020 10:13
Doanh nghiệp phải đảm bảo cung ứng hàng hóa chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh lâu dài, làm ăn bài bản thì mới có thể đẩy mạnh xuất khẩu một cách bền vững sang Trung Quốc. Đây là thị trường chiếm tới 28% thị phần xuất khẩu nông sản của Việt Nam.
Gần 30 tấn nhãn huyện Sông Mã xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
26/07/2020 09:24
30 tấn nhãn huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.
Bộ Công thương: Lần đầu tiên 60 nhà nhập khẩu giày dép Mỹ giao thương trực truyến với doanh nghiệp Việt
14/05/2020 10:25
Đây là kế hoạch thuộc chương trình hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ với Hiệp hội các nhà Phân phối và Bán lẻ Giày dép Hoa Kỳ (FDRA) trong khuôn khổ "Hội nghị giao thương trực tuyến: Xúc tiến thương mại Giày dép Việt Nam - Hoa Kỳ hậu Covid 19", diễn ra từ ngày 28 – 30/5.
Amazon Global Selling: Chúng tôi sẽ đem đến cho người bán nhiều cơ hội xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam
17/10/2019 10:03
Hôm nay, Amazon Global Selling chính thức tuyên bố thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam, tạo điều kiện bán hàng trên thị trường quốc tế cho người bán hàng Việt Nam.
Nỗ lực cân bằng thương mại Việt - Mỹ
22/07/2019 11:26
Việt Nam cần có giải pháp tiến tới phát triển thương mại hai chiều Việt - Mỹ một cách lành mạnh
Trung Quốc bán cây lau nhà trên Amazon giá 35-40 USD, doanh nghiệp Việt chỉ riêng tiền ship đã mất 50 USD, vậy người bán Việt cạnh tranh bằng cách nào?
07/03/2019 11:15
Amazon là thị trường toàn cầu mà ở đó cơ hội luôn đi kèm với rất nhiều thách thức, nhưng nếu biết cách, người bán hàng Việt Nam vẫn có thể kiếm tiền từ Amazon.
Amazon công bố chi tiết hỗ trợ 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam
06/03/2019 07:26
Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, đưa ra thông cáo chính thức về kế hoạch chi tiết hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
Điều quan trọng nhất Amazon sẽ làm ở Việt Nam mà không phải ai cũng biết!
18/01/2019 09:32
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam vốn đã quá khốc liệt, nay lại có thêm “ông kẹ" Amazon xuất hiện. Trước đó, miếng bánh được ước tính gần 10 tỷ USD năm 2020 (theo Nielsen) đã có mặt hàng loạt các tên tuổi cũng như đối thủ lớn như: Lazada, Shopee, Adayroi, Tiki…
Chỉ 3 năm nữa thôi, chúng ta sẽ chứng kiến cuộc chiến không khoan nhượng giữa Amazon và Alibaba tại thị trường Việt Nam?
17/01/2019 08:44
Chỉ 3 năm nữa thôi, chúng ta sẽ chứng kiến cuộc chiến không khoan nhượng giữa Amazon và Alibaba tại thị trường Việt Nam?
Hợp tác với Bộ Công thương, Amazon sẽ làm gì tại Việt Nam?
16/01/2019 10:49
Người bán, chủ thương hiệu, nhà sản xuất Việt Nam sẽ tận dụng được kênh phân phối trực tuyến bán hàng toàn cầu, phát triển kinh doanh, tiếp cận khách hàng qua các trang của Amazon.
Bước đi của Amazon ở Việt Nam giống hệt cách họ từng đổ bộ vào Úc, Brazil: Lazada, Tiki, Shopee... sắp chạm trán đối thủ sừng sỏ nhất từ trước đến giờ
15/01/2019 22:02
Tờ Nikkei nhận định, thời gian tới nếu Amazon cho ra đời "full" dịch vụ tại Việt Nam và xa hơn nữa là toàn bộ Đông Nam Á, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ Alibaba tới JD.com.
Bộ Công thương hợp tác Amazon, doanh nghiệp Việt đón 'cuộc chơi lớn'
15/01/2019 08:43
Ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á đánh giá Việt Nam có tiềm năng hàng đầu Đông Nam Á xuất khẩu hàng hóa qua Amazon. Ông này cho rằng, Việt Nam là một quốc gia có nhiều mặt hàng thế mạnh, có thể dễ dàng bán hàng trên nền tảng của doanh nghiệp này.
Bộ Công Thương bổ nhiệm nhân sự mới
26/09/2018 09:47
Bộ Công Thương vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định điều động, bổ nhiệm cho hai lãnh đạo đơn vị.