Dịch vụ ngân hàng
Tăng vốn ngân hàng: Áp lực đè nặng trên vai ‘các ông lớn’
08/02/2019 10:53
Hạn chế về vốn khiến các ngân hàng không chỉ không đáp ứng được quy định về CAR mà còn cản trở hoạt động kinh doanh do phải đáp ứng hàng loạt các quy định khác nữa.
Ngân hàng Việt chạy đua lì xì… quanh năm
06/02/2019 09:35
Chưa bao giờ các ngân hàng tại Việt Nam xởi lởi tặng tiền khách hàng nhiều như hiện nay, chứ không chỉ lì xì Tết...
VIB treo thưởng 1 tỷ đồng giải Hole in One cho gôn thủ tham dự Volvo World Golf Challenge 2019
01/02/2019 13:00
Tài trợ giải thưởng Hole in One cho giải đấu Volvo World Golf Challenge – Vietnam 2019 là một trong những hoạt động của VIB hướng tới khách hàng là những doanh nhân và những người yêu thích môn golf.
Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người hay giao dịch ngân hàng cần lưu ý những gì?
29/01/2019 17:24
Đa số các ngân hàng sẽ bắt đầu ngừng giao dịch tại quầy từ thứ Bảy ngày 2/2 (tức 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết Chủ Nhật ngày 10/2 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).
Tuần lễ ngân hàng số VIB: Tặng đến 300 triệu đồng cho khách hàng đăng ký sản phẩm qua website
23/01/2019 13:30
VIB dành đến 300 triệu đồng để tặng các khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thành công thông qua website ngân hàng số hoàn toàn mới.
Trao giải cuộc thi viết Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn đến ước mong
19/01/2019 17:11
Ngày 19/1 tại Hà Nội, Kênh thông tin kinh tế tài chính CafeF đã phối hợp cùng Báo điện tử Trí thức trẻ tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết “Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn đến ước mong” cho các tác giả đoạt giải.
Từ 1/7/2019, bắt buộc đổi mật khẩu lần đầu đăng nhập Internet Banking
29/12/2018 09:05
Phần mềm ứng dụng Internet Banking phải có tính năng bắt buộc khách hàng thay đổi mã khóa bí mật ngay lần đăng nhập đầu tiên; khóa tài khoản truy cập trong trường hợp bị nhập sai mã khóa bí mật liên tiếp quá số lần do đơn vị quy định.
Khách hàng muốn khiếu nại với ngân hàng thì phải lưu ý gì?
24/12/2018 18:28
Nhiều khách hàng phản ánh về việc chậm trễ trong quá trình tiếp nhận, xử lý các yêu cầu, khiếu nại về dịch vụ của ngân hàng. Mặc dù hệ thống thư điện tử của ngân hàng đã gửi xác nhận tiếp nhận thành công email khiếu nại của người tiêu dùng, nhưng mãi không thấy ngân hàng liên hệ giải quyết vấn đề.
Nhờ có ngân hàng, về hưu tôi vẫn làm được nhà
22/12/2018 10:10
Muốn sửa sang lại ngôi nhà chuẩn bị cưới vợ cho con trai cả nhưng trong nhà không đủ tiền. Trong lúc lúng túng đó, tình cờ tôi biết đến dịch vụ cho vay sửa chữa nhà ở của ngân hàng.
Hãy thông cảm cho những người làm dâu trăm họ
19/12/2018 14:19
Chúng ta là khách hàng và có lẽ việc nhận được thái độ phục vụ ra sao vẫn mang tính chất...hên xui. Chúng ta cũng thường chỉ nhìn từ chiều của khách hàng để nói, để phản ánh về thái độ của nhân viên chứ chưa đứng về phía ngân hàng để nhìn về những người khách. Đôi khi, không phải cứ "nã" nhân viên hay giao dịch viên ra phàn nàn thì họ sẽ tốt lên mà cũng cần sự thông cảm của khách hàng với nhân viên ngân hàng.
5 điều người làm ngân hàng nhớ "nằm lòng" để phục vụ khách hàng tốt nhất
16/12/2018 12:09
Tôi nhận ra rằng, người làm ngân hàng, hãy xem khách hàng là người thân khi cung cấp dịch vụ, thì khách hàng sẽ luôn gắn bó, trung thành với ngân hàng mà không có ý định sử dụng thêm hoặc chuyển qua ngân hàng khác.
