MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đà Nẵng là điển hình về thu hút khách du lịch

“Đà Nẵng coi thời gian trải nghiệm của khách khi tới thành phố là mối quan tâm hàng đầu, luôn đặt câu hỏi làm sao để khách tận hưởng được nhiều nhất”, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục Trưởng Cục Du lịch - nhìn nhận.

Trao đổi với PV Tiền Phong , ông Hà Văn Siêu đánh giá Đà Nẵng là một điển hình của đổi mới sáng tạo để thu hút khách du lịch . Sự đổi mới trước tiên ở trong tư duy cách làm.

Ông Hà Văn Siêu đánh giá Đà Nẵng là địa phương tiên phong trong các hoạt động du lịch. (Ảnh: Thanh Trần).

Đà Nẵng coi thời gian trải nghiệm của khách khi tới thành phố là mối quan tâm hàng đầu. “Đà Nẵng luôn đặt câu hỏi làm sao để khách sử dụng thời gian lưu lại thành phố một cách thú vị nhất? Làm sao để họ cảm nhận hết các giác quan như nhìn đẹp nhất, ăn món ngon nhất?…. Làm sao để họ trải nghiệm nhiều nhất nhất chứ không chỉ thụ hưởng biển, mà còn lên núi, vào trung tâm, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội, show diễn…. Đó là cách tiếp cận đúng hướng”, ông nói.

Ông Siêu cho rằng để đáp ứng được những yêu cầu đó không còn cách nào khác ngoài việc phải luôn đổi mới sáng tạo, làm mới cảm xúc mới nuôi được cảm hứng để du khách ở lại. Có thể kể những sản phẩm “gãi đúng chỗ ngứa” của khách như lễ hội pháo hoa và hàng loạt “món ngon” mới được tung ra trong chương trình kích cầu năm nay như trình diễn nhạc nước, múa rối nước, moto nước; flyboard kèm hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và pháo hoa; khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi; tour trải nghiệm ẩm thực…

Theo ông Siêu, sự đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng còn thể hiện ở việc hoạch định chính sách. Như chính trong mùa kích cầu này, Đà Nẵng đưa tất cả thông tin cụ thể về các sự kiện, lễ hội, địa điểm vui chơi cùng hàng ngàn ưu đãi. Điều này cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp cùng bắt tay nhau tìm giải pháp giảm giá thành, chi phí để gia tăng trải nghiệm cho khách.

Nói về chương trình kích cầu du lịch năm nay của Đà Nẵng, Phó Cục trưởng Cục Du lịch đánh giá Đà Nẵng đã kích cầu rất trúng thời điểm khi Thủ tướng vừa ban hành Chỉ thị 08 về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững. “Đà Nẵng so với các địa phương khác luôn tiên phong, và cũng là điểm đến điển hình về sáng tạo và nỗ lực thu hút khách. Các địa phương khác cần phải học tập Đà Nẵng”, ông nhấn mạnh.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là sự kiện hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách.

Mới đây, Đà Nẵng gây được tiếng vang khi tỷ phú Bill Gates cùng bạn gái tới du lịch, ông Hà Văn Siêu cho rằng sự kiện này đã gửi một thông điệp rất rõ ràng rằng Đà Nẵng là điểm đến xứng đáng.

“Đà Nẵng hãy quảng bá theo hướng là nơi xứng đáng để những tinh hoa của thế giới, những người có thu nhập cao, nhiều kinh nghiệm về du lịch có thể đến trải nghiêm. Tất nhiên, thành phố cũng chú trọng đầu tư sản phẩm du lịch tương xứng đối với nhóm khách cao cấp này để nâng tầm Đà Nẵng”, ông lưu ý.

Trong quý I năm nay, lượng khách do cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng phục vụ gần 1,9 triệu lượt, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Có hơn 9.500 chuyến bay tới thành phố, dự kiến trong quý II sẽ có 5 chặng bay quốc tế mở mới và khôi phục: Đài Trung (Đài Loa - Trung Quốc), Cao Hùng (Đài Loan - Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Manila (Philippines), Fukushima (Nhật Bản, chuyến bay charter).

Kích cầu du lịch năm nay, Đà Nẵng tung ra loạt sản phẩm mới như trình diễn nhạc nước, múa rối nước, moto nước; flyboard kèm hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và pháo hoa; khai trương phố đi bộ Bạch Đằng ; tour trải nghiệm ẩm thực… Ngoài ra, hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, (hơn 5 tỷ đồng) cũng được dành tặng du khách. Đặc biệt, thành phố ưu tiên tặng 2000 vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ, sản phẩm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng trực tuyến…

Theo Thanh Trần

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên