Đón 15,3 triệu lượt khách, du lịch Thanh Hóa "bội thu" hơn 33,8 ngàn tỉ đồng
Với việc đưa nhiều sản phẩm du lịch mới vào khai thác, năm 2024 du lịch Thanh Hóa đón được 15,3 triệu lượt khách, "bội thu" hơn 33,8 ngàn tỉ đồng
- 25-12-2024Thành phố nhỏ nhất Việt Nam thu hơn 17.000 tỷ đồng từ du lịch
- 24-12-2024Tỉnh đón đoàn khách 4.500 người của tỷ phú Ấn Độ xác lập kỷ lục chưa từng có về du lịch
- 24-12-2024Dự án cao tốc 25.058 tỷ đồng nối 2 TP du lịch, phá thế độc đạo đường đèo dài bậc nhất Việt Nam có gì mới?
Ngày 25-12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2025; liên kết hợp tác, phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, TP.
Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa cho biết năm 2024, du lịch Thanh Hóa đón được 15,3 triệu lượt khách, tăng 22,5% so với năm 2023, đạt vượt 110,9% kế hoạch năm 2024, (trong đó khách quốc tế ước đạt: 719.000 lượt khách); tổng thu du lịch ước đạt 33,8 ngàn tỉ đồng (tăng 38% so với năm 2023), đạt 104,4% kế hoạch năm 2024 (trong đó tổng thu từ khách du lịch quốc tế: 375 triệu USD).
Có được kết quả trên, theo ông Hồng, năm 2024 là năm đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh Thanh Hóa khi có nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới được hình thành, đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch như: Khu Flamingo Ibiza với hàng loạt dịch vụ đa dạng, đáp ứng xu hướng nghỉ dưỡng: Check in - Ăn chơi - Shopping - Sành điệu - Lễ hội; tắm khoáng nóng Onsen (huyện Hoằng Hóa); Quảng trường biển, nhạc nước, phố đi bộ, chợ đêm (TP Sầm Sơn); phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), các tuyến du lịch đi bộ trong rừng (trekking tour) trên địa bàn các huyện miền núi Thanh Hóa...
"Các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới bước đầu thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa thương hiệu, hình ảnh của du lịch Thanh Hóa đến với du khách trong nước và quốc tế"- ông Hồng chia sẻ.
Cũng theo ông Hồng, trong năm 2024, ngành du lịch đã triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch, liên kết, hợp tác phát triển du lịch Thanh Hóa với các địa phương, đơn vị trong nước, cùng nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển du lịch Thanh Hóa đã được tổ chức tại Hàn Quốc; Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, New zealand, Thái Lan, Đài Loan, Singapore...
Hoạt động liên kết phát, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương, doanh nghiệp du lịch thông qua các hội nghị ký kết hợp tác phát triển du lịch tiếp tục được thực hiện, tổ chức đón nhiều đoàn doanh nghiệp lữ hành và báo chí các tỉnh, thành phố khu vực: Đông nam Bộ, Miền trung, Tây Nguyên, Tây Bắc về khảo sát, kết nối các tour tuyến, sản phẩm du lịch Thanh Hóa...
"Đặc biệt, trong năm 2024, du lịch Thanh Hóa đã tổ chức thành công 145 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng trong việc thu hút khách du lịch, đưa Thanh Hóa tiếp tục nằm trong top các địa phương là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch nhiều nhất cả nước"- ông Hồng nhấn mạnh.
Để tiếp tục đưa Thanh Hóa là điểm đến hấp dẫn, năm 2025 du lịch Thanh Hóa phấn đấu đón khoảng 16 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch ước đạt khoảng 45 ngàn tỉ đồng.
Nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra, trong năm 2025 ngành du lịch Thanh Hóa tiếp tục phát động các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh đăng ký và tổ chức các sự kiện, hoạt động (đây là năm thứ 4 liên tiếp) nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch.
Theo Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa, hoạt động này ngày càng được nhiều địa phương hưởng ứng, tạo nên những luồng gió mới trong thu hút khách du lịch. Đơn cử như năm 2022 (là 4 đầu tiên triển khai) cả tỉnh có 40 sự kiện được đăng ký tổ chức; năm 2023, có trên 70 sự kiện; nhưng năm 2024 đã có 145 sự kiện và trong năm 2025 đã có trên 150 sự kiện được đăng ký tổ chức.
"Với 150 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh; trong đó có 89 sự kiện văn hóa, 25 sự kiện thể thao và 36 sự kiện du lịch sẽ được tổ chức trải dài trong năm 2025 sẽ góp phần hiện thực hóa thông điệp "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa"- ông Hồng chia sẻ.
Theo Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa, sự tăng trưởng của ngành Du lịch Thanh Hóa đã góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo việc làm, nâng cao thu nhập người lao động tại các khu, điểm du lịch; đồng thời góp phần giữ gìn, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn tỉnh, nâng cao đời sống tinh thần, nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân và du khách.
Người Lao động