Doanh nghiệp BĐS linh hoạt, “đổi chiêu” bán nhà trong mùa dịch Covid-19
Bên cạnh việc sử dụng công nghệ để bán hàng mùa dịch thì giới thiệu sản phẩm phục vụ cho nhu cầu “work from home” (làm việc tại nhà) cũng là cách mà một số doanh nghiệp BĐS linh hoạt ở thời điểm này.
- 16-04-2020Người dân TP HCM ngày càng khó mua nhà để ở
- 15-04-2020Giữa đại dịch Covid-19, trong khi nhiều ông lớn "ngủ đông", vì sao loạt doanh nghiệp BĐS này "lội ngược dòng" ồ ạt tung dự án mới
- 15-04-2020Bất chấp dịch Covid-19, chủ đầu tư dự án căn hộ trung cấp tại Tp.HCM vẫn quyết tăng giá
Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh Covid-19 đã tác động không nhỏ đến mọi mặt đời sống, xã hội. Dưới tác động của dịch bệnh, thị trường BĐS cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề. Việc mua bán, giao dịch trên thị trường gần như bị “đóng băng” do yêu cầu hạn chế tụ tập đông người.
Theo thống kê của Hội môi giới hiện đã có 800/1000 sàn giao dịch phải đóng cửa, nhiều chủ đầu tư phải hoãn lại kế hoạch bán hàng để nghe ngóng tình hình. Không chỉ vậy, không ít doanh nghiệp BĐS đã phải chuyển sang trạng thái “ngủ đông ”, cơ cấu lại tổ chức, cắt giảm nhân sự và nhiều chi phí khác... để bảo toàn hoạt động của doanh nghiệp sau khi dịch bệnh kết thúc.
Bên cạnh các doanh nghiệp đổi mới phương thức kinh doanh bằng cách cho ra mắt sàn giao dịch BĐS trực tuyến, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thì một số doanh nghiệp BĐS đã chủ động đổi mới “chiêu thức” bán hàng, tự tìm hướng đi mới cho mình, trong đó có câu chuyện về nhu cầu sở hữu BĐS - không gian làm việc tại nhà mùa dịch.
Theo một số doanh nghiệp, không chỉ thực hiện “work from home” để phòng dịch bệnh Covid-19, làm việc tại nhà còn là một xu hướng được nhiều gia đình trẻ áp dụng, chính vì thế lựa chọn không gian sống phù hợp đang là một trong những mối quan tâm. Với những dự án BĐS đảm bảo được các yếu tố phục vụ được nhu cầu này của giới trẻ vẫn được thị trường quan tâm.
Một số doanh nghiệp BĐS đánh vào câu chuyện tiện ích của dự án đáp ứng trào lưu "làm việc tại nhà" mùa dịch
Mới đây, nhiều doanh nghiệp BĐS mở bán dự án đã thay đổi hẳn thông điệp truyền thông bán nhà thời Covid-19. Những đơn vị này đã đưa ra các tiêu chí căn hộ phù hợp với nhu cầu của người trẻ làm việc tại nhà. Trong đó, đề cao yếu tố không gian thoáng, tiện ích nội khu đảm bảo; Hay, hướng đến yếu tố xanh để kích thích nhu cầu tìm hiểu dự án cũng như việc sở hữu không gian thoáng đãng để sống khỏe, sống tiện ích.
Theo ghi nhận, “Work from home” (làm việc tại nhà) đang là một trong những giải pháp được áp dụng để đối phó với tình hình dịch bệnh Covid – 19. Với việc “work from home”, mọi người có khoảng thời gian ở nhà nhiều hơn bao giờ hết.
Đây chính là lúc không gian sống bắt đầu trở nên quan trọng hơn, khi không chỉ đảm bảo được sự tiện nghi, mà còn phải mang đến sự thoải mái, khơi gợi nhiều nguồn cảm hứng làm việc. Theo một số doanh nghiệp, trong thời buổi “work from home” đang là xu hướng, chọn lựa dự án đầy đủ tiện ích nội khu là điều được nhiều người quan tâm.
Các yếu tố của một dự án theo cách mà doanh nghiệp BĐS chia sẻ là phải mang đến một không gian lý tưởng để có thể “work from home”. Cụ thể như, căn hộ với nhiều không gian thoáng. Một căn hộ không cần quá rộng, nhưng đảm bảo sự tiện nghi và thoáng đãng chính là điều mà ai cũng mong muốn.
Đặc biệt, với việc ở nhà nhiều, căn hộ có từ 2-3 mặt thoáng, đủ ánh sáng sẽ giúp tăng khả năng tập trung và hiệu quả khi làm việc hơn. Căn hộ đáp ứng được tiêu chí để “work from home” cũng sẽ đảm bảo được không gian sống của rất nhiều gia đình trẻ khi xu hướng làm việc tại gia đang ngày càng phổ biến.
Yếu tố thứ hai là không gian tách biệt, xanh mát. Yếu tố này được một số doanh nghiệp BĐS lấy làm điểm nhấn trong việc quảng bá sản phẩm của mình giữa mùa dịch Covid-19.
“Thay vì gò bó trong những bức tường chật hẹp, việc hòa mình vào không gian tự nhiên, yên tĩnh như công viên cây xanh, khu đọc sách hay vườn thiền chính là cách tuyệt vời nhất để làm việc ở nhà trở nên lý thú. Làm việc tại nhà không đồng nghĩa với việc chỉ ở trong căn hộ, cư dân sống ở các chung cư cao cấp hiện nay có điểm cộng khi được có thêm không gian làm việc tại các quán cà phê thoáng đãng hay cảnh quan cây xanh nội khu…”, là một trong những thông điệp mà một số doanh nghiệp BĐS truyền tải đi khi giới thiệu về sản phẩm của mình.
Một yếu tố mà trong “chiêu thức” bán hàng của doanh nghiệp BĐS xuất hiện khi nói về sản phẩm của mình đáp ứng nhu cầu làm việc tại nhà là tiện ích nội khu đảm bảo. Cụ thể, một trong những yếu tố quan trọng nhất khi làm việc ở nhà chính là yếu tố tiện ích cơ bản được bảo đảm.
Đặc biệt, trước tình trạng dịch Covid-19 vẫn chưa chấm dứt và mọi người thực hiện “dãn cách xã hội”, nhu cầu mua sắm của cư dân đòi hỏi các tiêu chí: gần, nhanh và đầy đủ. Ưu điểm của làm việc tại nhà chính là việc cư dân có thể vừa hoàn thành công việc, vừa chăm sóc gia đình. Với việc chọn lựa sống tại các khu chung cư, khu dân cư đang phát huy lợi thế khi sở hữu những tiện ích như: cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm tươi, sạch phục vụ cư dân.
Việc các doanh nghiệp BĐS chủ động trong câu chuyện bán hàng lúc thị trường gặp khó khăn là điều đáng ghi nhận ở thời điểm này. Mặc dù có một số phân khúc chưa thể hiện sự tác động nặng nề từ dịch Covid-19 nhưng theo các chuyên gia trong ngành, một phương án ứng phó ở tình thế xấu nhất là cần thiết ở giai đoạn này. Khi đặt bối cảnh doanh nghiệp mình ở tình huống là dịch có thể kéo dài, tác động mạnh, khả năng phục hồi lâu thì doanh nghiệp mới đưa ra được phương án ứng phó kịp thời, chuẩn xác nhất. Khi thị trường hồi phục thì các doanh nghiệp này nếu vượt dịch thành công sẽ có đà phát triển nhanh hơn.
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19