Chất lượng dịch vụ ngân hàng từ góc nhìn quản lý nhân sự
15/12/2018 23:35
Dưới góc nhìn về nhân sự thì chất lượng dịch vụ khách hàng nằm ở chất lượng quản lý nhân sự của chính ngân hàng đó. Với vai trò là khách hàng, cần hiểu và phần nào đó đóng góp ý kiến để các nhà quản trị ngân hàng hiểu rõ và rõ hơn nữa về vấn đề đào tạo nhân sự. Đặc biệt là các vị trí chủ chốt như các vị trí quản lý cấp trung (giám đốc, phó giám đốc chi nhánh).
Khách hàng là người thân của tôi!
15/12/2018 15:32
Cứ theo phương châm đó, chúng tôi nhận được không chỉ là những con số về tiền gửi, dư nợ tín dụng để đảm bảo chỉ tiêu mà hơn thế là rất nhiều tình cảm, sự tin tưởng của khách hàng.
Ngân hàng hãy biết tạo thiện cảm ban đầu
15/12/2018 09:54
Người ta thường nói: Chỉ có ba mươi giây để tạo thiện cảm ban đầu. Nếu bất kỳ một nhân viên nào đó của ngân hàng mà không gây được thiện cảm thì ngay lập tức đối thủ cạnh tranh sẽ làm và lấy được khách hàng.
Các ngân hàng cần phục vụ tốt hơn khách hàng hiện hữu để gia tăng lợi nhuận
13/12/2018 17:24
Một người anh họ của tôi, trong 6 năm, đã thay đổi vị trí tại công ty 3 lần, mức lương tăng lên gấp 5 lần, thế nhưng hạn mức tín dụng vẫn chỉ là 30 triệu đồng. Một ví dụ cho thấy, ngân hàng cần phải sử dụng tốt thông tin của khách hàng hơn, không chỉ giải quyết yêu cầu của họ mà còn chủ động đưa ra những dịch vụ, tiện ích "may đo" phù hợp.
Mỗi tháng tốn 3 triệu thuê, mãi cũng không thành nhà mình, vợ chồng liền đi vay ngân hàng mua nhà, và kết quả...
10/12/2018 12:49
Nói về ngân hàng, cho đến hôm nay, lúc nào tôi cũng nghĩ đến cụm từ "Đồng hành cùng phát triển". Rõ ràng là như thế, ngay từ đồng lương đầu tiên mà tôi nhận được, cho đến những tài sản mà tôi tích lũy được… đều có liên quan đến Ngân hàng.
Làn gió mới từ Bancassurance, hãy là cuộc "hôn nhân" tự nguyện giữa khách hàng và ngân hàng!
08/12/2018 14:15
Một bộ phận khách hàng của ngân hàng tham gia bảo hiểm sản phẩm là do cả nể và để giữ mối quan hệ với các ngân hàng. Vậy làm thế nào để đây là một cuộc hôn nhân "tự nguyện"?
Làm sao để tăng tương tác với khách hàng thời đại số? Giải đáp được câu hỏi này ngân hàng sẽ thành công
07/12/2018 11:54
Hàng năm, tới ngày sinh nhật, tôi vẫn nhận được một tin nhắn chúc mừng sinh nhật với cùng một nội dung. Thiếu sáng tạo và thiếu cảm xúc như thế, thì tôi nghĩ rằng thời đại công nghệ như thế này, ngân hàng sẽ dần mất thị phần khi các Fintech ra đời.
Nỗi lòng chọn ngân hàng của người dân quê
05/12/2018 20:08
Sau nhiều năm ra phố sinh sống và làm việc, tôi chợt nhận ra rằng dường như những người dân quê như ba má tôi, chẳng có nhiều sự lựa chọn cho ngân hàng mà họ thích.
Khác biệt từ những điều đơn giản
04/12/2018 11:56
Vietcombank, VietinBank, MB Bank, ACB, Đông Á, EximBank, … là những ngân hàng tôi đã sử dụng qua. Dịch vụ của các ngân hàng hiện nay theo tôi khá giống nhau, không đủ khác biệt để ảnh hưởng tới việc lựa chọn. Ngay như ứng dụng Internet banking các ngân hàng gần như là như nhau, không có bản sắc riêng.